V-League 2022: HAGL chia điểm Bình Định

(VOH) - CLB Hải Phòng đã có chiến thắng dễ dàng trước CLB Sài Gòn qua đó tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2022; HAGL hòa kịch tính Bình Định 1-1, TP HCM thắng tối thiểu Thanh Hóa.

HAGL hòa kịch tính trên sân đại gia Bình Định

Bình Định tiếp đón HAGL trên sân nhà ở vòng 5 V-League 2022. HLV Đức Thắng tung vào sân đội hình giàu sức tấn công trong khi đó, HLV Kiatisuk phải có sự thay đổi ở phút cuối. Brandao không xuất phát như dự kiến mà thay vào đó là Xuân Trường.

Hai đội chọn lối chơi chậm, giữ bóng chắc trong phần đầu trận đấu. Bởi vậy, cơ hội chỉ tới từ những cú sút không quá nguy hiểm. Bình Định chủ động dồn lên tấn công trước và ngay lập tức có thành quả. Phút 19, Lynch tạt bóng hơi sâu và Đức Chinh đã nỗ lực tạt bóng ngược vào trong.

HAGL hòa kịch tính Bình Định - Hải Phòng FC tiếp tục dẫn đầu V-League 2022
HAGL hòa kịch tính trên sân đại gia Bình Định.

Văn Thành băng vào đúng lúc để đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu. HAGL thi đấu khá bế tắc và thường xuyên tung ra những đường tạt không nguy hiểm. Bất ngờ tới ở phút 40, Văn Toàn tận dụng tốt sai lầm của Thanh Hào và thoát xuống.

Thủ môn Tuyên Quang đã rời khỏi khung thành và buộc phải phạm lỗi với đối thủ. Cầu thủ này nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Kết thúc hiệp một, Bình Định có lợi thế dẫn trước nhưng chỉ còn thi đấu với 10 người.

Với lợi thế hơn người, HAGL dồn ép ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai. Tuy nhiên, Bình Định mới là đội có cơ hội nguy hiểm trước với cú sút từ cực xa của Rafaelson. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Thủ môn Văn Lợi cũng phải có một lần pha người cứu thua xuất sắc cho đội khách.

Tưởng như HAGL sẽ phải nhận thất bại, bất ngờ lại tới. Tuấn Anh tạt bóng và Văn Thanh nỗ lực đánh đầu ngang sang cho Brandao. Tiền đạo này không bỏ lỡ thời cơ đem về bàn gỡ hòa cho đội khách. Những phút còn lại là quá ít để hai đội tìm được bàn thắng. Bình Định và HAGL chia điểm trong trận cầu có 2 bàn thắng và 1 thẻ đỏ.

Thắng dễ Sài Gòn FC, Hải Phòng FC tiếp tục dẫn đầu V-League 2022

Bước vào trận đấu gặp Sài Gòn trên sân nhà, HLV Chu Đình Nghiêm đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với tham vọng giành 3 điểm trọn vẹn. Những phút đầu trận, chủ nhà Hải Phòng là đội nhập cuộc tốt hơn. Tới phút 40, cơn mưa nặng hạt kèm sấm chớp và gió giật mạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn trận đấu nên ban tổ chức buộc phải cho trận đấu tạm hoãn.

Sau khoảng 20 phút, thời tiết tại Hải Phòng đã tốt hơn và trận đấu đã được diễn ra trở lại. Nếu như Sài Gòn vẫn chưa quen bắt nhịp lại với trận đấu thì đội chủ nhà lại cho thấy sự tinh quái của mình. Phút 41, sau pha đá phạt của Hải Huy, thủ thành Văn Phong lao ra đấm hụt bóng và vô tình chạm chân Việt Hưng và đi vào lưới. Nhận bàn thua bất ngờ, Sài Gòn bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và 1 phút sau Quốc Long đá phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của đồng đội. Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà tạm dẫn trước với tỷ số 2-0.

HAGL hòa kịch tính Bình Định - Hải Phòng FC tiếp tục dẫn đầu V-League 2022
Thắng dễ Sài Gòn FC, Hải Phòng FC tiếp tục dẫn đầu V-League 2022.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Hải Phòng tiếp tục là đội làm chủ thế trận và khi thời tiết đã thuận lợi hơn thì lối chơi bóng nhỏ của đội chủ nhà càng trở nên nguy hiểm. Sau hàng loạt tình huống tấn công bất thành, đến phút 61 Hải Phòng có bàn thắng thứ 3 khi Văn Minh tạt bóng chính xác cho Rimario lập công.

Những phút còn lại, Sài Gòn cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng phải đến phút 86, khi đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu và có phần lơ là thì đội khách mới có được điều mình cần. Vieira giúp Sài Gòn có bàn thắng danh dự với pha đá phạt tuyệt đẹp.

Thắng Sài Gòn FC chung cuộc 3-1, Hải Phòng tiếp tục củng cổ vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng V-League với 11 điểm sau 5 vòng đấu.

TP HCM có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022

TP HCM chưa thắng sau 3 vòng. Cả 3 trận đấu đã qua, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đều hòa, dù là sân nhà hay sân khách. Tiếp Thanh Hóa, đối thủ đang có nhiều hơn 1 điểm, đội chủ nhà dốc toàn lực tấn công.

Với việc đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh trở lại, TP HCM có đội hình tốt nhất. Dù vậy, 45 phút đầu tiên chứng kiến sự bế tắc của đội bóng áo đỏ. Tình huống đáng chú ý nhất mà TP HCM tạo ra, đó là cú đá vọt xà của Hoàng Vũ Samson ở ngay phút thứ 10.

HAGL hòa kịch tính Bình Định - Hải Phòng FC tiếp tục dẫn đầu V-League 2022
TP HCM thắng tối thiểu các vị khách Thanh Hóa.

Về phần mình, Thanh Hóa cũng không quá lép vế so với đối thủ. Những đường lên bóng bên cánh trái của đội bóng áo vàng nhiều lần khuấy đảo hàng phòng ngự TP HCM, nhờ vào khả năng đột biến của Lê Quốc Phương. Nhưng chừng đó cũng là không đủ cho đội khách có bàn thắng trong hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Thanh Hóa đã chơi tốt hơn. Tuy nhiên, TP HCM mới là đội có bàn thắng. Cú đánh đầu cận thành của người cũ Hoàng Vũ Samson đã giúp đội chủ nhà có bàn thắng quan trọng. Và kể từ đó, đội bóng dưới trướng HLV Trần Minh Chiến dốc toàn lực để bảo vệ thành quả. Chiến thắng quan trọng này giúp TP HCM có 6 điểm sau vòng 4.