Bóng đá Ý 6/7: Juventus đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba

(VOH) - Dàm phán giữa Juve và phía đại diện của Pogba đã diễn ra tốt đẹp; Tiền đạo Ibrahimovic đã đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với AC Milan đồng thời chấp nhận hưởng lương thấp hơn lương cũ.

Juventus đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba

Sky Sports đưa tin đàm phán giữa Juve và phía đại diện của Pogba đã diễn ra tốt đẹp. Vào thứ Bảy tuần này, Pogba sẽ có mặt tại Turin để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng. Tiền vệ sinh năm 1993 sẽ đặt bút vào thỏa thuận kéo dài 4 năm với Juve.

Bản hợp đồng này đánh dấu sự trở lại của Pogba sau 6 năm rời Juve để gia nhập MU. Đội chủ sân Old Trafford đã trả số tiền kỷ lục 89 triệu bảng để đưa anh trở lại từ Juve. Tuy nhiên, quãng thời gian 6 năm của Pogba ở Old Trafford bị hủy hoại bởi chấn thương liên miên, phong độ thiếu ổn định và cả dấu hỏi về nỗ lực và quyết tâm trong màu áo MU.

Juve đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba - Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với AC Milan
Pogba sẽ trở lại Juve, nơi anh từng giành nhiều vinh quang.

Từ mùa 2016/17 tới khi hết hợp đồng, Pogba chơi 226 trận, ghi 39 bàn cho MU. Tính trung bình, "Quỷ đỏ" phải trả 968.716 bảng cho mỗi lần cầu thủ này ra sân và 5,613 triệu bảng cho mỗi bàn thắng. Phong độ của Pogba tại MU nếu đem so với những gì đã thể hiện ở Juve thực sự mờ nhạt. 

Sẽ càng thấy sự khác biệt nếu so sánh với phong độ của anh ở ĐTQG Pháp trong thời gian khoác áo MU. Tiền vệ này là nòng cốt của tuyển Pháp giúp đội vô địch World Cup 2018 nhờ những màn trình diễn xuất sắc. Thế nhưng, khi trở lại MU, Pogba không thể tái hiện điều đó. Pogba chỉ giành được một danh hiệu Europa League và League Cup trong 6 năm.

Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với AC Milan

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với AC Milan đồng thời chấp nhận hưởng lương thấp hơn nhiều mức lương cũ. Với giao kèo này, Ibrahimovic sẽ gắn bó với Rossoneri tới năm 42 tuổi.

Juve đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba - Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với AC Milan
Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với AC Milan.

Ibrahimovic đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vô địch Scudetto của AC Milan trong mùa giải vừa qua. Anh ra sân 23 lần và chỉ đóng góp 8 bàn, 3 kiến tạo nhưng tầm ảnh hưởng của anh tới phòng thay đồ của CLB là không thể đo đếm.

Tinh thần của Ibrahimovic chính là điều giúp các đồng đội tại AC Milan cảm thấy thoải mái hơn và thi đấu ấn tượng hơn. Rossoneri kết thúc mùa giải trước với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch Inter Milan cùng với chức vô địch Serie A sau nhiều năm chờ đợi.

Ngỡ ngàng tin Ronaldo có thể khoác áo Roma

Từ đầu mùa hè 2022, mối liên kết tin đồn giữa AS Roma với siêu sao Cristiano Ronaldo nổi lên một cách rõ ràng. Nhiều người dự đoán về cuộc đoàn tụ giữa CR7 với ông thầy Jose Mourinho lần đầu tiên kể từ khi "Người đặc biệt" rời Real Madrid năm 2013.

Vào lúc này, Ronaldo vẫn chưa trở lại Old Trafford hội quân. Đã có những mối lo ngại nhất định từ trước đó, khi mà siêu sao người Bồ Đào Nha gửi yêu cầu chuyển nhượng đến ban lãnh đạo MU, thông tin được các nguồn tin uy tín tại Anh xác nhận.

Juve đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba - Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với AC Milan
Ronaldo đến Roma?

Mới nhất, huyền thoại bóng đá Italia là Angelo Di Livio tiết lộ trên trang romagiallorossa.it, Ronaldo có thể khoác áo Roma. Thậm chí, tiền vệ từng ra mắt trong màu áo Roma và vô địch Champions League cùng Juventus mùa 1995/96 còn khẳng định, áo số 7 đã chờ sẵn chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng.

Ở Roma, áo số 7 đang do đội trưởng Lorenzo Pellegrini mặc. Nhưng nếu Ronaldo đến sân Olimpico chơi bóng, nhiều khả năng giới chủ Roma sẽ ép Pellegrini phải nhường số áo này, giống như trường hợp Cavani tại MU.

Trong lúc đó, tờ Football Italia dự đoán, các hoạt động chuyển nhượng của Roma sẽ rất sôi động. Nếu hợp đồng giữa Ronaldo và MU có điều khoản phá vỡ, ví như một yêu sách đặc biệt hoặc mức phí chuyển nhượng được quy định sẵn, thì phía Roma đủ sức để hoàn tất "bom tấn" này trong 48 giờ tới, như những gì huyền thoại Di Livio tiết lộ.

Nhưng nếu không, sẽ rất khó để phía Roma có thể "ra mắt" Ronaldo, đồng thời trao cho anh áo số 7. Bởi lẽ, phía MU mới đây khẳng định CR7 không phải để bán. Trong bối cảnh này, rất khó để dự đoán tương lai của CR7 sẽ ra sao.

Juventus chọn người thay De Ligt

De Ligt đã tỏ ý muốn rời Juventus và Juve cũng đã sẵn sàng với các phương án thay thế trung vệ người Hà Lan. De Ligt còn hợp đồng với Juve tới 2024 và có điều khoản giải phóng là 120 triệu euro. Hiện cả Chelsea lẫn Bayern Munich đều muốn mua trung vệ 22 tuổi nhưng không đội nào muốn trả đủ số tiền giải phóng hợp đồng.

Juve sẵn sàng bán De Ligt với giá 90-100 triệu euro nhưng chỉ muốn nhận 100% bằng tiền mặt. Để thay thế De Ligt, Juve có sẵn 3 phương án là Koulibaly (Napoli), Gleison Bremer (Torino) và Milenkovic (Fiorentina).

Juve đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba - Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với AC Milan
De Ligt có thể rời Juventus Hè này.

Arsenal nâng giá mua Sergej Milinkovic Savic

Theo truyền thông Ý, Arsenal chuẩn bị nâng giá hỏi mua tiền vệ người Serbia của Lazio Sergej Milinkovic Savic lên 55 triệu euro. Đề nghị ban đầu của Arsenal là 47 triệu euro đã bị Lazio từ chối thẳng thừng. Tuy nhiên, giả như Arsenal có nâng giá mua Sergej Milinkovic Savic lên 55 triệu euro thì con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức 80 triệu euro mà Lazio đòi hỏi nên khả năng thất bại vẫn rất cao.

Trong một diễn biến khác, Arsenal đang theo sát trung vệ người Argentina của Ajax Lisandro Martinez. Cầu thủ này cũng là mục tiêu mua sắm của MU, Lisandro Martinez đã gặp lãnh đạo Ajax để làm sáng tỏ tương lại. Anh được cho là muốn gia nhập MU.

Juve đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba - Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với AC Milan
Arsenal nâng giá mua Sergej Milinkovic Savic.

Juventus hỏi mượn Zaniolo kèm điều khoản mua đứt

Truyền thông Italia tiết lộ, Juventus đã đưa ra lời đề nghị đầu tiên với Roma về vụ chuyển nhượng Nicolo Zaniolo. Theo đó, đội bóng thành phố Turin muốn mượn tiền vệ 23 tuổi này 1 mùa giải với phí 10 triệu euro, kèm điều khoản bắt buộc mua đứt anh trong mùa Hè năm 2023 với giá 40 triệu euro.

Đây là cách mà Juve từng áp dụng để chiêu mộ thành công tiền đạo Federico Chiesa cũng như tiền vệ Manuel Locatelli trong 2 mùa liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, Roma có vẻ không mặn mà với đề nghị đó. Đội bóng thành Rome đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Juve đạt thỏa thuận chiêu mộ Paul Pogba - Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với AC Milan
Juventus hỏi mượn Zaniolo kèm điều khoản mua đứt.

Được biết, Roma chỉ chấp nhận bán Zaniolo trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay với giá 60 triệu euro. Quan trọng hơn, họ không đồng ý bất kỳ hình thức thanh toán nào khác ngoài việc “tiền trao cháo múc” bằng tiền mặt. Điều đó chẳng khác nào làm khó Juve, bởi đội bóng thành Turin đang không thực sự rủng rỉnh tiền bạc để mua sắm.

Dù vẫn còn thời hạn hợp đồng với Roma đến mùa Hè năm 2024, nhưng tuyển thủ Italia vẫn quyết chí ra đi ngay trong phiên chợ Hè năm nay. Nắm rõ được nguyện vọng của Zaniolo, Juve đã lập tức vào cuộc. Theo một số nguồn tin, đội bóng thành Turin đã đàm phán xong các điều khoản cá nhân với cầu thủ 23 tuổi này.