La Liga 4/7: Barca chiêu mộ thành công Kessie và Christensen

(VOH) - Barcelona đã chào đón 2 tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè là Kessie và Christensen; Vinicius bất ngờ hưởng lợi từ vụ Mbappe.

Barcelona chiêu mộ thành công Kessie

CLB Barcelona mới đây đã thông báo trên trang chủ về việc chiêu mộ thành công tiền vệ Franck Kessie dưới dạng chuyển nhượng tự do. Theo đó, tuyển thủ Bờ Biển Ngà sẽ gắn bó với đội chủ sân Camp Nou tới tháng 6/2026.

Cựu sao của AC Milan đã hoàn thành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng 4 năm với Barca. Theo Goal, đội chủ sân Camp Nou sẽ trả cho Kessie mức lương lên tới 6,5 triệu euro mỗi năm kèm theo các biến phí, phụ thuộc vào đóng góp của anh cho CLB và thành tích của đội.

Barca chiêu mộ thành công Kessie và Christensen - Vinicius hưởng lợi từ vụ Mbappe
Kessie là tân binh đầu tiên trong Hè này của Barca.

Không những vậy, Barca còn lồng theo đó là điều khoản về việc phá vỡ hợp đồng. Nếu như có đội bóng nào muốn sở hữu Kessie thì phải trả cho Barca 500 triệu euro.

Tiền vệ Kessie sinh năm 1996, anh gia nhập AC Milan từ Atalanta vào mùa hè 2017 và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng này. Anh đã thi đấu cực kỳ nổi bật để giúp đội bóng này vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi. Tiền vệ Bờ Biển Ngà thi đấu tổng cộng 223 trận đấu cho Milan, ghi được 37 bàn và có 16 kiến tạo. Dẫu vậy, AC Milan lại không thể đáp ứng mức lương mà tiền vệ này mong muốn nên anh đã quyết định ra đi.

Kessie chơi sở trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hoặc tiền vệ con thoi. Trong thời gian tới, anh sẽ bắt tay vào tập luyện cùng CLB mới trước khi tham dự những trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Barcelona đón tân binh thứ hai

Barcelona đã hoàn tất việc chiêu mộ Andreas Christensen theo dạng chuyển nhượng tự do từ Chelsea. Cầu thủ 26 tuổi rời Chelsea sau khi hết hợp đồng vào cuối mùa giải 2021/22. Trung vệ này đã ký hợp đồng 4 năm tại Barcelona sau khi trải qua một thập kỷ ở phía tây London.

Barca chiêu mộ thành công Kessie và Christensen - Vinicius hưởng lợi từ vụ Mbappe
Barcelona chiêu mộ thành công Andreas Christensen.

Christensen ra mắt Chelsea vào năm 2014. Anh đã trải qua 2 mùa giải dưới dạng cho mượn tại Borussia Monchengladbach từ năm 2015 đến 2017 trước khi trở lại Chelsea. Trung vệ này rời The Blues sau 161 lần ra sân cho câu lạc bộ, giành được chức vô địch Champions League và Europa League.

Anh sẽ cạnh tranh một vị trí nơi hàng phòng ngự của Barcelona bao gồm Gerard Pique, Eric Garcia, Samuel Umtiti và Clement Lenglet. Tuy nhiên, Lenglet có vẻ như sắp gia nhập Tottenham Hotspur theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải.

Xavi tuyên bố 6 cầu thủ phải rời Barca

HLV Xavi chỉ đích danh 6 cầu thủ không có tương lai ở Barca và cần tìm đội bóng mới là Riqui Puig, Neto, Oscar Mingueza, Clement Lenglet, Samuel Umtiti và Moussa Wague. Xavi đang xúc tiến công cuộc cải tổ nhân sự sâu rộng nhằm nhanh chóng đưa Barca trở lại đỉnh cao, cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Barca chiêu mộ thành công Kessie và Christensen - Vinicius hưởng lợi từ vụ Mbappe
Clement Lenglet không nằm trong kế hoạch của Xavi.

Barca vẫn đang gặp khó khăn tài chính nên cần đẩy bớt một số cầu thủ để giảm quỹ lương nhằm dành chỗ cho các cầu thủ mới. Đội bóng Catalunya theo đuổi kế hoạch tăng cường nhân sự khá "hoành tráng" Hè này.

Họ dự định mua Raphinha (Leeds), Lewandowski (Bayern Munich), Bernardo Silva (Man City), Azpilicueta (Chelsea).

Bernardo Silva công khai mong muốn gia nhập Barca

Bernardo Silva đã bật đèn xanh cho người đại diện của mình đàm phán với Barca. Tiền vệ người Bồ Đào Nha muốn đến Camp Nou và Barca cũng muốn mua Bernardo Silva.

Barca chiêu mộ thành công Kessie và Christensen - Vinicius hưởng lợi từ vụ Mbappe
Bernardo Silva công khai mong muốn gia nhập Barca.

Tuy nhiên vụ này không đơn giản vì Barca vẫn đang gặp khó khăn tài chính còn Man City đòi tới 86 triệu bảng mới bán tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Ngoài Silva, Barca còn nhiều kế hoạch tăng cường nhân sự khác như mua trung phong Lewandowski của Bayern Munich, mua trung vệ Jules Kounde của Sevilla, chiêu mộ hậu vệ Azpilicueta của Chelsea hay cầu thủ chạy cánh Raphinha của Leeds.

Vinicius bất ngờ hưởng lợi từ vụ Mbappe

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Mbappe đã chính thức gia hạn với PSG. Hành động này bị phía Real coi là một sự “phản bội” khi mà điều khoản cá nhân của tiền đạo người Pháp và đội chủ sân Bernabeu đã được thỏa thuận.

Barca chiêu mộ thành công Kessie và Christensen - Vinicius hưởng lợi từ vụ Mbappe
Real muốn giữ thật chắc Vinicius và biến siêu sao trẻ tuổi người Brazil trở thành nhân tố cốt lõi cho "Dải ngân hà 3.0".

Tuy nhiên, Vinicius lại là người hưởng lợi lớn nhất trong thương vụ này. Lí do là bởi phía Real Madrid vừa thưởng cho cầu thủ trẻ người Brazil một bản hợp đồng mới với mức lương 400.000 Euro/tuần (Thù lao của những siêu sao bóng đá). Los Blancos đang muốn dùng lại chính kế hoạch mà họ từng vạch ra cho Mbappe nhưng nhân vật chính lần này là Vinicius.

Lý do De Jong sẽ dứt áo rời Barca

Theo Romano, Barcelona muốn De Jong phải giảm lương để có thể tiếp tục ở lại Camp Nou. Thế nhưng tiền vệ người Hà Lan không muốn điều này xảy ra. Hay nói cách khác, De Jong muốn gắn bó với Barca nhưng việc giảm lương không nằm trong lựa chọn của cựu sao Ajax. Chính vì thế, De Jong có khả năng sẽ chấp nhận chuyển sang khoác áo Man Utd hè này.

Barca chiêu mộ thành công Kessie và Christensen - Vinicius hưởng lợi từ vụ Mbappe
MU đón cú hích từ De Jong.