Thể thao Việt Nam 8/7: Văn Hậu cần 2 tháng nữa mới có thể trở lại

(VOH) - Đoàn Văn Hậu sẽ mất 2 tháng nữa để phục hồi hoàn toàn chấn thương gặp phải; Giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM 2022 vừa khai mạc vào tối ngày 7/7.

Trụ cột ĐT Việt Nam báo tin dữ tới HLV Park Hang Seo

Sau gần một năm dính chấn thương, đến thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể vào sân thi đấu. Theo nhiều nguồn tin uy tín, hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ mất 2 tháng nữa để phục hồi hoàn toàn chấn thương gặp phải. Điều này đồng nghĩa với việc Đoàn Văn Hậu sẽ khó lòng thi đấu ở giai đoạn lượt đi của V-League 2022.

Tại giải giao hữu Tứ hùng Cúp tại Hải Phòng diễn ra hồi tháng 6, Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách đăng ký tham dự của Hà Nội FC. Tuy nhiên, cầu thủ này không được ra sân một phút nào. Phía HLV Chun Jae-ho cũng khẳng định Văn Hậu chưa bình phục chấn thương và khó có thể thi đấu.

Văn Hậu cần 2 tháng nữa mới có thể trở lại - Khai mạc Giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM
Văn Hậu cần 2 tháng nữa mới có thể trở lại?

Trước đó, trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, cầu thủ sinh năm 1999 bị xác định đa chấn thương và phải tiến hành phẫu thuật. Để có được điều kiện điều trị tốt nhất, Hà Nội FC đã tạo điều kiện cho ngôi sao quê Thái Bình sang Hàn Quốc chữa trị. Đến tháng 2/2022, Văn Hậu mới hoàn tất quá trình điều trị tại Hàn Quốc và trở về Việt Nam để tập phục hồi.

Với việc phải nghỉ thi đấu tới gần một năm khiến cho nhiều người đặt dấu hỏi về cảm giác bóng của Đoàn Văn Hậu sau khi trở lại. Kể từ khi trở về từ Hà Lan, hậu vệ đầy tài năng của ĐT Việt Nam gặp chấn thương liên miên và không có nhiều cơ hội để thi đấu. Điều này khiến cho HLV Park Hang Seo đứng ngồi không yên khi ĐT Việt Nam vẫn chưa tìm được cầu thủ nào khỏa lấp được vị trí mà Văn Hậu để lại.

Mục tiêu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam trong năm 2022 sẽ là "đòi" lại ngôi vương AFF Cup từ tay ĐT Thái Lan. Giờ là lúc HLV Park Hang Seo mong chờ "con cưng" Đoàn Văn Hậu sớm trở lại và tìm lại được phong độ tốt nhất.

HLV Bình Định nói về việc để Đình Trọng đá tiền vệ

Trung vệ Trần Đình Trọng trở lại đá chính tại V-League trong cuộc so tài Topenland Bình Định với HAGL ở vòng 5. Đình Trọng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi anh được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ.

Nói về việc để Đình Trọng đá tiền vệ, HLV trưởng Bình Định Nguyễn Đức Thắng cho hay: “Khi tôi còn huấn luyện đội trẻ ở Hà Nội, Đình Trọng được bố trí đá rất nhiều vị trí như tiền vệ trụ, hậu vệ biên và trung vệ.

Văn Hậu cần 2 tháng nữa mới có thể trở lại - Khai mạc Giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM
HLV Đức Thắng nói về việc để Đình Trọng đá tiền vệ.

Sau này khi thành danh ở vị trí trung vệ thì mọi người chỉ biết Trọng đá trung vệ thôi. Tôi có quá trình làm việc và tôi biết khả năng của cậu ấy ra sao và sắp xếp cậu ấy chơi ở vị trí đó cũng không có gì bất ngờ.

Khi bình phục chấn thương thì Đình Trọng có thể đối mặt với bất kỳ ai, kể cả Xuân Trường, Công Phượng, thậm chí là ngoại binh. Khi Trọng về Bình Định, tôi đánh giá quá trình cậu ấy ở Hà Nội và ĐTQG và cậu ấy không có quá trình chuẩn bị, thể lực chưa đạt 100%.

Vì điều này, Đình Trọng hay gặp những chấn thương vặt khi thi đấu. Tôi đã có quá trình 3 tháng dành cho Trọng để chuẩn bị cho việc đá chính trở lại khi V-League bắt đầu”.

HAGL thử việc 2 ngoại binh

CLB HAGL đang tiến hành thử việc ngoại binh Bruno Henrique. Cầu thủ này từng chơi cho SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sự xuất hiện của chân sút cao 1m86 này được kỳ vọng sẽ giúp HAGL thi đấu khởi sắc hơn. Sau 5 trận V-League 2022, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang mới ghi 3 bàn, để thủng lưới 4 lần và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Ngoài Bruno Henrique, HAGL còn đang thử việc tiền đạo Joel Vinicius, cựu ngoại binh CLB TP.HCM và SLNA.

Văn Hậu cần 2 tháng nữa mới có thể trở lại - Khai mạc Giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM
Bruno Henrique từng có thời gian thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Quang Hải cần cải thiện sức mạnh

Trợ lý của HLV Park Hang Seo là ông Lee Young Jin cũng đưa ra những nhận xết về Quang Hải khi sang Pháp thi đấu: “Quang Hải rất thông minh, có khả năng ra quyết định nhanh chóng, đó là điểm mạnh nhất của Hải.  Yếu tố thể lực trong bóng đá rất quan trọng nhưng tôi thấy yếu tố về tư duy đôi khi quan trọng hơn. Điểm mà Quang Hải cần cải thiện là sức mạnh.

Một số yếu tố về thể chất hay chiều cao thì khó cải thiện, nhưng điều tôi muốn nói là Quang Hải cần vận dụng hết khả năng của bản thân để tạo ra lợi thế trên sân đấu.

Dù thế nào, đừng quá kỳ vọng vào việc Quang Hải thành công mức nào ở Pháp. Hãy để cậu ấy tự nhiên phát triển. Môi trường bóng đá Pháp vốn khắc nghiệt bậc nhất thế giới".

Văn Hậu cần 2 tháng nữa mới có thể trở lại - Khai mạc Giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM
Quang Hải cần cài thiện sức mạnh

Cầu lông Đại hội TDTT TPHCM 2022: Các "idol" có gặp khó?

Giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM 2022 vừa khai mạc vào tối ngày 7/7 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Trung tâm TDTT Quận 3, số 2 Hồ Xuân Hương. Có 10 quận, thành phố tham dự.

Tổng cộng có 13 đội nam bao gồm Quận 1, Quận 3A, Quận 3B, Quận 4A, Quận 4B, Quận 5A, Quận 5B, Quận 6, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh, Thành phố Thủ Đức. Nội dung nữ có 8 đội Quận 3, Quận 5, Quận 6, Quận 10, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình,  Quận Bình Thạnh, Thành phố Thủ Đức.

Văn Hậu cần 2 tháng nữa mới có thể trở lại - Khai mạc Giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM
Giải đấu hấp dẫn với những tên tuổi lớn như Vũ Thị Trang...

Dự kiến giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM 2022 kết thúc vào ngày 14/7. Giải tổ chức đấu 7 nội dung: Đồng đội nam, Đồng đội nữ, Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nữ và Đôi nam nữ.

Giải đấu này có sự hiện diện của những tay vợt nổi tiếng như Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Vũ Thị Anh Thư, Nguyễn Hải Đăng... Hãy chờ xem có tay vợt nào đủ sức gây bất ngờ cho các "idol" này không.

Theo kế hoạch, Đồng đội nam và Đồng đội nữ bắt đầu trước và kết thúc trước, từ ngày 7-9/7. Ngày 7/7 diễn ra các trận vòng 1 Đồng đội nam và tứ kết Đồng đội nữ từ 18h00. Đồng đội nam và Đồng đội nữ đấu tứ kết ngày 8/7 từ 18h00, bán kết từ 8h00 và chung kết lúc 18h00 ngày 9/7.

Từ ngày 10-14/7 thi đấu các nội dung còn lại. Trong đó, ngày 10/7 đấu Đôi nam nữ vòng 1 (8h00), vòng 2 (13h30) và vòng 3 (18h00); Đơn nam vòng 1 (8h00); Đơn nữ vòng 1 (13h30); Đôi nam vòng 1 (13h30) và vòng 2 (18h00); Đôi nữ vòng 1 (18h00). Ngày 11/7 diễn ra Đơn nam vòng 2 (13h30) và vòng 3 (18h00); Đơn nữ vòng 2 (13h30) và vòng 3 (18h00); Đôi nữ vòng 2 (18h00) và Đôi nam vòng 3 (18h00).

Khai mạc Giải Vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc Quốc gia 2022

Nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia chính thức hàng năm, Giải vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia năm 2022 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ 8-18/7.

Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn hàng đầu, với sự góp mặt của các các kỳ thủ trẻ mạnh nhất cả nước để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc nhất tham gia đội tuyển quốc gia và thi đấu các giải quốc tế trong năm 2022/23.

Văn Hậu cần 2 tháng nữa mới có thể trở lại - Khai mạc Giải cầu lông Đại hội TDTT TPHCM
Khai mạc Giải Vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc Quốc gia 2022.

Giải đấu năm nay quy tụ hơn 400 kỳ thủ xuất sắc nhất của các đơn vị tỉnh thành, ngành và các CLB tham dự: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Quân đội, Thái Nguyên, Bến Tre, Bình Dương, Lâm Đồng, Long An, Khánh Hòa, Kiên Giang,Ninh Bình, Đồng Tháp, Nghệ An, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Thuận, Lào Cai, Hậu Giang, Cần Thơ, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Bắc Giang, CLB Hoa Phượng Đỏ, CLB Chess School… Các VĐV đăng ký thi đấu theo lứa tuổi từ U6 tới U20.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng – Đơn vị đăng cai tổ chức đã phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam và các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn tốt nhất đảm bảo việc tổ chức giải đấu thành công. Giải đấu là môi trường thi đấu, phát hiện và bồi dưỡng tài năng cho các kỳ thủ trẻ.