Tin tennis 4/7: Nole có trận thắng thứ 25 liên tiếp trên mặt sân cỏ

(VOH) - Novak Djokovic có thắng lợi thứ 25 liên tiếp của tay vợt người Serbia trên mặt sân cỏ, qua đó giành quyền vào tứ kết Wimbledon 2022; Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng.

Novak Djokovic dễ dàng tiến vào tứ kết Wimbledon 2022

Novak Djokovic dường như chưa gặp phải khó khăn thực sự nào trên hàng trình bảo vệ ngôi vương tại Wimbledon năm nay. Tại vòng 4, đối thủ của tay vợt người Serbia là hiện tượng của giải - Tim Van Rijthoven.

Cách đây 1 tháng, Tim Van Rijthoven còn chưa có chiến thắng nào trong toàn bộ hệ thống các giải đấu của ATP và xếp ngoài top 200 thế giới. Thế nhưng, tay vợt người Hà Lan đã giành được suất đặc cách nhờ vào giải Libema Open, nơi anh đánh bại số 1 thế giới Daniil Medvedev ở chung kết.

Nole thắng trận 25 liên tiếp trên mặt sân cỏ - Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng
Novak Djokovic dễ dàng tiến vào tứ kết Wimbledon 2022.

Tại giải Wimbledon 2022, Van Rijthoven ghi danh vào vòng 4. Anh đã tạo ra bất ngờ khi thắng set 2, và nhiều người bắt đầu nghĩ về một chuyến phiêu lưu kỳ thú cho tay vợt 25 tuổi này.

Tuy nhiên, bản lĩnh là thứ Novak Djokovic có thừa, nhất là khi tay vợt người Serbia đang là đương kim vô địch của giải đấu. Anh thắng dễ 6-2 ở set 1, thua 4-6 ở set 2. Điều đó không khiến "Nole" nao núng. Hạt giống số 1 của giải hủy diệt đối thủ ở set 3 với tỷ số 6-1 và 6-2 trong set 4.

Sau 2 giờ 37 phút, Djokovic hạ Van Rijthoven 3-1 để ghi danh vào vòng tứ kết. Đây còn là chiến thắng thứ 25 liên tiếp ở Grand Slam sân cỏ của hạt giống số 1 người Serbia, đồng thời chấm dứt mùa sân cỏ hoành tráng của Van Rijthoven.

Nole đang nắm chuỗi thắng trên sân cỏ dài thứ 3 lịch sử, vượt qua huyền thoại Rod Laver (24) và chỉ còn kém Bjorn Borg (41), Roger Federer (40) và Pete Sampras (31).

Nole thắng trận 25 liên tiếp trên mặt sân cỏ - Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng
Jannik Sinner loại Carlos Alcaraz.

Tại tứ kết, Djokovic sẽ gặp hạt giống số 10 Jannik Sinner, "thần đồng" của làng banh nỉ Ý. Sinner đã loại hạt giống số 5 Carlos Alcaraz, "thần đồng" của Tây Ban Nha với tỷ số 6-1, 6-4, 6-7, 6-3. Tay vợt 20 tuổi đã trở thành vận động viên trẻ nhất vào tứ kết đơn nam Wimbledon từ sau gã trai hư người Úc Nick Kyrgios năm 2014.

Trận đấu thuộc vòng 4 đơn nam giữa David Goffin và Frances Tiafoe đã diễn ra rất hấp dẫn và cân bằng. Hai tay vợt đều chứng tỏ được những phẩm chất tốt nhất của mình và khiến trận đấu phải phân định sau 5 set và 4h36 phút tranh tài.

Kết quả cuối cùng, tay vợt người Bỉ Goffin là người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng với các tỷ số 7-6, 5-7, 5-7, 6-4, 7-5 để ghi tên mình vào tứ kết, nơi anh sẽ gặp hạt giống số 9 Norrie của Vương quốc Anh.

Norrie đã có trận đấu khá dễ dàng trước đối thủ Tommy Paul của Mỹ. Trận này, tay vợt số 1 của Vương quốc Anh chỉ mất có 3 set để giành chiến thắng. Tỷ số các set lần lượt là 6-4, 7-5, 6-4 nghiêng về Norrie.

Ons Jabeur giành quyền vào tứ kết Wimbledon 2022

Sau những bất ngờ tại nội dung đơn nữ, Ons Jabeur nổi lên như là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại Wimbledon năm nay. Tại vòng 4, tay vợt người Tunisia đã trải qua một trận đấu tương đối giằng co với đối thủ là Elise Mertens.

Trận đấu tại vòng 4 giữa Ons Jabeur và Elise Mertens đã diễn ra hấp dẫn ngay từ set đầu tiên. Trận đấu diễn ra giằng co và phần thắng phải được giải quyết thắng thua trong loạt tie-break. Tại đây, Ons Jabeur đã giành chiến thắng 11-9.

Nole thắng trận 25 liên tiếp trên mặt sân cỏ - Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng
Ons Jabeur giành quyền vào tứ kết Wimbledon 2022.

Cả hai tay vợt tiếp tục cống hiến cho khán giả những pha đánh mãn nhãn trong set thứ 2. Trong game giao bóng quyết định ở game thứ 10, Elise Mertens đã tỏ ra thiếu đi sự bản lĩnh cần thiết với lỗi giao bóng kép và thua set đấu với tỉ số 4-6.

Giành chiến thắng sau 1 giờ 48 phút, Ons Jabeur có năm thứ 2 liên tiếp vào tứ kết Wimbledon. Tại đây, cô sẽ so tai với hiện tượng của giải là Marie Bouzkova.

Ở một trận đấu khác, Tatjana Maria đã viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở Wimbledon năm nay. Tay vợt xếp hạng 103 thế giới và là mẹ của hai đứa con đã giành chiến thắng trước hạt giống số 12 - Jelena Ostapenko sau 3 set với tỉ số 5-7, 7-5, 7-5. Một trận đấu mà tay vợt 34 tuổi đã cứu thành công 2 match-point. Cô sẽ cùng Jule Niemeier tạo nện trận tứ kết toàn Đức tại Wimbledon năm nay.

“Trai hư” Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng

Ở trận Nick Kyrgios thắng ngược hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas 6-7 (2), 6-4, 6-3, 7-6 (7) tại vòng 3 đơn nam Wimbledon 2022 hôm 2/7 vừa qua, hai tay vợt đều đã có những phút giây nóng nảy.

Tsitsipas 2 lần đánh bóng về phía các khán đài sân Số 1 suýt trúng vào người các CĐV khiến tay vợt người Hy Lạp bị phạt trừ 1 điểm. Trong khi đó, Kyrgios đã có màn to tiếng với trọng tài chính vì cho rằng lẽ ra Tsitsipas phải bị xử thua như cách Novak Djokovic từng phải nhận tại vòng 4 US Open 2020.

Mới đây, ban tổ chức Wimbledon năm nay vừa ban bố án phạt dành cho hai tay vợt này. Tsitsipas bị phạt đến 10.000 USD vì hành vi phi thể thao kể trên. Còn Kyrgios lĩnh án phạt 4.000 USD vì những lời lẽ xúc phạm trọng tài chính.

Nole thắng trận 25 liên tiếp trên mặt sân cỏ - Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng
Thắng sốc Tsitsipas nhưng "gã trai hư" Kyrgios vẫn bị phạt tiền.

Nadal bị "Sao Mai" Hà Lan hăm dọa sẽ cho thua đau

Dự kiến, vào lúc 23h00 đêm nay (4/7, giờ Việt Nam), Rafael Nadal sẽ gặp Botic van de Zandschulp ở vòng 4 Wimbledon năm nay. Chỉ 38 ngày trước, ở vòng 3 Roland Garros, Nadal từng thắng tài năng trẻ người Hà Lan 6-3, 6-4, 6-2.

Phát biểu trước báo giới, Van De Zandschulp nói màn tái đấu Nadal: "Thi đấu với Rafa ở Paris (Roland Garros) là thử thách lớn nhất trong quần vợt. Ở đó, tôi gặp nhiều khó khăn. Nhưng ở đây (Wimbledon), tôi trông tự tin hơn vì anh ấy (Nadal) đã không chơi nhiều trận như vậy trên sân cỏ trong hai năm qua. Bạn có thể thấy anh ấy tỏ ra hơi đau khổ một chút. Tất nhiên anh ấy đang thắng, nhưng có lẽ tôi có thể làm anh ấy bị tổn thương trên sân cỏ".

Federer "gây bão", bất ngờ tái xuất Wimbledon

Hôm 3/7, Roger Federer đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi có mặt tại Anh để tham dự sự kiện kỷ niệm 100 năm khánh thành sân Trung tâm (Center court). Bên cạnh "Tàu tốc hành", nhiều huyền thoại làng banh nỉ cũng xuất hiện như John McEnroe, Billie Jean King, Venus Williams và đặc biệt là Rafael Nadal, Novak Djokovic.

Nole thắng trận 25 liên tiếp trên mặt sân cỏ - Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng
Federer bên cạnh John McEnroe.

Phát biểu trong sự kiện, tay vợt từng 8 lần vô địch đơn nam Wimbledon hứa hẹn sẽ tái xuất và thi đấu tại Grand Slam sân cỏ trong tương lai. Mùa giải 2022, Federer không tham dự Wimbeldon vì chấn thương đầu gối.

Quang Vinh giành á quân đơn nam ITF U18 nhóm 5 Tây Ninh

Hôm 3/7, giải quần vợt quốc tế ITF U18 nhóm 5 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 tuần 2 diễn ra từ ngày 25/6 đến ngày 3/7/2022 bước vào tranh tài ngày thi đấu thứ 9 cũng là ngày thi đấu cuối cùng của giải với hai lượt trận chung kết đơn nam và đơn nữ.

Tâm điểm của sự chú ý được đổ dồn vào trận chung kết đơn nam giữa đại diện chủ nhà Việt Nam là Nguyễn Quang Vinh và hạt giống số 2 người Philippines Rey Pascua.

Nole thắng trận 25 liên tiếp trên mặt sân cỏ - Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng
Quang Vinh giành á quân đơn nam.

Với những cú đánh rất uy lực và tốc độ, Rey Pascua chơi áp đảo để thắng set đầu với tỉ số 6-2. Sang set 2, Quang Vinh dần nắm bắt được lối chơi của đối thủ, giành break ở thời điểm quan trọng để thắng 6-4, qua đó cân bằng thế trận.

Set đấu quyết định chứng kiến màn so tài cực kỳ quyết liệt của hai tay vợt với những tình huống ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Tuy nhiên lần này, Rey Pascua mới là tay vợt tận dụng cơ hội tốt hơn để thắng 6-4.

Thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 (6-2, 4-6 và 6-4), Rey Pascua giành chức vô địch đơn nam. Trong khi đó, Nguyễn Quang Vinh giành ngôi á quân. Đây có thể xem là màn đòi nợ của Rey Pascua khi trước đó một ngày, tay vợt người Philippines bị chính Nguyễn Quang Vinh đánh bại ở trận chung kết đôi nam.

Nole thắng trận 25 liên tiếp trên mặt sân cỏ - Kyrgios và Tsitsipas cùng bị phạt nặng
Fang An Lin (Đài Bắc Trung Hoa) vô địch đơn nữ.

Trong khi đó, chức vô địch đơn nữ thuộc về Fang An Lin (Đài Bắc Trung Hoa) sau khi thắng bại người đồng hương Yu Ning Tsai với tỉ số 6-0 và 6-3.

Như vậy sau 2 tuần tổ chức liên tiếp, chuỗi giải quần vợt quốc tế ITF U18 nhóm 5 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 đã kết thúc tốt đẹp với 2 chức vô địch đôi nam, 1 chức vô địch đơn nam và 2 ngôi á quân đơn nam thuộc về chủ nhà Việt Nam.