Thể thao Việt Nam 7/7: HLV Mai Đức Chung chưa chốt đội hình

(VOH) - HLV Mai Đức Chung vẫn chưa chốt đội hình trận ra quân AFF Cup nữ 2022 gặp ĐT nữ Campuchia; ĐT bóng rổ 3x3 Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan.

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân AFF Cup nữ 2022

Ngày 07/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup nữ 2022 với trận đấu gặp Campuchia. HLV Mai Đức Chung đã cho các cầu thủ phân tích băng hình trận đấu gặp ĐT nữ Pháp, điều chỉnh thời gian tập luyện trước trận mở màn với đối thủ được đánh giá là yếu hơn khá nhiều.

Hôm qua, toàn đội đã có buổi phân tích băng hình kỹ thuật trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp. Ban huấn luyện đã chỉ ra các điểm cần khắc phục tại từng vị trí để các cầu thủ rút kinh nghiệm và cải thiện trong các trận đấu quan trọng sắp tới. Sang đến buổi chiều, đội có buổi tập ngắn tại sân Imus City Grandstand để hoàn thiện các kỹ năng cho trận đấu với đội tuyển nữ Campuchia.

HLV Mai Đức Chung chưa chốt đội hình - ĐT bóng rổ 3x3 Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan
Thanh Nhã đặt mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup nữ 2022.

Chia sẻ ở buổi tập trước trận gặp Campuchia, tiền đạo Thanh Nhã bày tỏ quyết tâm trong lần đầu tiên tham dự giair đấu này: "Mục tiêu của em là cùng toàn đội giành chức vô địch, đối với cá nhân, em hi vọng có thể ghi được nhiều bàn thắng cho đội Việt Nam. Chúng em sẽ không chủ quan mà chiến đấu hết mình. Đối thủ ngày mai, chúng em đã gặp một lần tại SEA Games 31 và giành chiến thắng, nhưng toàn đội sẽ không chủ quan và cố gắng thi đấu để chiến thắng và dành tặng người hâm mộ".

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 (giờ địa phương) ngày 7/7, gặp Campuchia, trên SVĐ Binan.

HLV Mai Đức Chung vẫn chưa chốt đội hình ra sân gặp ĐT nữ Campuchia. Nhiều khả năng ĐT nữ Việt Nam sẽ có nhiều sự thử nghiệm và chưa sử dụng lực lượng tốt nhất ở trận đấu này do Campuchia là đối thủ khá yếu. Buổi tập sáng ngày 06/7 của ĐT nữ Việt Nam đã giảm một nửa khi chỉ còn kéo dài trong 45 phút và hầu hết chỉ là tập nhẹ để duy trì cảm giác bóng.

Tin không vui với ĐT nữ Việt Nam là Chương Thị Kiều chưa bình phục chấn thương và vẫn còn đang phải tập hồi phục. Trong thời gian chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung có tổng cộng 5 buổi tập trong đó có 3 buổi tập trên sân cỏ và 2 buổi tập bổ trợ ở khách sạn.

Hậu vệ U19 Việt Nam phát biểu bất ngờ về trọng tài U19 Đông Nam Á

Thắng lợi của thầy trò HLV Đinh Thế Nam trước U19 Brunei đã phần nào kém đi những niềm vui khi thủ môn Hồ Tùng Hân của chúng ta bị nhận thẻ đỏ và phải rời sân. Đáng chú ý, đây là một tình huống gây ra rất nhiều tranh cãi và đa phần các cầu thủ U19 Việt Nam đều cho rằng đó là một quyết định sai lầm.

HLV Mai Đức Chung chưa chốt đội hình - ĐT bóng rổ 3x3 Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan
Hậu vệ Hà Châu Phi của U19 Việt Nam tỏ rõ sự không hài lòng trước những quyết định đầy bất ngờ của trọng tài.

"Toàn đội thực sự bất ngờ, vì không ai nghĩ trọng tài sẽ rút thẻ đỏ cho thủ môn của U19 Việt Nam. Tùng Hân đã bắt bóng đúng luật, khi tay và bóng đều ở trong vùng 16,5 m. Từ ngày thi đấu chuyên nghiệp, tôi chưa gặp trường hợp trọng tài nào như vậy. Khi tình huống xảy ra, trợ lý trọng tài (trọng tài biên) lưỡng lự một lúc mới phất cờ, thì trọng tài chính thổi còi", hậu vệ Hà Châu Phi chia sẻ.

"Tùng Hân đã khóc từ sân tới khi về khách sạn. Bạn ấy buồn đến mức không muốn ăn cơm, chúng tôi rất thương và đã động viên. Tùng Hân lên tuyển U19 Việt Nam từ rất lâu rồi, cơ hội thi đấu của cậu ấy đã bị tước đi một cách vô cùng nhạt nhẽo", Châu Phi tiếp tục chia sẻ.

Ở loạt đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar. Với việc đang đứng đầu bảng A, chỉ cần toàn thắng ở các trận đấu còn lại, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ tiến bước vào bán kết với ngôi nhất bảng.

ĐT bóng rổ 3x3 Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan

Trở lại mạnh mẽ sau trận đầu thiếu cảm giác, Võ Kim Bản đã trở thành ngôi sao của đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ hai FIBA 3x3 Asia Cup 2022. Đối đầu với đội tuyển Thái Lan với mục tiêu buộc phải thắng, tay ném thuộc biên chế Saigon Heat đã dẫn đầu toàn đội với 7 điểm, đưa đội tuyển bóng rổ 3x3 nam Việt Nam đến chiến thắng cực kỳ căng thẳng 17-16 để nuôi hy vọng đi tiếp.

HLV Mai Đức Chung chưa chốt đội hình - ĐT bóng rổ 3x3 Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan
Võ Kim Bản đã "thức tỉnh" sau khi chỉ được 1 điểm ở trận đầu tiên, dẫn đầu toàn đội trong chiến thắng 17-16 trước Thái Lan.

Sau 2 trận, ĐT Việt Nam có 1 chiến thắng và 1 thất bại, ghi tổng cộng 34 điểm. Do không còn quyền tự quyết, tấm vé đi tiếp của đội tuyển bóng rổ 3x3 nam Việt Nam sẽ được định đoạt ở lượt trận cuối cùng giữa Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Chỉ có một kịch bản duy nhất để đưa Việt Nam lên vị trí nhất bảng và đi tiếp đó là Thái Lan phải giành chiến thắng đồng thời không ghi quá 16 điểm. Tiếc là điều đó đã không xảy ra khi ở lượt trận cuối, kết quả đã không ủng hộ đội tuyển Việt Nam với tấm vé đi tiếp thuộc về Đài Bắc Trung Hoa, đội giành chiến thắng với tỷ số 20-18 trước ĐT Thái Lan.

Giải bóng rổ 3x3 vô địch châu Á - FIBA 3x3 Asia Cup 2022 diễn ra từ ngày 6/7 đến hết ngày 10/7 tại Singapore. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức lại sau 3 năm bị hoãn, hủy do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

 Đội tuyển bóng rổ Việt Nam có 2 đại diện thi đấu, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử ĐTVN góp mặt ở cả hai nội dung nam và nữ tại giải đấu đẳng cấp châu lục.