Tin bóng đá 5/7: PSG bổ nhiệm HLV Christophe Galtier

(VOH) - Trang chủ PSG xác nhận sa thải HLV Mauricio Pochettino và sẽ được thay thế bởi HLV Christophe Galtier; Cuộc đua chiêu mộ De Ligt giờ đây đã có thêm Bayern.

PSG sa thải Mauricio Pochettino, bổ nhiệm HLV 'kình địch'

Chiều 5/7, trang chủ PSG xác nhận sa thải HLV Mauricio Pochettino. Chiến lược gia người Argentina rời đội bóng thủ đô nước Pháp sau 18 tháng và sẽ được thay thế bởi HLV Christophe Galtier - hợp đồng có thời hạn 2 mùa giải đến ngày 30/6/2024.

Christophe Galtier là một trong những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và đã được công nhận tài năng hàng đầu của bóng đá Pháp. Ông từng dẫn dắt Saint-Étienne đến chiếc danh hiệu đầu tiên sau 32 năm - Coupe de la Ligue 2013 - cũng như giúp họ trở lại đấu trường châu Âu.

PSG bổ nhiệm HLV Christophe Galtier - Bayern nhập cuộc vụ De Ligt
Christophe Galtier được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Paris Saint-Germain.

Galtier trước đây cũng đã làm việc với Luis Campos - cố vấn bóng đá mới được bổ nhiệm của PSG - tại Lille. Bộ đôi này đã dẫn dắt CLB miền Bắc nước Pháp vượt mặt chính PSG để lên ngôi vô địch Ligue 1 vào năm 2021.

Được biết đến với chuyên môn chiến thuật và tài quản lý con người, Christophe Galtier từng giành được các giải thưởng cá nhân danh giá như giải HLV xuất sắc nhất Ligue 1 tại Trophées UNFP vào các năm 2013, 2019 và 2021.

Dự kiến, HLV Galtier có thể sẽ tham gia chỉ đạo ngay ở buổi tập đầu tiên của PSG vào tuần này. Cùng với cố vấn Campos, bộ đôi này sẽ đánh giá kỹ lưỡng xem ai sẽ phải rời CLB trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Messi và các đồng đội đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2022/23

Được biết PSG đang muốn bán những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng như Mauro Icardi, Idrissa Gueye, Danilo Pereira, Keylor Navas và Julian Draxler. Thậm chí, siêu sao Neymar, người từng là con cưng của thành Paris cũng có nguy cơ phải bật bãi.

Olympic Marseille - 1 mùa hè với nhiều thay đổi

Ở mùa trước, dù đã rất cố gắng nhưng CLB Olympic Marseille đã không thể cạnh tranh chức vô địch quốc gia Pháp với Paris Saint Germain. Trong mùa hè này, cả 2 đội bóng đều có những thay đổi, nhất là vị trí HLV trưởng. Pochettino đã rời PSG, còn CLB Marseille cũng đón HLV trưởng mới là Igor Tudor.

HLV Igor Tudor là người được chọn để thay thế cho ông Jorge Sampaoli trong vai trò dẫn dắt CLB Olympic Marseille trong ngày thứ 2 vừa qua. Trong khi huấn luyện viên người Argentina Jorge Sampaoli tự nguyện rời đi, những dấu hỏi lại được đặt ra với Igor Tudor trong 2 năm hợp đồng ký với Marseille.

PSG bổ nhiệm HLV Christophe Galtier - Bayern nhập cuộc vụ De Ligt
Olympic Marseille - 1 mùa hè với nhiều thay đổi.

Vị HLV 44 tuổi người Croatia Igor Tudor từng dẫn dắt các CLB Hajduk Split, PAOK Salonique , Galatasaray, hay Hellas Verona tại giải VĐQG Italia. Dự kiến tới đây, ông sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển nhượng để có những cầu thủ từng thi đấu tại Italia đến với Marseille, trong đó có Dries Mertens.

Hôm nay, CLB Marseille chính thức bước vào tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới, trong khi mới chỉ bổ sung được 2 tân binh sung Samuel Gigot và Isaak Toure, cùng với đó là những cầu thủ "mới mà cũ" như Arkadiusz Milik, Pau Lopez, Cengiz Under và Matteo Guendouzi. Marseille đã để Boubacar Kamara và William Saliba rời đi.

Vì vậy, với sự xuất hiện của HLV Igor Tudor, nhiều khả năng trong giai đoạn trước thềm mùa giải mới, đội á quân nước Pháp sẽ còn phải hoạt động tích cực hơn nữa trên thị trường chuyển nhượng.

Bayern nhắm sao Napoli thay Lewandowski

Theo Corriere dello Sport, Bayern Munich đang quan tâm tới tiền đạo Victor Osimhen của Napoli như là sự thay thế cho Robert Lewandowski sắp ra đi.

Được biết, Napoli muốn thu về 120 triệu euro để đổi lấy phục vụ của cầu thủ 23 tuổi, nhưng Bayern hy vọng sẽ đàm phán giảm con số đó xuống còn 100 triệu euro. Osimhen gia nhập Napoli từ Lille vào năm 2020 và đã ghi được 24 bàn sau 51 lần ra sân cho đội bóng Ý.

PSG bổ nhiệm HLV Christophe Galtier - Bayern nhập cuộc vụ De Ligt
Bayern nhắm sao Napoli thay Lewandowski.

'Gã khổng lồ' vào cuộc, Chelsea gặp khó trong vụ 'trung vệ thép'

Sau sự ra đi của bộ đôi Antonio Rudiger và Andreas Christensen, Chelsea đang rất cần bổ sung một vài trung vệ chất lượng để gia cố hàng thủ mùa tới. Mục tiêu hàng đầu mà The Blues nhắm tới chính là Matthijs De Ligt của Juventus.

The Blues được cho là đã đề nghị Juventus khoản tiền 40 triệu euro kèm theo một trong hai tiền đạo Timo Werner hoặc Christian Pulisic để đổi lấy De Ligt nhưng bị từ chối. Tuy nhiên, không vì vậy mà họ dễ dàng bỏ cuộc và sẽ sớm nối đàm phán trở lại.

PSG bổ nhiệm HLV Christophe Galtier - Bayern nhập cuộc vụ De Ligt
De Ligt đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều ông lớn châu Âu, trong đó ứng cử viên hàng đầu là Chelsea.

Mặc dù đã có những liên hệ trước với Juventus về thương vụ De Ligt nhưng Chelsea được dự báo sẽ gặp khó trong việc chiêu mộ anh. Cụ thể, theo Sky Đức, The Blues giờ không còn ở thế 'một mình một ngựa' trong cuộc đua chiêu mộ trung vệ Hà Lan bởi giờ đây đã có thêm Bayern Munich.

Thậm chí, tờ này còn cho hay Hùm xám đã vượt mặt Chelsea để trở thành ứng cử viên hàng đầu trong thương vụ này. Lý do là bởi cầu thủ người Hà Lan được cho là ưu tiên việc chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich hơn Chelsea.

Được biết, Juventus muốn thu về ít nhất 60 triệu đến 80 triệu euro từ các CLB muốn có tuyển thủ Hà Lan. Nếu chọn chuyển tới Bayern Munich, De Ligt sẽ có hội tái hợp với hai đồng đội cũ tại Ajax là Ryan Gravenberch và Noussair Mazraoui.

Guardiola có thể tới Serie A

Giám đốc điều hành Ferran Soriano cho biết HLV Pep Guardiola có thể đến Ý làm việc sau khi hết hợp đồng với Man City. “Ông ấy hỏi ở Palermo có nắng không. Có lẽ, ông ấy sẽ làm việc ở đó vào một ngày nào đó”, Calciomercato dẫn lời Soriano. “Pep biết mọi thứ chúng tôi làm và ông ấy hiểu rõ bóng đá Ý. Giống như những người khác, ông ấy rất hào hứng với thỏa thuận này”.

Thỏa thuận mà Soriano nói tới là việc tập đoàn sở hữu Man City đang có ý định mua lại CLB Palermo, hiện đang thi đấu ở Serie B. Sở dĩ nói Guardiola hiểu rõ bóng đá Ý là vì ông từng có thời gian thi đấu tại đây khi còn là cầu thủ. Guardiola đã khoác áo Brescia và Roma trong hai thập kỷ trước.

PSG bổ nhiệm HLV Christophe Galtier - Bayern nhập cuộc vụ De Ligt
Guardiola có thể chuyển qua tiếp quản một đội bóng khác của tập đoàn City.

Vừa đến Roma, Matic đã nịnh HLV Mourinho

Mới đây, sau khi gia nhập AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do khi hết hạn hợp đồng với MU, tiền vệ trung tâm Nemanja Matic chia sẻ rằng anh gia nhập đội bóng thủ đô Italia là vì muốn tái hợp với ông thầy cũ Jose Mourinho.

“Chúng tôi có mối quan hệ tốt với Mourinho. Năm ngoái, chúng tôi đã không nghe tin gì về nhau. Còn về hợp đồng với Roma, chúng tôi đã đạt thỏa thuận từ vài tháng trước. Ông ấy (Mourinho) nói với tôi rằng ông ấy muốn tôi ở đây và đó là một yếu tố quan trọng. Tham vọng của CLB cũng trùng khớp với tôi. Trong tháng 5, chúng tôi đã đưa ra kết luận về thương vụ này”, Matic nói.

Bỏ Juventus, Mandragora gia nhập Fiorentina

Trung vệ 25 tuổi người Italia, Rolando Mandragora đã chính thức rời Juventus, gia nhập Fiorentina với giá 8,2 triệu euro. Mandragora được Juventus chiêu mộ từ năm 19 tuổi, nhưng anh liên tục phải thay đổi CLB trong những năm qua và không có cơ hội thể hiện ở đội chủ sân Allianz.

AC Milan mượn tiền đạo Chelsea

Theo The Athletic, AC Milan đã gửi lời hỏi mượn Hakim Ziyech tới Chelsea. Hai bên đang tiến hành đàm phán. Bản thân Ziyech cũng đã yêu cầu được ra đi ở mùa Hè này. Ziyech gia nhập Chelsea từ mùa Hè 2020 với mức phí 36 triệu bảng. Chelsea còn hợp đồng với Ziyech tới năm 2025.