Bóng đá Việt Nam 6/7: Việt Nam đứng trước cơ hội tổ chức World Cup

(VOH) - Việt Nam cùng với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đang đứng trước cơ hội là đồng chủ nhà một kỳ World Cup; AFF Cup 2022 sẽ thi đấu theo thể thức sân khách - sân nhà.

Việt Nam đứng trước cơ hội tổ chức VCK World Cup

Ngày 5/7, cuộc họp của lãnh đạo ASEAN đã diễn ra ở Thái Lan. Tại cuộc họp, cán bộ cấp cao về thể thao của ASEAN đã trình bày kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2034.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết, những chuyên gia có kinh nghiệm đã được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) liên hệ để hướng dẫn đăng cai World Cup. Công tác chuẩn bị cho đấu thầu sẽ diễn ra vào cuối năm 2022.

Bóng đá Việt Nam 6/7: Việt Nam đứng trước cơ hội tổ chức World Cup
Cuộc họp của các lãnh đạo cấp cao ASEAN về việc đồng tổ chức World Cup.

Mới đây, Chủ tịch AFF, Thư ký AFF cùng với cán bộ cấp cao về thể thao của ASEAN đã cùng có mặt ở cuộc họp thảo luận về việc đồng đăng cai VCK World Cup 2034. Như vậy, Việt Nam cùng với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á đang đứng trước cơ hội là đồng chủ nhà của một kỳ World Cup.

Campuchia cũng đã lên tiếng kêu gọi Đông Nam Á chung tay giành quyền đăng cai World Cup. Thời điểm dự kiến đăng cai là kỳ World Cup năm 2034 hoặc năm 2038.

Cách đây không lâu, Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino khẳng định các quốc gia ASEAN có đủ năng lực về kinh tế và bóng đá để đăng cai World Cup trong tương lai.

AFF Cup đưa ra thay đổi quan trọng

LĐBĐ Đông Nam Á đã phê duyệt thể thức thi đấu lượt đi, lượt về cho AFF Cup 2022. Như vậy, điều này đồng nghĩa NHM ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội được chứng kiến các cầu thủ thi đấu trên sân nhà ngay từ vòng bảng thay vì chờ tới vòng loại trực tiếp.

Việc được thi đấu trên sân nhà cũng là một cơ hội cho ĐT Việt Nam. Bởi lẽ điều này sẽ phần nào giảm tải đi những áp lực không đáng có từ nước chủ vòng bảng như: điều kiện sân bãi, khí hậu, vấn đề ăn uống hay sự hậu thuẫn từ cổ động viên...

Bóng đá Việt Nam 6/7: Việt Nam đứng trước cơ hội tổ chức World Cup
AFF Cup 2022 sẽ thi đấu theo thể thức sân khách - sân nhà.

Lần gần nhất AFF Cup thi đấu theo thể thức sân khách - sân nhà ở vòng bảng là vào năm 2018, khi đó ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch. Tuy nhiên vào năm 2021, do tình hình dịch bệnh phức tạp, BTC đã quyết định để cho các đội thi đấu tập trung tại Singapore, giải đấu năm đó ngôi vương đã gọi tên ĐT Thái Lan.

Vào những giải đấu trước 2018, AFF Cup sẽ lựa chọn 2 nước chủ nhà để đăng cai vòng bảng. Tới vòng loại trực tiếp, các đội mới được thi đấu theo thể thức sân khách sân nhà.

Kể từ năm 2007, AFF Cup cũng không còn tổ chức trận tranh hạng 3. Luật bàn thắng sân khách cũng chính thức được bỏ từ kỳ AFF Cup 2021.

CLB Long An chính thức chiêu mộ cựu trung vệ Sài Gòn FC

Sáng ngày 06/07, Giám đốc điều hành Lê Minh Trí chính thức công bố CLB Long An ký hợp đồng với trung vệ Trần Anh Thi. Cầu thủ gốc Tây Ninh sẽ gắn bó với đại diện Tây Nam Bộ đến hết mùa giải 2022.

Bóng đá Việt Nam 6/7: Việt Nam đứng trước cơ hội tổ chức World Cup
CLB Long An chính thức chiêu mộ cựu trung vệ Sài Gòn FC.

Trần Anh Thi sinh năm 1996 ở Hòa Thành, Tây Ninh và sở trường thi đấu ở vị trí trung vệ. Anh bắt đầu tập luyện chuyên nghiệp từ U11 Tây Ninh sau đó có những bước tiến vượt bậc trong các lứa trẻ của bóng đá xứ núi Bà. Một số cột mốc đáng nhớ của anh lần lượt là: tham dự VCK U19 Quốc gia 2014, đoạt HCĐ U21 Quốc gia 2015.

Năm 2021, trung vệ 26 tuổi chuyển đến chơi cho CLB đang thi đấu tại V-League là Sài Gòn FC. Và đến nừa đầu 2022 anh khoác áo Đồng Nai tham dự giải Hạng Nhì. Tại đây, Anh Thi có nhiều đóng góp quan trọng giúp đại diện Đông Nam Bộ giành vé dự trận play-off với Hòa Bình. Tiếc là anh cùng các đồng đội đã lỡ hẹn với tấm vé thăng hạng.

HLV U19 Việt Nam hé lộ sự thật về tấm thẻ đỏ ở trận thắng Brunei

U19 Việt Nam đã dễ dàng giành thắng lợi 4-0 trước U19 Brunei để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022. Dẫu vậy, chiến thắng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam kém vui đi phần nào khi thủ môn Tùng Hân phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận, khiến U19 Việt Nam gặp tổn thất về nhân sự.

Phút 79 trận gặp U19 Brunei, thủ môn Tùng Hân có tình huống lao ra bắt bóng ngoài vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của người gác đền U19 Việt Nam. Chia sẻ về tình huống này, HLV Đinh Thế Nam cho biết ông tôn trọng quyết định của trọng tài, nhưng lên tiếng xác nhận điểm đáng chú ý.

HLV U19 Việt Nam hé lộ sự thật về tấm thẻ đỏ ở trận thắng Brunei
HLV Đinh Thế Nam xác nhận thủ môn U19 Việt Nam bắt bóng trong vòng cấm

“Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài. Tôi ngồi xa không thấy rõ, nhưng cầu thủ của tôi có nói rằng bắt bóng ở trong vòng 16m50. Sau khi bóng lọt qua chân thì người ở phía ngoài, nhưng bắt bóng thì ở trong khu cấm địa”, HLV trưởng U19 Việt Nam cho biết.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Đinh Thế Nam nói: “Chiến thắng 4-0 trước U19 Brunei giúp cho U19 Việt Nam hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Trong trận đấu này, tôi đánh giá cao về tinh thần thi đấu của U19 Brunei khi họ chơi rất quyết tâm”.

Trước câu hỏi về cơ hội giành vé vào bán kết sau chiến thắng trước U19 Brunei, thuyền trưởng của U19  Việt Nam cho rằng mọi thứ vẫn chưa có gì rõ ràng.

“Chúng tôi phải phấn đấu từng trận. Đến thời điểm này, chúng ta chưa có thể khẳng định bất cứ điều gì về khả năng vào bán kết. U19  Việt Nam tính toán cho từng trận đấu. Sau trận gặp U19 Myanmar và U19 Thái Lan sắp tới thì chúng ta mới biết được có vào bán kết hay không”, ông Đinh Thế Nam cho biết.

Ở lượt trận tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ có màn đọ sức quan trọng với U19 Myanmar vào ngày 8/7. Mục tiêu của thầy trò HLV Đinh Thế Nam bắt buộc là 3 điểm trọn vẹn nếu muốn nuôi cơ hội đi tiếp.