Cup C1 ngày 7/7: Kết quả vòng sơ loại mùa giải 2022-2023

(VOH) - Rạng sáng 7/7, đã diễn ra các trận đấu tại vòng sơ loại Cup C1 mùa giải 2022/23; Pep và Klopp chỉ trích UEFA đổi luật Cúp C1.

Vòng sơ loại Cup C1: Bodo/Glimt - KI Klaksvik

Bodo/Glimt từng gây ấn tượng ở Europa Conference League 2021/22 khi đánh bại AS Roma 6-1 ở vòng bảng và vào tới tứ kết. Tham dự vòng loại thứ nhất Champions League 2022/23, nhà vô địch Na Uy tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng nể trước KI Klaksvik, đội bóng đến từ Quần đảo Faroe.

Kết quả vòng sơ loại mùa giải 2022/23 - Pep và Klopp chỉ trích UEFA
Boniface lập hat-trick giúp Bodo/Glimt đại thắng.

Đội chủ nhà chỉ cần 11 phút để mở tỷ số nhờ công của Victor Boniface từ tình huống đá phạt góc. Đến phút 31, tiền đạo người Nigeria tiếp tục ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Bodo/Glimt.

Khoảng thời gian còn lại, KI Klaksvik gần như không tạo ra cơ hội đáng chú ý nào, đồng thời phải oằn mình chống đỡ những đợt tấn công vũ bão từ phía đối thủ. Điều gì đến cũng phải đến, phút 58, Boniface hoàn tất cú hat-trick bằng bàn thắng trên chấm phạt đền, ấn định tỷ số 3-0 chung cuộc. Với kết quả này, Bodo/Glimt có thể "kê cao gối ngủ" chờ đến trận lượt về.

Vòng sơ loại Cup C1: Malmo - Vikingur Reykjavik

Xét về mặt tên tuổi, Malmo quen mặt hơn so với Vikingur Reykjavik. Đại diện của bóng đá Thụy Điển được chơi trên sân nhà trong trận lượt đi, và họ sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 16 nhờ công của Martin Olson, cầu thủ từng nhiều năm chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Kết quả vòng sơ loại mùa giải 2022/23 - Pep và Klopp chỉ trích UEFA
Malmo (áo xanh) giành chiến thắng quan trọng.

Rất nhanh thôi, phút 38, Kristall Ingason gỡ hòa cho đại diện đến từ bóng đá Iceland. Nhưng điều ngạc nhiên ở chỗ, ngay sau khi ghi bàn thì Ingason phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Việc bị chơi thiếu người khiến Vikingur Reykjavik thủng lưới bàn thứ hai ngay trong hiệp 1. Phút 42, Toivonen đưa Malmo vượt lên một lần nữa. Lợi thế hơn người giúp đại diện của bóng đá Thụy Điển nâng tỷ số lên 3-1 ở khoảng thời gian cuối trận.

Trận này, NHM phải dành cho Vikingur Reykjavik lời ngợi khen. Ở thế thiếu người, đội khách vẫn có bàn ở phút bù giờ thứ ba do công Gudjonsson. Nhờ vậy, Vikingur Reykjavik thắp lên hy vọng ở trận tái đấu trên sân nhà.

Vòng sơ loại Cup C1: Ludogorets - Sutjeska

Tâm điểm ở vòng loại thứ nhất Champions League 2022/23 là cuộc chạm trán giữa nhà vô địch Bulgaria, Ludogorets và nhà vô địch Montenegro, Sutjeska. Trong suốt hiệp 1 tới nửa đầu hiệp 2, hai đội thi đấu chặt chẽ, không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Kết quả vòng sơ loại mùa giải 2022/23 - Pep và Klopp chỉ trích UEFA
Ludogorets (áo xanh) giành chiến thắng trên sân nhà.

Bước ngoặt chỉ diễn ra từ nửa cuối hiệp 2, thời điểm đội chủ nhà Ludogorets tăng tốc. Rốt cục, nỗ lực của họ cũng được đền đáp bằng pha lập công khai thông bế tắc của Alex Santana ở phút 74.

Tiếp đà thăng hoa, phút 90+1, cầu thủ vào sân thay người Matias Tissera ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Ludogorets. Kết quả này giúp nhà vô địch Bulgaria giành lợi thế không nhỏ trước trận lượt về diễn ra tại Montenegro.

Pep và Klopp chỉ trích UEFA đổi luật Cúp C1

Tháng trước, UEFA xác nhận thay đổi thể thức, tăng số đội dự Champions League (Cúp C1) từ 32 hiện tại lên 36 từ mùa giải 2024/25. Thay vì chia 8 bảng đấu như hiện tại, sân chơi danh giá nhất châu Âu sẽ chỉ còn một bảng xếp hạng. Ở vòng một, mỗi đội sẽ chơi 8 trận với các đối thủ khác nhau, với 4 trận sân khách và 4 trận sân nhà.

8 đội dẫn đầu sẽ vào thẳng vòng 1/8. Các đội xếp từ thứ chín đến 24 sẽ đấu vòng tròn tính điểm để xác định tám vé đi tiếp còn lại. Kể từ vòng 1/8, thể thức vẫn như cũ. Với thể thức mới, Champions League sẽ có thêm 64 trận, tăng từ 125 lên 189 trận.

Kết quả vòng sơ loại mùa giải 2022/23 - Pep và Klopp chỉ trích UEFA
Hai "thuyền trưởng" của Liverpool và Man City cùng chỉ trích UEFA hành xác cầu thủ.

Cách đây không lâu, 2 HLV Jurgen Klopp (Liverpool) và Pep Guardiola (Man City) đã lên tiếng chỉ trích cả FIFA, UEFA, ban tổ chức Premier League lẫn Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sắp xếp lịch thi đấu thiếu hợp lý ở các trận đấu cấp độ CLB và ĐTQG cùng việc số lượng trận đấu ngày càng tăng mỗi mùa.

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã chỉ trích việc UEFA tạo ra giải UEFA Nations League mà theo ông là khiến các cầu thủ phải vắt sức thi đấu những trận đấu vô thưởng vô phạt. "Lý do tôi không có tâm trạng tốt khi nói về UEFA là vì Nations League. Tôi vẫn nghĩ đó là một trong những ý tưởng nực cười nhất trong thế giới bóng đá bởi vì giờ chúng ta đã kết thúc một mùa giải mà một số cầu thủ đã phải chơi đến hơn 70 trận đấu".

Đồng tình với Klopp, đối thủ lâu năm của ông - HLV Pep Guardiola (Man City) thậm chí còn kêu gọi một cuộc đình công: "Vấn đề là lịch thi đấu. Theo lịch, 365 ngày một năm với các lần cầu thủ phải thực hiện nhiệm vụ quốc tế cho đội tuyển quốc gia của mình, hay tham dự các đấu trường lớn với rất nhiều trận đấu cấp độ CLB. Các cầu thủ chỉ có hai hoặc ba tuần nghỉ hè và lại tiếp tục bước vào mùa giải mới. Điều này là quá sức với họ".

Đáp trả điều này, Chủ tịch UEFA Aleksander Seferin "phản pháo" trên tờ Gazzetta dello Sport: "Mọi người đều muốn nhiều trận đấu cúp hơn, nhưng họ lại không muốn từ bỏ điều gì. Các CLB muốn 10 trận ở vòng bảng Champions League. Nhưng 8 trận là con số phù hợp. Các giải VĐQG lẽ ra chỉ cùng có 18 CLB tranh tài, nhưng các chủ tịch không đồng ý. Họ cũng nên hiểu rằng, hai giải đấu cúp quốc nội là quá nhiều".