Tin tennis 3/7: Nadal có trận thắng dễ đầu tiên tại Wimbledon 2022

(VOH) - Rafael Nadal đã nhanh chóng giành vé vào vòng 4 Wimbledon 2022 sau khi thắng thần tốc Lorenzo Sonego; Cornet chấm dứt chuỗi 37 trận thắng của Iga Swiatek.

Nadal có trận thắng dễ đầu tiên tại Wimbledon 2022

Rafael Nadal bước vào trận đấu vòng 4 gặp hạt giống số 27 của giải Lorenzo Sonego. Đây là lần đầu tiên 2 tay vợt so tài với nhau ở hệ thống giải đấu ATP và Rafael Nadal cho thấy, có vẻ như đây là trận đấu dễ dàng nhất của anh tại Wimbledon tính từ đầu giải tới giờ, khi mà Nadal sớm thể hiện sự lấn lướt trước đối thủ người Italia.

Nadal có trận thắng dễ đầu tiên tại Wimbledon 2022 - Iga Swiatek đứt chuỗi 37 trận thắng
Nadal 'tốc hành' vào vòng 4 Wimbledon 2022.

Tay vợt 36 tuổi của Tây Ban Nha dễ dàng kiểm soát thế trận trong set đấu đầu tiên để thắng cách biệt với tỉ số 6-1. Sang set 2, kịch bản vẫn diễn ra tương tự khi chủ nhân của 22 danh hiệu Grand Slam giành chiến thắng với tỉ số 6-2.

Những nỗ lực của Lorenzo Sonego có thể chỉ được cụ thể hóa rõ rệt nhất trong set 3 nhưng rồi cũng không ngăn được Nadal giành chiến thắng ở set đấu này với tỉ số 6-4.

Thắng chung cuộc 3-0 và giành quyền vào vòng 4 giải Wimbledon lần thứ 10 trong sự nghiệp. Đối thủ tiếp theo của Nadal là tay vợt được xếp là hạt giống số 21 tại giải botic van de Zandschulp của Hà Lan.

Nadal có trận thắng dễ đầu tiên tại Wimbledon 2022 - Iga Swiatek đứt chuỗi 37 trận thắng
Nick Kyrgios lần đầu vào vòng 4 Wimbledon sau 6 năm.

Stefanos Tsitsipas bất ngờ thua gã trai hư của tennis Australia - Nick Kyrgios 6-7, 6-4, 6-3, 7-6 sau màn kịch chiến kéo dài 3 giờ 17 phút. Tại vòng 4 tay vợt hạng 40 thế giới đối đầu tay vợt người Mỹ mang trong mình hai dòng máu Nhật Bản và Việt Nam Brandon Nakashima để săn tìm tấm vé vào tứ kết.

Kyrgios cũng vừa có lần thứ 3 trong sự nghiệp thắng một đối thủ trong top 10 thế giới trên bảng xếp hạng ATP ở một giải Grand Slam sau khi từng loại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở Wimbledon 2014 và "hất cẳng" tay vợt số 8 thế giới Milos Raonic tại Wimbledon 2015. Đây còn là lần đầu tiên Kyrgios lọt vào vòng 4 của giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ kể từ năm 2016 đến nay.

Cornet chấm dứt chuỗi 37 trận thắng của Iga Swiatek

Tay vợt người Pháp Alize Cornet đã tạo nên bất ngờ lớn nhất trong lượt trận vòng 3 đơn nữ Wimbledon vừa qua, khi cô đã làm được điều khó khăn, là vượt qua thành công tay vợt nữ số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại Iga Swiatek.

Nadal có trận thắng dễ đầu tiên tại Wimbledon 2022 - Iga Swiatek đứt chuỗi 37 trận thắng
Cornet chấm dứt chuỗi 37 trận thắng của Iga Swiatek.

Giành chiến thắng 6-4, 6-2 trước Iga Swiatek, tay vợt số 37 thế giới Alize Cornet gặp Alja Tomljanovic tại vòng 4 đơn nữ Wimbledon 2022. Trong khi đó, hạt giống số 1 người Ba Lan phải dừng chuỗi trận thắng kỷ lục của cô ở con số 37.

Ở 1 diễn biến khác, hạt giống số 4 Paula Badosa đã vượt qua 1 gương mặt kỳ cựu là tay vợt từng 2 lần vô địch Wimbledon Petra Kvitova. Badosa giành chiến thắng 7-5 và 7-6 để ghi tên mình vào vòng 4. Tại đây cô phải đối diện thử thách tiếp theo là 1 nhà cựu vô địch Wimbledon khác Simona Halep. Tay vợt người Rumani đã có được thắng lợi dễ dàng trước Magdalena Frech sau 2 set tỉ số 6-4 và 6-1 để ghi tên mình vào vòng 4.

Nadal có trận thắng dễ đầu tiên tại Wimbledon 2022 - Iga Swiatek đứt chuỗi 37 trận thắng
Tay vợt Pháp gốc Việt Harmony Tan vào vòng 4.

Tay vợt Pháp gốc Việt Harmony Tan vào vòng 4 sau chiến thắng đối thủ Anh Katie Boulter 6-1, 6-1. Từng gây sốc do loại huyền thoại Mỹ Serena Williams ở vòng đầu, Harmony Tan sẽ đấu với Amanda Anisimova, tay vợt Mỹ hạng 25 thế giới vừa bất ngờ loại đồng hương là "thần đồng" Coco Gauff 6-7, 6-2, 6-1.

Quang Vinh / Minh Phát vô địch đôi nam ITF U18 nhóm 5 Tây Ninh

Ở ngày thi đấu thứ 8 Giải quần vợt ITF U18 nhóm 5 Tây Ninh diễn ra hôm 2/7, cặp đôi Nguyễn Quang Vinh và Nguyễn Minh Phát đã xuất sắc giành vé vào tranh chức vô địch đôi nam với hai tay vợt người Philippines là Rey Pascua và Lajon Gonzaga.

Nadal có trận thắng dễ đầu tiên tại Wimbledon 2022 - Iga Swiatek đứt chuỗi 37 trận thắng
Quang Vinh và Minh Phát vô địch đôi nam.

Cả hai bên đã cống hiến cho khán giả một màn so tài cực kỳ gây cấn. Tuy nhiên, cặp đôi Việt Nam đã tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 7-6 để lên ngôi vô địch đôi nam.

Đây là chức vô địch đôi nam thứ 2 liên tiếp của cá nhân Nguyễn Quang Vinh nói riêng và quần vợt Việt Nam nói chung khi mà ở Tuần 1 trước đó, Quang Vinh (đánh cặp cùng Nguyễn Đại Khánh) cũng là bộ đôi đã đăng quang.

Nadal có trận thắng dễ đầu tiên tại Wimbledon 2022 - Iga Swiatek đứt chuỗi 37 trận thắng
Fang An Lin và Yu Ning Tsai (Đài Bắc Trung Hoa) vô địch Đôi nữ.

Trong khi đó ở nội dung đôi nữ, chức vô địch thuộc về Fang An Lin và Yu Ning Tsai (Đài Bắc Trung Hoa). Sau khi bị dẫn trước 2-6 và 2-5, hai tay vợt người Hàn Quốc Yebing Kang và Ha Yoon Son đã quyết định bỏ cuộc, qua đó giúp An Lin và Ning Tsai lên ngôi vô địch.