Bóng đá Việt Nam 4/7: ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương

(VOH) - HLV Mai Đức Chung cho biết ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ gặp chấn thương trước trận ra quân; Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC.

ĐT nữ Việt Nam bắt đầu hành trình tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á

Đêm ngày 3/7, HLV Mai Đức Chung và các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt tại Manila (Phillipines) để bắt đầu hành trình tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 quy tụ 11 đội tuyển trong khu vực tham dự. Các đội bóng được chia thành hai bảng đấu. Kết thúc vòng bảng, hai cái tên xuất sắc nhất ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi trận bán kết.

ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương - Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC
ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup nữ 2022.

Bảng A được coi là bảng đấu tử thần của giải đấu năm nay, nơi có sự quy tụ của các đội bóng mạnh gồm: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Australia. Bảng B có sự tranh tài của 5 đội tuyển Việt Nam, Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào.

Để chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã có khoảng 1 tháng tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong thời gian đó, ĐT nữ Việt Nam đã tham gia các trận giao hữu để rèn luyện thể lực, thử nghiệm chiến thuật.

ĐT nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Sau khi giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 và giành HCV SEA Games 31, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup nữ 2022.

Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển Campuchia vào lúc 18h00 ngày 7/7. Đây là cơ hội để các cầu thủ giành chiến thắng và có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay.

Lịch thi đấu bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 hôm nay 4/7:

  • 15h00: Singapore vs Malaysia
  • 18h00: Philippines vs Australia
  • 18h00: Thái Lan vs Indonesia

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022:

  • Ngày 7/7 - 18h00: Việt Nam vs Campuchia
  • Ngày 9/7 - 18h00: Việt Nam vs Lào
  • Ngày 11/7 - 18h00: Việt Nam vs Timor Leste
  • Ngày 13/7 - 18h00: Việt Nam vs Myanmar

2 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam gặp chấn thương trước trận ra quân

Chia sẻ trong cuộc họp báo trưa nay (4/7), HLV Mai Đức Chung đã có những cập nhật về tình hình của các cầu thủ: "Chúng tôi phải di chuyển khá mệt trong 1 ngày từ Pháp đi Philippines. Đêm qua toàn đội mới đến Philippines. Dù mệt mỏi nhưng toàn đội có giấc ngủ sâu, tôi cho các cầu thủ 9h sáng nay mới ăn sáng và tập nhẹ tại khách sạn".

"Về tình hình lực lượng, đội có Thu Thương chấn thương từ khi tập ở Việt Nam. Diễm My chấn thương trong trận giao hữu với Pháp. Chúng tôi sẽ cố gắng hồi phục tốt chuẩn bị thi đấu trận đầu với Campuchia ngày 7/7 tới".

ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương - Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC
HLV Mai Đức Chung cho biết hiện tại ĐT nữ Việt Nam đang có 2 cầu thủ gặp chấn thương.

Kết quả vòng 9 giải futsal HDBank VĐQG 2022 (ngày 3/7)

Gặp đội cuối bảng Tân Hiệp Hưng là cơ hội cho Sanvinest Khánh Hoà giành chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào tốp tranh chấp huy chương. Nhỉnh hơn về mặt đội hình giúp đội bóng phố Biển dễ dàng kiểm soát thế trận.

ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương - Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC
Sanvinest Khánh Hoà hòa không bàn thắng Tân Hiệp Hưng.

Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ bên phía Tân Hiệp Hưng, đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Đàn không thể chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng trong hiệp 1.

Kịch bản ở hiệp 2 vẫn thuộc quyền kiểm soát của Sanvinest Khánh Hòa. Họ duy trì sức ép, nhưng lại đầy bế tắc trước hàng thủ duy trì sự kỷ luật cao của đối thủ. Tỉ số hoà 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Thái Sơn Nam đã gặp khá nhiều khó khăn khi vấp phải sự chống trả quyết liệt từ đối thủ Cao Bằng. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 2-2 phản ánh khá rõ diễn biến trên sân. Thanh Huy và Thịnh Phát là 2 cầu thủ ghi bàn cho Thái Sơn Nam . Bên kia chiến tuyến là pha lập công của Chí Trí và Gia Thọ.

ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương - Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC
Thái Sơn Nam thắng đậm Cao Bằng.

Nhưng bước sang hiệp 2, với sự điều chỉnh của HLV Phạm Minh Giang, Thái Sơn Nam đã chơi khởi sắc hơn. Mạnh Dũng lập một cú đúp, bên cạnh bàn thắng của Huỳnh Mi Woen giúp Thái Sơn Nam giành chiến thắng chung cuộc 5-2.

Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC

Trong ngày 3/7, Quang Hải đã cùng Pau FC di chuyển tới vùng Saint-Paul-les-Dax cho chuyến tập huấn kéo dài gần một tuần lễ tại đây. Trong quá trình tập huấn này, ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam sẽ đối diện thử thách đầu tiên tại Pau FC khi cùng đội bóng mới thi đấu trận giao hữu với đối thủ lạ.

ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương - Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC
Quang Hải chờ đợi cơ hội ra sân ở trận giao hữu với SPS ngày 8/7.

Theo đó, Quang Hải sẽ chờ đợi cơ hội ra sân đá trận đầu tiên cho Pau FC ở trận giao hữu với Saint-Paul Sport (SPS) - một đội bóng bán chuyên của xứ Landes. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 8/7 (giờ địa phương) trên sân La Plaine des Sports. Giá vé để vào xem trận đấu này là 5 euro. Trẻ em và người dưới 18 tuổi được vào sân miễn phí.

Bầu Đức thay đổi lãnh đạo cấp cao của HAGL

Hôm 1/7 vừa qua, học viện HAGL đã nhận được khoản đầu tư 30 tỷ đồng với chiến lược phát triển 10 năm từ 2022 tới 2032. Gói tài trợ này đến từ đối tác Vị Trí Vàng Group , người chịu trách nhiệm cho dự án là ông Trần Văn Quỳnh, doanh nhân ở Kon Tum. Theo đó, học viện HAGL sẽ cùng Vị Trí Vàng tổ chức tuyển sinh lớp dự tuyển dành cho các em đam mê bóng đá, gia đình có điều kiện nhưng không có môi trường rèn luyện chuyên nghiệp.

ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương - Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC
Ông Trần Văn Quỳnh được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc đào tạo ở học viện HAGL.

Cũng trong sự kiện này, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức đã quyết định thay đổi cơ cấu nhân sự và định hướng của lò đào tạo này sau 15 năm thành lập từ 2007. Ông Trần Văn Quỳnh, sẽ đảm nhận vị trí giám đốc đào tạo ở học viện, vị trí hoàn toàn mới trong cơ cấu tổ chức nhân sự của học viện. Giám đốc học viện HAGL vẫn là ông Nguyễn Tấn Anh. Trước đây, ông Quỳnh từng là trưởng đoàn U13 đến U21 HAGL tham dự các giải quốc gia.

Với người lãnh đạo mới, trong giai đoạn 10 năm 2022 - 2032, học viện sẽ hoàn thành 2 khóa huấn luyện chu kỳ 7 năm, đặt mục tiêu đóng góp cho đội U23 và tuyển Việt Nam từ 12 đến 15 cầu thủ tài năng. Học viện vẫn giữ triết lý bóng đá đẹp, phối hợp nhỏ và tập trung vào rèn luyện đạo đức cầu thủ ngay từ nhỏ.

Quang Hải giúp Pau FC thăng tiến khó tin ở BXH đặc biệt

Theo thống kê từ người hâm mộ bản địa, trước khi chiêu mộ Quang Hải, Pau FC chỉ đứng thứ 19/20 trong BXH lượng CĐV theo dõi trên Facebook dành cho các CLB Ligue 2. Tuy nhiên chỉ sau ít ngày thông báo có được sự phục vụ của Quang Hải, lượng CĐV theo dõi đội bóng miền nam nước Pháp đã tăng lên chóng mặt.

ĐT nữ Việt Nam có 2 cầu thủ chấn thương - Quang Hải sắp có trận đấu đầu tiên tại Pau FC
Quang Hải giúp Pau FC thăng tiến khó tin ở BXH đặc biệt.

Thống kê tính đến ngày 4/7 cho thấy Pau FC đã nhảy vọt lên vị trí thứ 3 với số lượt theo dõi lên đến hơn 308.000 người, vượt qua nhiều đội bóng giàu truyền thống như Paris FC, Bastia, Guingamp hay Metz. Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải tới, nếu như Quang Hải ra sân và thể hiện tốt, chắc chắn số người theo dõi Pau FC trên Facebook sẽ còn tăng thêm nhiều NỮA.

TOP 10 CLB TẠI LIGUE 2 CÓ LƯỢNG THEO DÕI NHIỀU NHẤT TRÊN FACEBOOK 
(CẬP NHẬT ĐẾN NGÀY 4/7)

STT

CLB

Số người theo dõi

1

Bordeaux

1.023.000

2

Saint Etienne

894.000

3

Pau FC

308.000

4

Bastia

287.000

5

Guigamp

281.940

6

Metz

236.400

7

Paris FC

232.000

8

Caen

209.000

9

Dijon

193.600

10

Sochaux

175.900