U19 Đông Nam Á 2022: U19 Malaysia thắng nhọc U19 Campuchia

(VOH) - U19 Malaysia nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước U19 Campuchia; U19 Đông Timor tạo địa chấn trước U19 Singapore bằng chiến thắng 1-0.

U19 Malaysia nhọc nhằn đá bại U19 Campuchia

U19 Campuchia bước vào trận đấu gặp U19 Malaysia với sự tự tin rất lớn sau chiến thắng trước U19 Singapore trong trận đấu ra quân. Điều đó đã được thể hiện ở những phút đầu tiên khi U19 Campuchia chơi có phần lấn lướt đối thủ “Hổ Mã lai”.

Tuy vậy với đẳng cấp của mình, Malaysia mới chính là đội có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 13, từ một pha phối hợp ở trung lộ, Akmal xâm nhập vòng cấm dứt điểm đánh bại thủ môn của U19 Campuchia trong pha đối mặt để đưa U19 Malaysia vượt lên dẫn trước.

U19 Malaysia thắng nhọc U19 Campuchia - U19 Đông Timor tạo địa chấn trước U19 Singapore
U19 Malaysia nhọc nhằn đá bại U19 Campuchia.

Bàn thắng giúp U19 Malaysia làm chủ hoàn toàn thế trận và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của U19 Campuchia. Phút 30, hàng thủ U19 Campuchia phòng ngự thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Haqeemi bắt volley đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho U19 Malaysia.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U19 Campuchia đưa bóng vào lưới U19 Malaysia nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Hơn 10 phút sau giờ nghỉ giải lao, U19 Campuchia bất ngờ tìm được bàn rút ngắn tỷ số sau cú dứt điểm chéo góc của Davit.

Thời gian còn lại, U19 Campuchia phải vất vả chống đỡ những pha hãm thành của U19 Malaysia. Phút 86, Haikan Sahar bên phía “Hổ Mã lai” bỏ lỡ cơ hội khó tin khi đệm bóng trượt sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội.

Chung cuộc, U19 Malaysia bảo toàn được chiến thắng 2-1 qua đó có thắng lợi đầu tiên tại giải năm nay. Trong khi đó, Campuchia tụt xuống vị trí thứ 3 bảng B.

U19 Đông Timor tạo địa chấn trước U19 Singapore

Thất bại trong trận đấu ra quân trước U19 Campuchia đã khiến U19 Singapore bị đẩy vào thế buộc phải thắng U19 Đông Timor. Trong khi đó, do cũng để thua ở loạt đấu đầu tiên, U19 Đông Timor cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như đối thủ. Đó là lí do vì sao cuộc so tài giữa 2 đội bóng này diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

U19 Singapore nhanh chóng đẩy cao nhịp độ của trận đấu từ sớm hòng kiếm tìm lợi thế. Tuy nhiên các đường lên bóng của những cầu thủ tới từ đảo quốc Sư Tử lại tỏ ra vô cùng đơn điệu. Ở phía bên kia chiến tuyến, U19 Đông Timor chơi biết người biết ta nên chủ động lùi sâu đội hình chờ đợi cơ hội. Chính sự toan tính của đôi bên đã khiến cho hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

U19 Malaysia thắng nhọc U19 Campuchia - U19 Đông Timor tạo địa chấn trước U19 Singapore
U19 Đông Timor tạo địa chấn trước U19 Singapore.

Bước sang đến hiệp thi đấu thứ 2, U19 Singapore vẫn chủ động vùng lên tấn công. Dù đã tạo ra được những đường bóng sắc nét hơn so với hiệp 1, song sự bế tắc vẫn hiện rõ trên đôi chân của Khairin và các đồng đội.

Với U19 Đông Timor, nhờ việc tuân thủ chiến thuật của BHL, cộng thêm tinh thần thi đấu kiên cường, đội bóng này đã đứng vững vàng và bảo toàn mảnh lưới trong toàn bộ trận đấu. Thậm chí, ở một tình huống phản công cuối trận, U19 Đông Timor còn đưa bóng được vào khung thành của thủ môn Firma, qua đó tạo nên cơn địa chấn tại AFF U19 khi hạ gục được U19 Singapore.

Thắng trận này, U19 Đông Timor tiếp tục nuôi cơ hội đi tiếp tại bảng B, trong khi đó U19 Singapore sau 2 trận thua gần như đã không còn nhiều cơ hội đi tiếp tại sân chơi U19 Đông Nam Á.

U19 Việt Nam có 3 cầu thủ chấn thương

U19 Việt Nam có 3 trường hợp chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thi đấu ở cuộc so tài với U19 Brunei vào ngày 6/7. Tiền đạo U19 Việt Nam Đình Bắc đã phải khâu 5 mũi sau va chạm với cầu thủ U19 Philippines. Sau khi được bác sỹ tại bệnh viện Indonesia chăm sóc, Đình Bắc đã trở lại sinh hoạt với các đồng đội bình thường.

U19 Malaysia thắng nhọc U19 Campuchia - U19 Đông Timor tạo địa chấn trước U19 Singapore
Đình Bắc phải khâu 3 mũi.

Với mật độ thi đấu khá dày nên ở lượt tới khi gặp U19 Brunei, Đình Bắc hoàn toàn có thể được nghỉ dưỡng sức để chuẩn bị cho 2 trận gặp U19 Myanmar và U19 Thái Lan sau đó.

Trước đó, U19 Việt Nam có 2 trường hợp chấn thương là tiền đạo Anh Tú và trung vệ Văn Triệu. Hai cầu thủ này không được đăng ký trong trận đấu với U19 Philippines. Để đảm bảo hồi phục tốt nhất, cả Văn Triệu và đặc biệt là Anh Tú rất có thể tiếp tục được ngồi ngoài ở trận gặp U19 Brunei.

Chủ nhà Indonesia tiến hành điều tra sự cố ở trận gặp U19 Việt Nam

Trận đấu giữa U19 Indonesia và U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2022 trên SVĐ Patriot Candrabhga đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ "xứ sở vạn đảo". Các CĐV của Indonesia đã tạo ra bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt tuy nhiên cũng không tránh khỏi các hành động quá khích.

Cụ thể ở những phút cuối trận, pháo sáng đã được đốt lên ở nhiều khu vực CĐV Indonesia và tạo ra khung cảnh khá hỗn loạn. Chỉ ít phút sau SVĐ Patriot Candrabhga gần như đã chìm trong biển khói và ảnh hưởng trực tiếp tới trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia.

U19 Malaysia thắng nhọc U19 Campuchia - U19 Đông Timor tạo địa chấn trước U19 Singapore
Các CĐV của U19 Indonesia đã đốt pháo sáng ở những phút cuối trận.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hành động của hội CĐV Indonesia cũng đã bị lên án dữ dội. LĐBĐ Indonesia (PSSI) sau đó cũng đã lên tiếng xoa dịu dư luận, tuyên bố mở cuộc điều tra và có án phạt thích đáng cho những kẻ đã đốt pháo sáng ở trận đấu này. Hội CĐV Indonesia là Ultras Garuda cũng đã gửi thư xin lỗi tới PSSI và khẳng định rằng đây chỉ là hành động của một vài người quá khích.

Theo quy định của FIFA, hành động đốt pháo sáng có thể bị phạt đá sân trung lập, đá sân không có khán giả nhà và nộp phạt ít nhất 5.000 USD. Trong thời gian tới nhiều khả năng Indonesia cũng sẽ phải nhận án phạt vì chính những hành vi quá khích của các cổ động viên nhà.

Trở lại với trận đấu, U19 Indonesia và U19 Việt Nam đều thi đấu cố gắng nhưng chỉ có thể cầm hòa nhau trong trận cầu không có bàn thắng. Sang đến lượt trận thứ 2, Indonesia hủy diệt Brunei với tỷ số 7-0 trong khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng dễ dàng vượt qua Philippines với tỷ số 4-1.