Premier League 4/7: Arsenal đón Jesus, Man City có tân binh thứ 3

(VOH) - Gabriel Jesus được hy vọng là sẽ khỏa lấp khoảng trống mà Aubameyang cùng Lacazette để lại nơi Emirates; Man City chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Kalvin Phillips.

Arsenal đón 'sát thủ vòng cấm' Gabriel Jesus

Ngay cách đây ít giờ đồng hồ, trang chủ của CLB Arsenal đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Gabriel Jesus từ Man City. Chân sút người Brazil sẽ khoác lên mình chiếc áo số 9 mà Lacazette để lại ở SVĐ Emirates.

Arsenal đón Gabriel Jesus - Kalvin Phillips chính thức gia nhập Man City
Arsenal đón 'sát thủ vòng cấm' Gabriel Jesus.

Được biết, thương vụ này đã tiêu tốn của Arsenal khoảng 45 triệu bảng Anh chưa tính phụ phí. Trước khi được thông báo chính thức trên trang chủ của Pháo thủ, đoạn video Gabriel Jesus mặc áo số 9 đi dạo quanh sân Emirates cũng đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

G. Jesus rời Man City sau 5 mùa giải. Anh ghi được 95 bàn sau 236 lần ra sân trên mọi đấu trường và lí do khiến tiền đạo người Brazil gia nhập Arsenal là bởi chân sút 25 tuổi lo lắng về suất đá chính sau khi Erling Haaland xuất hiện.

Kalvin Phillips chính thức gia nhập Man City

Mới đây, trang chủ của CLB Man City chính thức thông báo đã chiêu mộ thành công tiền vệ Kalvin Phillips từ Leeds United. Tiền vệ người Anh đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với đội chủ sân Etihad.

Kalvin Phillips trở thành bản hợp đồng thứ ba cập bến The Citizens trong hè này sau Erling Haaland và Julian Alvarez. Tại CLB mới, tiền vệ 26 tuổi sẽ được trao áo số 4, số áo đã bị bỏ trống kể từ khi Vincent Kompany ra đi ba năm trước.

Arsenal đón Gabriel Jesus - Kalvin Phillips chính thức gia nhập Man City
Tiền vệ 26 tuổi Kalvin Phillips chính thức gia nhập Man City với giá 45 triệu bảng.

Arsenal và MU đấu tay đôi trong thương vụ Lisandro Martinez

Kể từ đầu hè, Arsenal đã liên tục liên hệ với Ajax để hỏi mua trung vệ Lisandro Martinez. Lời đề nghị gần nhất của Pháo thủ đã đạt mức 45 triệu Euro, rất gần con số 50 triệu Euro mà Ajax yêu cầu.

Tuy nhiên, Arsenal đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía MU, đội bóng cũng sẵn sàng chi ra số tiền tương tự để chiêu mộ Lisandro Martinez. HLV Ten Hag đánh giá rất cao khả năng cũng như sự đa năng của cầu thủ người Argentina (có thể chơi trung vệ, hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự) và rất muốn tái ngộ cậu học trò cưng của mình tại sân Old Trafford.

Hiện Martinez cũng đã cắt ngắn kỳ nghỉ hè của mình để sớm trở về Hà Lan cũng như đề đạt nguyện vọng được chuyển tới Ngoại hạng Anh chơi bóng với BLĐ Ajax. Thương vụ này được cho là sẽ sớm được quyết định trong tuần tới.

Arsenal đón Gabriel Jesus - Kalvin Phillips chính thức gia nhập Man City
Arsenal và MU đấu tay đôi trong thương vụ Lisandro Martinez.

Ronaldo đòi ra đi, Erik ten Hag thiết quân luật ở MU

2022/23 sẽ là mùa giải đầu tiên của Manchester United dưới triều đại tân HLV Erik ten Hag. Để giúp đội bóng cải thiện phong độ ở mùa giải tới, HLV người Hà Lan đã đưa ra những yêu cầu khắt khe cho đội bóng của mình.

Theo Daily Mail, HLV Erik ten Hag hy vọng sẽ mang lại lối đá tấn công đẹp mắt cho Manchester United như những gì mà họ đã từng làm dưới thời HLV Sir Matt Busby và Sir Alex Ferguson. Chính vì thế mà trong những buổi tập gần đây, nhà cầm quân người Hà Lan nghiêm cấm các cầu thủ thực hiện những đường chuyền ngang và chuyền về.

Arsenal đón Gabriel Jesus - Kalvin Phillips chính thức gia nhập Man City
Ronaldo đòi ra đi, Erik ten Hag thiết quân luật ở MU.

Các cầu thủ cũng phải dành nhiều thời gian hơn trong phòng gym để cải thiện vóc dáng. Bên cạnh đó, họ cũng không được chia bè phía hay lập nhóm riêng trong phòng thay đồ. HLV 52 tuổi sẵn sàng đẩy bất kỳ cầu thủ nào lên băng ghế dự bị nếu không thực hiện nghiêm túc những quy định này.

Trong tuần đầu tiên làm việc khu tập luyện Carrington, HLV Erik ten Hag chưa thể có đầy đủ quân số do một số cầu thủ vẫn cần thêm thời gian nghỉ ngơi sau quãng thời gian tập trung thi đấu cho ĐTQG.

Trong ngày hôm nay, tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ có buổi tập đầu tiên sau những lùm xùm về tương lai của mình.  

Leeds sắp đón một lúc 2 sao đắt tiền

Theo những nguồn tin thân cận với CLB Leeds United, đội bóng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ với 2 cầu thủ. Họ dự kiến sẽ trả 35 triệu euro cho Salzburg để mua tiền vệ trụ Mohamed Camara, trong khi 15 triệu euro là số tiền Leeds đề nghị cho Leipzig để mua Tyler Adams.

Trước đó Leeds đã mua Brenden Aaronson cũng từ Salzburg với giá 30 triệu euro, tức Jesse Marsch đang mua một loạt cầu thủ thi đấu cho hệ thống CLB của Red Bull mà trước đây ông làm HLV.

Arsenal cho mượn Nicolas Pepe

Theo The Sun, "Pháo thủ" sẽ đẩy Nicolas Pepe đến La Liga theo hợp đồng cho mượn. Arsenal rao bán tuyển thủ Bờ Biển Ngà với giá 25 triệu bảng ở kì chuyển nhượng hè này nhưng chưa đội bóng nào hỏi mua. Hiện Pepe vẫn đang giữ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất lịch sử "Pháo thủ", nhưng gây thất vọng tràn trề. Bến đỗ tiếp theo của Pepe nhiều khả năng là Sociedad hoặc Betis.

"Tàn dư" Mourinho sắp đến đội tân binh

Theo Sky Sports, Fulham nghiêm túc theo đuổi trung vệ Eric Bailly của MU. Nhưng HLV Marco Silva muốn mượn ngôi sao người Bờ Biển Ngà 1 năm kèm tùy chọn mua đứt. Bailly là bản hợp đồng của MU dưới thời HLV Mourinho.

Ban đầu, anh ghi điểm trong mắt các fan "Quỷ đỏ", nhưng sau đó mất vị trí do chấn thương thường xuyên. Trước Bailly, MU cũng đã để thủ môn Dean Henderson đến với đội tân binh khác của giải Ngoại hạng Anh là Nottingham Forest.