Bóng đá Ý 2/7: Milan mở màn Serie A 2022/23 sớm nhất

(VOH) - Khai mạc mùa giải sẽ là nhà đương kim vô địch AC Milan, ra sân lúc 18h30 (23h30 thứ Bảy giờ Việt Nam) gặp Udinese; Juventus công bố số áo mới của Pogba, Vlahovic, Chiesa.

AC Milan mở màn mùa giải Serie A 2022/23 sớm nhất

Ngày và giờ của 5 vòng đầu tiên Serie A 2022/23 đã được công bố, vốn chính thức bắt đầu vào ngày 13/8. Khai mạc mùa giải sẽ là nhà đương kim vô địch AC Milan, ra sân lúc 18h30 (23h30 thứ Bảy giờ Việt Nam) gặp Udinese, cùng thời điểm với trận Sampdoria vs Atalanta.

Milan mở màn Serie A 2022/23 sớm nhất - Juve công bố số áo của Pogba, Vlahovic, Chiesa
AC Milan sẽ mở màn mùa giải vào 23h30 ngày 13/8.

Vào lúc 20h45 (1h45 Chủ nhật giờ Việt Nam) sẽ đến lượt Inter làm khách trên sân Lecce, trong khi Juventus đấu với Sassuolo trong trận đấu muộn nhất vào ngày 15/8 (01h45 ngày 16/8 giờ Việt Nam).

Trong số các trận đấu lớn đã được lên lịch có cuộc đối đầu Juventus-Roma ở vòng 3 ngày 27/8 lúc 18h30 (23h30) và hơn hết là trận derby Milan rất được mong đợi ở vòng 5 vào thứ Bảy ngày 3/9 lúc 18h00 (23h00).

Lịch thi đấu Vòng 1 Serie A 2022/23:

  • Milan - Udinese, 13/8, 23h30
  • Sampdoria - Atalanta, 13/8, 23h30
  • Lecce - Inter, 14/8, 1h45
  • Monza - Torino, 14/8, 1h45
  • Fiorentina - Cremonese, 14/8, 23h30
  • Lazio - Bologna, 14/8, 23h30
  • Salernitana - Roma, 15/8, 1h45
  • Spezia - Empoli, 15/8, 1h45
  • Verona - Napoli, 15/8, 23h30
  • Juventus - Sassuolo, 16/8, 1h45

Juventus công bố số áo mới của Pogba, Vlahovic, Chiesa

Ngày 1/7 đánh dấu sự khởi đầu của một chặng đường mới cho Juventus bằng cách chia tay những cầu thủ chủ lực trong kỷ nguyên đầu tiên của Allegri như Paulo Dybala, Alvaro Morata, Federico Bernardeschi.

Mùa giải mới của Bianconeri sẽ bắt đầu từ việc công bố số áo đấu. Trên thực tế, tại các cửa hàng Juventus, người hâm mộ có thể mua áo số 7 của Federico Chiesa (trước đó mặc áo số 22) và số 9 của Dusan Vlahovic (tiền đạo người Serbia từng mặc áo 7 của Cristiano Ronaldo từ tháng 1).

Milan mở màn Serie A 2022/23 sớm nhất - Juve công bố số áo của Pogba, Vlahovic, Chiesa
Chiesa sẽ khoác áo số 7 của Ronaldo để lại.

Điều mà các cổ động viên Juve cũng rất quan tâm là số áo nào sẽ dành cho Pogba, người lần thứ hai đầu quân cho “Lão phu nhân”. Theo Tuttosport, tiền vệ người Pháp sẽ trở lại khoác áo số 10.

Bản hợp đồng đắt giá hồi tháng 1/2022 Vlahovic sau khi khoác chiếc áo số 7 của Cristiano Ronaldo ở nửa cuối mùa giải trước giờ đã quyết định đón nhận số 9 như một cách khẳng định là người dẫn đầu hàng công trên mọi phương diện. Số 9 mới này do Morata để lại sẽ có ý nghĩa lớn cho hoạt động tiếp thị của Juventus.

Đối với Chiesa, đó là niềm vinh dự và gánh nặng của việc nhận áo số 7. Tiền đạo này sẵn sàng trở lại thi đấu sau thời gian dài dưỡng thương. Nhiều người nghĩ rằng Chiesa sẽ kế thừa số 10 của Dybala, nhưng cuối cùng tuyển thủ Italia đã có một sự lựa chọn khác.

Về phần mình, Pogba khi đến Juventus sẽ nhận áo số 10 từng thuộc về những huyền thoại như Platini, Zidane và Del Piero vốn hiện không có chủ. Tuttosport loại trừ khả năng anh trở lại với số 6, vì con số này đã bị Danilo “chiếm giữ”.

Ibrahimovic và chế độ ăn kiêng chỉ có 8% chất béo

Zlatan Ibrahimovic luôn nghĩ về cách duy trì thể lực để tiếp tục sự nghiệp thi đấu. Tất nhiên, anh tập luyện và theo đuổi chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt của mình. Hãy cùng xem những bí mật mà tiền đạo người Thụy Điển thực hiện, được La Gazzetta dello Sport đăng tải.

Ibra biết rằng dinh dưỡng cũng quan trọng như tập luyện, nhưng anh đã chú ý đến nó khi còn trẻ. Các nguyên tắc cơ bản trong chế độ ăn uống của cầu thủ sinh năm 1981 này gồm: thịt trắng, bresaola (thịt bò muối), trái cây tươi và rau quả, không sử dụng thực phẩm đông lạnh, kể cả kem, không mì ống, hiếm có trường hợp ngoại lệ.

Milan mở màn Serie A 2022/23 sớm nhất - Juve công bố số áo của Pogba, Vlahovic, Chiesa
Ibrahimovic rất chú ý đến khẩu phần ăn.

Các trường hợp ngoại lệ trong chế độ ăn của Ibra là trong mùa hè và sau các trận đấu. Đối với anh, pizza là một phần thưởng và tự thưởng cho mình một bữa ăn tự do mỗi tuần. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp này, anh không lạm dụng nó với đồ chiên, món tráng miệng và gia vị.

Ibrahimovic cũng rất chú ý đến chất lượng của những thứ anh ăn và thích các sản phẩm tươi theo mùa. Người ta nói (câu chuyện chưa bao giờ được xác nhận nhưng không bị phủ nhận) rằng khi đến PSG, anh đã phàn nàn thậm tệ về việc không có trái cây tươi và rau quả. Kể từ đó, các đầu bếp của người Paris bắt đầu thường xuyên đến các quầy hàng ở chợ Saint Germain en Laye để mua các loại thực phẩm. Kết quả là cả đội đều được hưởng lợi từ điều này.

AC Milan chính thức gia hạn với “bộ não” Maldini - Massara

Sự chờ đợi của người hâm mộ AC Milan cuối cùng cũng đã qua. Vài phút trước khi hết hạn hợp đồng hiện tại, Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini và Giám đốc thể thao Frederic Massara đã gia hạn hợp đồng với AC Milan. Cả hai sẽ tiếp tục đảm nhận các vai trò tương ứng của mình cho đến năm 2024.

Milan mở màn Serie A 2022/23 sớm nhất - Juve công bố số áo của Pogba, Vlahovic, Chiesa
Maldini (giữa) và Massara (trái) được coi là bộ não chuyển nhượng của AC Milan.

Việc Maldini và Massara đặt bút ký đã chấm dứt nghi ngờ về những vị trí chủ chốt của Rossoneri, vốn sẽ quyết định thị trường chuyển nhượng trong mùa hè này. Chủ sở hữu mới Red Bird quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào những người đã góp phần then chốt cho Scudetto của đội bóng ở mùa giải vừa qua.

Sau khi giải quyết được nút thắt về vị trí giám đốc khu vực kỹ thuật và giám đốc thể thao, AC Milan có thể khai thác thị trường chuyển nhượng nhằm cố gắng đảm bảo cho HLV Stefano Pioli sự tiếp viện cần thiết để cạnh tranh cả ở Serie A và Champions League.