Bóng đá Ý 4/7: Juventus muốn mượn lại Morata

(VOH) - Theo thông tin mới nhất, anh có thể sẽ sớm quay lại tiếp tục thi đấu cho… Juve theo hợp đồng cho mượn khác; David Luiz có thể trở lại châu Âu ở tuổi 35.

Morata vẫn có thể trở lại Juventus

Alvaro Morata đã quay lại Atletico Madrid. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn có thể trở lại đá cho Juventus theo hợp đồng cho mượn. HLV Max Allegri đang tìm kiếm một phương án dự phòng cho Vlahovic và Morata là lựa chọn hoàn hảo.

Hai mùa giải gần nhất, Morata đá cho Juventus theo hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, đến mùa Hè năm nay, tiền đạo người Tây Ban Nha đã trở lại Atletico Madrid. Hợp đồng của Morata với Atletico còn thời hạn đến năm 2024. Dù vậy, theo thông tin mới nhất, anh có thể sẽ sớm quay lại tiếp tục thi đấu cho… Juve theo hợp đồng cho mượn khác.

Juventus muốn mượn lại Morata - David Luiz được đề nghị cho Inter
Morata vẫn có thể trở lại Juventus.

HLV Allegri là người rất giỏi  trong việc sử dụng một tiền đạo biết hy sinh và hỗ trợ cho đồng đội toả sáng. Trong nhiệm kỳ đầu ở Juve, ông đã biến Mandzukic từ trung phong trở thành một wing-back lệch trái và ngôi sao người Croatia đã chơi rất hay ở vai trò mới. Morata cũng hoàn toàn có thể trở thành một quân bài tương tự trong mùa giải mới nếu trở lại Juve. Trong bài trả lời phỏng vấn hồi tháng 4 năm nay, Morata cũng thừa nhận là “sẵn sàng thi đấu cho Juve trọn đời”.

Trong trường hợp không mượn lại được Morata thì Juve cũng nhắm tới Arnautovic như là giải pháp dự phòng. Tiền đạo người Áo đầu quân cho Bologna mùa trước và chơi rất tốt với 14 bàn/33 trận ở Serie A. Hợp đồng của Arnautovic với Bologna còn thời hạn đến Hè 2024.

Lazio "cứng rắn" trong vụ Sergej Milinkovic Savic

Theo TMW, Chủ tịch Lazio Claudio Lotito nhất quyết không chấp nhận giảm giá bán tiền vệ người Serbia Sergej Milinkovic-Savic. Lazio chỉ bán tiền vệ này với giá 80 triệu euro trong khi cả Chelsea lẫn Newcastle mới chỉ sẵn sàng trả 55 triệu euro.

Juventus muốn mượn lại Morata - David Luiz được đề nghị cho Inter
Lazio đòi 80 triệu euro mới bán Sergej Milinkovic-Savic.

Sergej Milinkovic-Savic còn hợp đồng với Lazio tới 2024, từng được liên hệ với nhiều CLB. Lazio lúc đầu thậm chí đòi tới 100 triệu euro mới bán cầu thủ này. Giờ họ chấp nhận giảm giá nhưng không thấp hơn 80 triệu euro.

David Luiz được đề nghị cho Inter

Cựu hậu vệ của Arsenal và Chelsea, David Luiz có thể trở lại châu Âu ở tuổi 35. Trung vệ kỳ cựu này đã được CLB hiện tại, Flamengo, đề nghị cho Inter Milan. 

Luiz hiện đang chơi bóng tại quê nhà Brazil. Anh đã gia nhập CLB ở Rio de Janeiro vào tháng 9 năm 2021 từ Arsenal. Dù đang có phong độ rất ổn nhưng hợp đồng của Luiz với Flamengo sắp hết hạn. Điều đó mở ra cánh cửa đưa anh trở lại châu Âu trong mùa Hè này.

Trong quá khứ, Luiz đã chơi bóng ở Premier League và Ligue 1 và đều nếm trải thành công. Inter có thể là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Luiz. Anh là một hậu vệ giàu kinh nghiệm và có thể giúp đội bóng này cạnh tranh các danh hiệu mùa sau.

Juventus muốn mượn lại Morata - David Luiz được đề nghị cho Inter
David Luiz được đề nghị cho Inter.

Florenzi cắt đứt lương duyên với Roma sau 20 năm

Cái ngày mà NHM Roma mường tượng nhưng không dám tin cuối cùng cũng đã đến: Alessandro Florenzi chính thức gia nhập Milan theo hợp đồng 3 năm, chấm dứt 20 năm gắn bó với sân Olimpico.

Gia nhập học viện bóng đá của đội bóng thủ đô Italia từ năm lên 11 tuổi, Florenzi được quy hoạch trở thành "thủ lĩnh" lần lượt sau những tượng đài vĩnh cửu Francesco Totti và Daniele De Rossi. Quả thật, năm 2019, sau sự chia tay của De Rossi, Florenzi được trao chiếc băng đội trưởng Roma. Nhưng cũng kể từ đó, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1991 này lận đận ở chính đội bóng tuổi thơ của mình.

Juventus muốn mượn lại Morata - David Luiz được đề nghị cho Inter
Florenzi cắt đứt lương duyên với Roma sau 20 năm.

Florenzi bị đẩy đi cho mượn ở một loạt các CLB là Valencia, PSG và Milan. Hai đời HLV gần nhất của Roma là Paulo Fonseca và Jose Mourinho đều không xem trọng Florenzi, cho rằng anh không phù hợp với một "I Giallorossi" thời đại mới.

Nhưng Milan thì khác, họ nhận ra năng lực thật sự của Florenzi. Thế nên, bất chấp việc cầu thủ 31 tuổi phải phẫu thuật chấn thương sụn chêm đầu gối trái, qua đó nghỉ mất 2 tháng ở mùa trước, màn thể hiện của anh vẫn được đánh giá rất cao. Florenzi ra sân tổng cộng 30 lần trên mọi đấu trường mùa 2021/22, trong đó có 24 trận ở Serie A và góp công rất lớn vào danh hiệu Scudetto đầu tiên sau 11 năm của Milan.

Nhận thấy kinh nghiệm của Florenzi là một thứ hữu ích giữa dàn cầu thủ trẻ tiềm năng, Milan đã kích hoạt điều khoản mua đứt trong hợp đồng để có thể sử dụng anh tới tận 2025.