Dự báo giá vàng tuần 27 (4-10/7/2022): Khó tăng giá!

(VOH) - Dự báo về giá vàng tuần này, cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý tương đối trung lập giữa các nhà phân tích và giới đầu tư.

Giá vàng đã ghi nhận đà giảm mạnh trong quý 2/2022 khi nỗi lo về suy thoái kinh tế lẫn khả năng gia tăng lãi suất để chống lạm phát tại nhiều nước.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Kitco News rằng vàng khó có thể tăng hơn khi nhiều nhà đầu tư tái cân bằng danh mục đầu tư của họ trong nửa cuối năm do suy thoái kinh tế gia tăng. Moya cho biết thêm, đã có những dấu hiệu cho thấy sự suy thoái đang ảnh hưởng đến nền kinh tế nhanh hơn một chút so với dự đoán của nhiều người.

FED dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này và nếu điều đó xảy ra, giá vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Đã có những phân tích cho rằng FED có thể tiếp tục sai lầm với quyết định tăng lãi suất dày và nhanh này. Hiện tại, FED không phải là ngân hàng trung ương duy nhất muốn thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất trong tháng 7 khi lạm phát tiếp tục tăng. Dữ liệu sơ bộ cho thấy lạm phát ở châu Âu đã tăng 8,6% so với cùng kỳ trong tháng 6, tăng từ mức tăng 8,1% của tháng 5.

Dự báo giá vàng tuần 4/7 – 10/7: Khó tăng giá 1
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng các ngân hàng trung ương đều phải đối mặt với tình thế "tiến thoái lưỡng nan" giống nhau khi tìm cách tăng lãi suất nhưng phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Khi giá hàng hóa giảm và những lo ngại suy thoái đã gây sức ép lên các thị trường, một số nhà phân tích về hàng hóa cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

Dự báo về giá vàng tuần này, cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý tương đối trung lập giữa các nhà phân tích và giới đầu tư.

Cụ thể, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 5 nhà phân tích, tương đương 31%, cho rằng vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới. Đồng thời, 7 nhà phân tích, tương đương 44%, dự đoán vàng giảm giá và 4 nhà phân tích, tương đương 25%, cho ý kiến trung lập.

Trong khi đó, 612 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 253 người được hỏi, tương đương 41%, dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới. 233 người khác, tương đương 38%, cho rằng vàng giảm giá, trong khi 126 người còn lại, tương đương 21%, cho ý kiến trung lập.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh