Thể thao Việt Nam 6/7: Việt Nam chưa sở hữu bản quyền AFF Cup nữ 2022

(VOH) - NHM ĐT nữ Việt Nam đang phải đứng trước viễn cảnh sẽ không thể theo dõi ĐT nữ Việt Nam tại giải AFF Cup nữ 2022; HLV Park tiết lộ đã nhận đãi ngộ lịch sử khi ký hợp đồng với Việt Nam.

Việt Nam vẫn chưa sở hữu bản quyền giải AFF Cup nữ 2022

Giải AFF Cup nữ 2022 đã chính thức được diễn ra với nhiều màn so tài hấp dẫn. Do được xếp lịch thi đấu muộn, phải tới tận ngày 7/7 ĐT nữ Việt Nam mới chính thức ra sân để có trận khai màn gặp ĐT nữ Campuchia. Rõ ràng, mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại giải đấu lần này không gì khác đó là hướng tới ngôi hậu, qua đó củng cố được vị thế trong khu vực Đông Nam Á.

 

Việt Nam vẫn chưa sở hữu bản quyền giải AFF Cup nữ 2022.

Tuy nhiên, khả năng cao NHM sẽ không thể theo dõi sự và cổ vũ cho tinh thần quyết tâm của những chiến binh Sao Vàng, bởi lẽ tính đến hiện giờ vẫn chưa có bất cứ đơn vị trong nước nào sở hữu bản quyền của AFF Cup nữ 2022. Trường hợp tương tự cũng đã suýt chút nữa xảy đến với giải đấu đang diễn ra song song, đó là AFF U19 - U19 Đông Nam Á. Rất may vào thời điểm cuối cùng FPT Play đã sở hữu bản quyền và NHM tiếp tục được xem các trận đấu của U19 Việt Nam.

Lí do một số đơn vị không mua bản quyền bởi lẽ sức hút của các giải trẻ hay giải nữ thường không quá lớn. Bên cạnh đó, đơn vị nắm bản quyền cũng đưa ra mức giá quá cao khiến cho quá trình đàm phán đôi khi gặp phải những trở ngại.

HLV Park tiết lộ đã nhận đãi ngộ lịch sử khi ký hợp đồng với Việt Nam

HLV Park Hang Seo hiện đang trong kỳ nghỉ ở quê nhà Hàn Quốc. Hôm 5/7, HLV trưởng của ĐT Việt Nam đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ TVN. Trong đó, chiến lược gia 64 tuổi đã chia sẻ nhiều điều thú vị liên quan tới công việc ở Việt Nam. Ông thừa nhận bản thân đã phải thay nhiều để thích nghi với môi trường mới:  "Ở Việt Nam, họ nói rằng bạn phải ăn trưa và đi ngủ. Đó là lý do tại sao tôi cũng phải đi ngủ sau bữa ăn. Điều đó dẫn tới việc tôi phải thay đổi phương pháp tập luyện. Ngoài ra, tên của cầu thủ Việt Nam rất khó nhớ".

Khi được phóng viên hỏi về mức thu nhập khi làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo từ chối rất khéo léo nhưng ông cũng hé lộ rằng đã nhận được mức đãi ngộ tốt nhất lịch sử sau khi gia hạn hợp đồng vào năm 2019.

 

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn TVN.

TIếp đến, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận vợ là người đã tạo động lực để ông tới Việt Nam làm việc. "Vợ tôi nói rằng: Anh không muốn làm việc ở nước ngoài nữa sao? Đây là cơ hội cuối cùng của anh" - HLV Park chia sẻ.

Kể từ khi tới Việt Nam làm việc vào năm 2017, HLV Park Hang Seo đã đem đến cho bóng đá Việt Nam những chiến tích huy hoàng mà trước giờ chưa có HLV nào làm được. Có thể kể đến như ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup, 2 tấm HCV SEA Games và đặc biệt là giúp ĐT Việt Nam lần đầu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Về tương lai của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam, cuối năm 2021, ông đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với VFF. Hợp đồng giữa 2 bên sẽ có hiệu lực đến ngày 31/1/2023. Cách đây không lâu, thầy Park đã chia sẻ việc tiếp tục gia hạn có thể được thực hiện vào cuối năm 2002: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ nói về việc gia hạn hợp đồng vào thời điểm 3 tháng trước khi hết hợp đồng. Tôi tin rằng ông Lee (người đại diện) sẽ lo liệu mọi thứ”, ông Park nói.

U19 Việt Nam sẵn sàng dùng đội dự bị đấu Brunei

Trong buổi tập chiều 5/7, HLV Đinh Thế Nam chú trọng rèn giũa cho lực lượng dự bị của U19 Việt Nam để sẵn sàng thi đấu cho trận gặp U19 Brunei ở lượt trận thứ ba, 17h00 ngày 6/7.

Cũng dễ hiểu khi đây là đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng. Sau 2 trận, U19 Brunei toàn thua, thủng lưới đến 14 bàn và chưa ghi được bàn nào. Ngoài ra, HLV Đinh Thế Nam muốn trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị ra sân để tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao bản lĩnh quốc tế cũng như đảm bảo thể lực cho toàn đội trước mật độ 2 ngày/trận.

 

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam có tinh thần rất thoải mái trước trận gặp Brunei.

Nhà vô địch SEA Games 31 tái xuất ở giải bóng bàn quốc gia

Giải bóng bàn quốc gia diễn ra từ ngày 11 tới 17/7 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai ở Pleiku (Gia Lai). Giải diễn ra giữa bối cảnh bóng bàn Việt Nam có nhiều tiến bộ về chuyên môn trong những năm qua. Ở SEA Games 31 hồi tháng 5, bóng bàn Việt Nam đã giành được tấm HCV danh giá ở nội dung đơn nam nhờ nỗ lực của Nguyễn Đức Tuân.

Đức Tuân cũng là một trong gần 170 VĐV thuộc 16 đoàn tham dự giải năm nay. Ngoài đương kim vô địch SEA Games, giải còn quy tụ đủ các tay vợt hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh, Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng, Trần Mai Ngọc...

Việt Nam chưa sở hữu bản quyền AFF Cup nữ 2022 - HLV Park trả lời phỏng vấn TVN
Đức Tuân và các ngôi sao bóng bàn Việt Nam sẽ tụ hội ở Gia Lai ít ngày tới.

Giải quốc gia 2022 ghi nhận số lượng VĐV đông đột biến so với các năm, vốn chỉ có từ 140 tới 150 VĐV tham dự. Tuy nhiên, giải không thu hút được nhiều sự tham gia từ các CLB hoạt động theo nguồn vốn xã hội hóa. Bình Định và Gia Lai là những địa phương hiếm hoi có các CLB xã hội hóa tham dự giải.

Giải năm nay có 7 bộ huy chương ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ và đôi nam nữ. Các nội dung đồng đội thi đấu vòng bảng trước khi đấu loại trực tiếp. Các nội dung còn lại đấu loại trực tiếp toàn bộ.

Những nhà vô địch các nội dung đơn, đôi sẽ nhận 30 triệu đồng tiền thưởng. Giải đồng đội nam, nữ trị giá 50 triệu đồng. Tổng giá trị tiền thưởng toàn giải lên tới 350 triệu đồng.

ĐT bóng rổ 3x3 nam Việt Nam thua cay đắng tại Asia Cup 2022

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã có trận đấu tuyệt hay trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Tiếc rằng như vậy là chưa đủ để đội tuyển bóng rổ Việt Nam có chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận mở màn chiến dịch FIBA 3x3 Asia Cup 2022.

Thầy trò HLV Lê Trần Minh Nghĩa đã nhập cuộc hơi chậm và không thể tận dụng cơ hội để bứt phá từ sớm. Thay vào đó là cuộc đua về thể lực với dàn cầu thủ nhỏ con và nhanh nhẹn của đối phương. Trong phần lớn thời gian thi đấu, đội tuyển Việt Nam để Đài Bắc Trung Hoa dẫn trước nhưng vẫn có thể kiên trì bám đuổi nhờ màn trình diễn ghi điểm đồng đều.

Việt Nam chưa sở hữu bản quyền AFF Cup nữ 2022 - HLV Park trả lời phỏng vấn TVN
ĐT bóng rổ 3x3 nam Việt Nam đã có trận ra quân tại FIBA 3x3 Asia Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã có khoảnh khắc vươn lên dẫn 14-12 và sau đó có cơ hội nới rộng khoảng cách trên vạch ném phạt. Ngay sau đó Đài Bắc Trung Hoa đã đáp trả bằng nhiều tình huống lên rổ khó cùng tỷ lệ ném phạt thành công cực cao để vươn lên 17-16.

Tại đây, Trần Đăng Khoa có 2 cơ hội ném phạt để lấy lại lợi thế. Tiếc rằng hậu vệ Việt kiều chỉ ghi được 1 điểm rồi để đối phương đánh bại ở ngay pha lên bóng tiếp theo. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam để thua cay đắng với tỷ số 17-18.

Với tính chất khắc nghiệt của giải đấu diễn ra ngắn ngày, thầy trò HLV Lê Trần Minh Nghĩa đã không còn quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Giờ đây đội tuyển Việt Nam sẽ phải thắng ĐT Thái Lan ở lượt trận tiếp thep, sau đó chờ kết quả của các trận cuối cùng giữa Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa để xác định khả năng tiến vào vòng loại chính thức.