Tin bóng đá 7/7: Dortmund mua Haller thay Haaland

(VOH) - Haller thành danh trong màu áo Frankfurt và giờ cập bến Dortmund; Son Heung Min đã vừa ra sân thi đấu tại quê nhà Hàn Quốc chiều 6/7 vừa qua.

PSG đã tiêu tốn núi tiền đền bù cho các HLV

Christophe Galtier đã đến thế chỗ Mauricio Pochettino dẫn dắt PSG, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa đội bóng thủ đô nước Pháp phải tốn thêm khoản tiền đền bù không nhỏ khác cho HLV tiền nhiệm.

Pochettino không tay trắng rời PSG. Ông bỏ túi 10 triệu euro tiền đền bù 1 năm hợp đồng ra đi. Ban đầu, con số lên đến 15 triệu euro nhưng sau một thời gian dài "giằng co", số tiền thực tế ít hơn.

Dortmund mua Haller thay Haaland - Son Heung Min về Hàn Quốc đá bóng gây sốt
PSG đã tiêu tốn núi tiền đền bù cho các HLV.

Thomas Tuchel là nạn nhân trước Pochettino. Chiến lược gia người Đức bị giám đốc thể thao Leonardo sa thải khi hợp đồng còn hiệu lực. PSG khi ấy phải trả cho Tuchel 7 triệu euro tiền đền bù. Ông sau đó đến Chelsea và chứng tỏ được tài cầm quân của mình tại CLB.

Laurent Blanc có lẽ là HLV khiến PSG đau đớn nhất, bởi họ đã phải chi ra tới 20 triệu euro tiền đền bù cho ông năm 2017. Lý do số tiền khủng như vậy là do Blanc còn 2 năm hợp đồng cộng thêm mới gia hạn với CLB.

Trong số 4 HLV gần nhất rời Paris, chỉ có Unai Emery không được tiền đền bù. Ông rời sân Công viên các Hoàng tử vì đáo hạn hợp đồng, không ký mới để sang Premier League, song đây chỉ là trường hợp hiếm hoi.

Tổng cộng, PSG đã tiêu tốn hơn 40 triệu euro cho việc đền bù sa thải HLV trưởng trong kỷ nguyên của giới chủ Qatar tính đến thời điểm này. Con số chắc chắn sẽ còn tăng thêm nữa nếu PSG tiếp tục không thành công tại Champions League - giải đấu mà họ quyết tâm được chạm tay vào chức vô địch.

Dortmund mua xong Haller thay Haaland

Haller đã trở lại nước Đức. Anh thành danh trong màu áo Frankfurt và giờ cập bến Dortmund. Để có được chân sút 28 tuổi người Bờ Biển Ngà, Dortmund đã phải bỏ ra 34,5 triệu euro.

Haller rời Ajax chỉ sau 18 tháng. Anh đã thi đấu cực kỳ bùng nổ ở mùa trước khi ghi 34 bàn trong 42 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 11 bàn ở Champions League - thành tích sánh ngang Karim Benzema và Robert Lewandowski.

Dortmund mua Haller thay Haaland - Son Heung Min về Hàn Quốc đá bóng gây sốt
Dortmund mua xong Haller thay Haaland.

Chính vì thế, Dortmund rất kỳ vọng Haller có thể thay thế hoàn hảo cho Haaland - người đã gia nhập Man City. Haller đã đặt bút ký vào hợp đồng 4 năm với đội bóng Bundesliga.

Haller là cầu thủ tấn công thứ 2 Dortmund chiêu mộ trong mùa hè này sau Karim Adeyemi từ RB Salzburg với giá 38 triệu euro. Cùng với đó, Dortmund còn có được hai trung vệ Nico Schlotterbeck và Niklas Sule lần lượt từ Freiburg và Bayern.

Son Heung Min về Hàn Quốc đá bóng gây sốt

Mới đây, nhật báo Chosun (Hàn Quốc) cho biết ngôi sao Son Heung Min, người đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu “Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh” đã vừa ra sân thi đấu tại quê nhà Hàn Quốc chiều 6/7 vừa qua.

Đó là khi tiền đạo thuộc biên chế Tottenham Hotspur đã chơi một trận đấu giao hữu trong màu áo Seongnam FC thuộc K-League 1 tại Jeongja-dong (Bundang-gu, Seongnam, tỉnh Gyeonggi-do).

Dortmund mua Haller thay Haaland - Son Heung Min về Hàn Quốc đá bóng gây sốt
Son Heung Min về Hàn Quốc đá bóng gây sốt.

Theo tờ Chosun, trận đấu giao hữu giữa đội bóng của Son Heung Min và đối thủ của họ diễn ra chiều 6/7 trong điều kiện “đá kín”. Dẫu vậy, khi một số phóng viên đến thăm CLB Seongnam, họ đã được Son Heung Min cho phép chụp ảnh và quay video 5 phút trước khi màn so tài kể trên diễn ra.

Khi nghe tin cầu thủ cùng nhận giải “Chiếc giày vàng” dành cho “Vua phá lưới Premier League mùa giải 2021/22) như Mohamed Salah có mặt ở trận đấu này, rất nhiều CĐV đã trèo qua hàng rào sân bóng này để vào sân xem “Sonaldo” thi đấu.

Ban lãnh đạo của Seongnam FC chỉ yêu cầu các fan không được quay video diễn biến trận đấu này chứ không ngăn cản họ lách luật để vào sân chứng kiến Son Heung Min ra sân trong dịp hồi hương này dù ý định ban đầu là trận đấu sẽ diễn ra trong điều kiện không khán giả.

Bayern Munich chính thức hỏi mua De Ligt

Theo báo chí Italia, Bayern Munich đã chính thức gửi lời đề nghị 75 triệu euro để mua Mathijs De Ligt tới Juventus. Tuy nhiên, "Lão bà thành Turin" muốn nhận được khoảng 85 triệu euro cho thương vụ này. Hiện tại, Juventus đang đợi động thái tiếp theo từ Chelsea, đội bóng cũng muốn sở hữu trung vệ người Hà Lan. Nếu bán De Ligt, nhiều khả năng Juventus sẽ chiêu mộ Koulibaly từ Napoli để thay thế.

Dortmund mua Haller thay Haaland - Son Heung Min về Hàn Quốc đá bóng gây sốt
Bayern Munich chính thức hỏi mua De Ligt.

PSG gia hạn với Dagba

Theo trang chủ của PSG, đội bóng thành Paris đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với hậu vệ cánh Colin Dagba. Cầu thủ người Pháp sẽ ở lại sân Công viên các hoàng tử tới tháng 6/2025. Mặc dù vậy, Dagba sẽ thi đấu cho Strasbourg trong mùa giải 2022/23 dưới dạng cho mượn.

Atletico Madrid xác nhận có Witsel

Trên trang chủ của mình, Atletico Madrid vừa xác nhận họ đã có tân binh Axel Witsel. Tiền vệ trung tâm người Bỉ gia nhập đội chủ sân Wanda Metropolitano từ Borussia Dortmund theo dạng chuyển nhượng tự do. Witsel vừa ký hợp đồng 1 năm với Atletico Madrid và anh trở thành tân binh đầu tiên của “Rojiblancos” trong mùa hè này.

Messi bất ngờ liên lạc với Xavi

Theo  El Chiringuito TV, Messi mới đây đã trực tiếp gọi điện cho Xavi để "giãi bày" việc không hạnh phúc ở PSG từ đó bày tỏ nguyện vọng muốn tái hợp Barca một lần nữa. Đáp lại lời thỉnh cầu của người đồng đội cũ, HLV trưởng của Blaugrana rất vui vẻ đồng thuận nhưng muốn xin thêm ý kiến của Chủ tịch Joan Laporta.

Dortmund mua Haller thay Haaland - Son Heung Min về Hàn Quốc đá bóng gây sốt
Không dưới một lần ở mùa giải năm nay, HLV Xavi bày tỏ mong muốn được tái ngộ với người đồng đội cũ Lionel Messi.