U19 Đông Nam Á 2022: Trụ cột U19 Việt Nam báo tin vui

(VOH) - U19 Campuchia và U19 Lào ra quân thắng lợi tại U19 Đông Nam Á 2022; Anh Tú đã có những hồi phục vô cùng tích cực trước trận đại chiến gặp U19 Thái Lan.

Trụ cột U19 Việt Nam báo tin vui

Trong trận đấu với U19 Indonesia ở trận ra quân, tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam, Anh Tú đã gặp phải chấn thương lật cổ chân. Ban đầu, đội ngũ y tế đánh giá sơ bộ đây là một chấn thương nặng và gần như cầu thủ mang áo số 7 sẽ vắng mặt ở các trận đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, chiều 3/7 khi có những kết quả kiểm tra cụ thể từ chụp phim, được biết chấn thương của Anh Tú không quá nặng và đang hồi phục rất nhanh. Nếu không có gì thay đổi, tiền đạo của U19 Việt Nam sẽ sớm trở lại sau đây ít ngày cùng các đồng đội.

U19 Campuchia và U19 Lào ra quân thắng lợi - Trụ cột U19 Việt Nam báo tin vui
Trụ cột U19 Việt Nam báo tin vui lớn trước cuộc đối đầu Thái Lan.

Cũng trong buổi tập chiều 3/7, do cường độ thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á là rất cao, cộng thêm điều kiện thời tiết nắng nóng, U19 Việt Nam được BHL cho tập luyện nhẹ nhàng để hồi phục thể lực. Rút kinh nghiệm từ trận đấu với U19 Indonesia, HLV Đinh Thế Nam đã để cho các học trò tập luyện dứt điểm cầu môn nhằm nâng cao sức tấn công của toàn đội.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia sinh năm 1965 để cho nhóm cầu thủ dự bị tập luyện với cường độ cao. Đây chính là lực lượng dự phòng vô cùng quan trọng, bởi với mật độ ra sân liên tục tại giải U19 Đông Nam Á, việc xoay tua đội hình là điều mà U19 Việt Nam đã tính toán rất kỹ lưỡng. Ngoài các bài tập về chuyên môn, Khuất Văn Khang và các đồng đội cũng được thả lỏng tinh thần bằng những trò chơi với bóng.

Ở trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam chỉ phải gặp U19 Philippines, đây được coi là một cơ hội để chúng ta giành lấy chiến thắng và tạo điều kiện để cho các cầu thủ dự bị thi đấu. Dự kiến, khi bước vào màn so tài với đối thủ quan trọng U19 Thái Lan, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất.

U19 Campuchia ra quân thắng lợi trước U19 Singapore

Trận đấu đáng chú ý nhất tại bảng B giải U19 Đông Nam Á là trận cầu đinh giữa U19 Singapore vs U19 Campuchia. Với một lực lượng đôi bên khá đồng đều, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. U19 Campuchia là những người chiếm được thế chủ động hơn đối thủ, đó là lí do vì sao những chiến binh Angkor tạo được nhiều những tình huống đáng chú ý hướng về khung thành của Singapore.

Những nỗ lực của U19 Campuchia sớm được đền đáp ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Đội bóng này sớm có được bàn thắng mở tỉ số sau một tình huống phối hợp tấn công vô cùng mẫu mực. Tiếp đà hưng phấn, Campuchia càng chơi càng hay nhưng 1-0 cũng là tỉ số tạm thời của hiệp thi đấu thứ nhất.

U19 Campuchia và U19 Lào ra quân thắng lợi - Trụ cột U19 Việt Nam báo tin vui
U19 Campuchia ra quân thắng lợi trước U19 Singapore.

Sang đến hiệp 2, dù vẫn kiểm soát bóng như thường lệ và giữ nhịp độ tấn công với một cường độ cao, tuy nhiên do đã có được bàn thắng dẫn trước, Campuchia tỏ ra không quá nóng vội để tránh mắc những sai lầm. Phía bên kia cầu môn, Singapore thể hiện sự chống trả yếu ớt. Đội bóng tới từ đảo quốc Sư tử không thể có những tình huống lên bóng rõ nét nào, trái lại họ còn suýt phải nhận thêm các bàn thua.

1-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Giành thắng lợi trong trận ra quân, U19 Campuchia tạm thời xếp ở vị trí đầu bảng cùng U19 Lào nhưng kém hơn về hiệu số phụ. Nếu như thi đấu tốt, những chiến binh Angkor hoàn toàn có thể có cơ hội chạm mặt U19 Việt Nam hay U19 Thái Lan tại bán kết U19 Đông Nam Á.

U19 Lào đánh bại Đông Timor ở giải U19 Đông Nam Á

Trước thềm diễn ra trận đấu chính thức, U19 Đông Timor vẫn được giới chuyên môn xếp là đội bóng cửa trên. Ở lần gần nhất đụng độ U19 Đông Timor tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Lào đều chịu chung cảnh trắng tay với các tỷ số 2-4 và 1-3.

2 đội nhập cuộc thận trọng ngay những phút đầu hiệp 1. U19 Lào là đội tận dụng cơ hội tốt hơn khi có cho mình 2 bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Người lập công giúp đội bóng xứ Triệu voi chiếm ưu thế về mặt tỷ số lần lượt là Da Lout Thongkhamsavath và Peter Phanthavong.

U19 Campuchia và U19 Lào ra quân thắng lợi - Trụ cột U19 Việt Nam báo tin vui
U19 Lào đánh bại Đông Timor ở giải U19 Đông Nam Á.

Sang hiệp 2, U19 Đông Timor dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, hàng thủ của Lào đã chơi chắc chắn và duy trì kết quả 2-0 đến khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu. 

Với chiến thắng này, các cầu thủ U19 Lào tạm đứng nhất bảng B với 3 điểm tuyệt đối. Xếp sau lần lượt là U19 Đông Timor, U19 Singapore, U19 Campuchia và U19 Malaysia.

LĐBĐ Lào mong muốn thầy trò HLV Weiss sẽ vượt qua vòng đấu bảng của giải U19 Đông Nam Á 2022. Đội hình U19 Lào dự giải lần này có tới 5 cầu thủ thuộc đội U23 vừa tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Ngay trước giờ thi đấu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này cũng xuất hiện trong phòng thay đồ để động viên toàn đội.

Một nhóm CĐV người Lào đã có mặt trên khán đài sân GBK Madya để khích lệ tinh thần cho HLV Weiss và các học trò. Chiến thắng ở ngày ra quân là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội bóng xứ Triệu voi.