Premier League 2/7: Salah chính thức ở lại Liverpool

(VOH) - CLB Liverpool chính thức thông báo tiền đạo Mohamed Salah đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng mới; Man City đã chiêu mộ thành công thủ môn Stefan Ortega.

Salah chính thức ở lại Liverpool

Đêm qua, CLB Liverpool chính thức thông báo tiền đạo Mohamed Salah đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng mới cho phép anh ở lại Anfield đến hết hè 2025.

Ngôi sao người Ai Cập trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử Liverpool với mức thu nhập mới 350.000 bảng/tuần. Ngoài ra trong hợp đồng còn có những điều khoản thưởng khuyến khích Salah nỗ lực duy trì một hiệu suất ghi bàn ổn định, nói đơn giản là ghi càng nhiều bàn lương sẽ càng cao.

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Mohamed Salah ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với Liverpool kèm mức lương 350.000 bảng/tuần.

Chelsea bổ nhiệm sếp mới thay thế "Bà trùm"

Theo nguồn tin từ Daily Mail, Chelsea sắp bổ nhiệm nhà quản lý thể thao Tom Glick làm Giám đốc điều hành của CLB dưới thời chủ sở hữu mới Todd Boehly. Trong quá khứ, Tom Glick từng đảm nhận cương vị Giám đốc điều hành của Man City.

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Tom Glick được bổ nhiệm làm tân GĐĐH Chelsea, nắm giữ quyền lực tương tự "bà trùm" Marina Granovskaia.

Cách đây chưa laia, Chelsea lần lượt nói lời chia tay bộ ba thành viên trong ban lãnh đạo quyền lực dưới thời chủ sở hữu cũ Roman Abramovich gồm Chủ tịch Bruce Buck, nữ Giám đốc thể thao Marina Granovskaia và Cố vấn kỹ thuật Petr Cech.

Man City đón tân binh thứ 2

Trên trang web chính thức, Man City thông báo đã chiêu mộ thành công thủ môn Stefan Ortega theo dạng chuyển nhượng tự do. Ortega vừa hết hợp đồng với Arminia Bielefeld. Anh ký thỏa thuận có thời hạn 3 năm với Man City, khoác áo số 18.

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Man City đón tân binh thứ 2.

Ở mùa giải 2021/22 thủ thành Stefan Ortega đã thi đấu tổng cộng 35 trận trong hàng ngũ Arminia Bielefeld, để lọt lưới 59 bàn và có 6 trận giữ trắng lưới. Anh trở thành bản hợp đồng thứ hai trong mùa hè, sau Erling Haaland.

Sau khi hoàn tất thỏa thuận với Stefan Ortega, Man City đang hướng đến bản hợp đồng thứ 3, Kalvin Phillips. Hôm qua, Kalvin Phillips đã đến thành phố Manchester để kiểm tra y tế trước khi gia nhập Man City. Man Xanh đã đạt thỏa thuận với Leeds United về việc chuyển nhượng Phillips với mức phí 42 triệu bảng, kèm 3 triệu bảng phụ phí tùy thuộc vào thành tích và đóng góp của tiền vệ 26 tuổi này tại sân Etihad.

Matteo Guendouzi rời Arsenal

Arsenal xác nhận Matteo Guendouzi đã rời CLB để gia nhập Marseille với mức phí chuyển nhượng 10,5 triệu euro. Ngôi sao 23 tuổi ký hợp đồng 3 năm, có thời hạn tới hết mùa giải 2024/25.

Guendouzi chuyển đến Marseille theo dạng cho mượn vào tháng 7/2021 sau khi mất vị trí ở Arsenal. Cầu thủ người Pháp đã tìm lại được phong độ tốt nhất tại sân Velodrome. Anh ghi 5 bàn và đóng góp 14 kiến tạo trong 55 lần ra sân mùa trước, góp công giúp đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli cán đích ở vị trí thứ 2 tại Ligue 1.

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Matteo Guendouzi rời Arsenal.

Chelsea gia nhập cuộc đua giành De Jong

Tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona đang đứng trước cơ hội được sang giải Ngoại hạng Anh chơi bóng. Anh không thiếu sự lựa chọn bởi sau Man United, lại vừa có thêm Chelsea gia nhập cuộc đua nhằm có được sự phục vụ của mình.

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Chelsea gia nhập cuộc đua giành De Jong.

Cách đây vài ngày, có thông tin khẳng định Barca và MU đã thống nhất được với nhau về mức phí chuyển nhượng của De Jong. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ BLĐ Quỷ đỏ có thuyết phục được cầu thủ người Hà Lan sinh năm 1997 chuyển tới Old Trafford hay không.

Theo tờ Guardian, BLĐ Chelsea đã để mắt tới De Jong thậm chí từ trước khi cầu thủ này rời Ajax để chuyển sang Barca với giá 65 triệu bảng. Trong trường hợp De Jong gia nhập MU, anh sẽ tái hợp với ông thầy cũ của mình ở Ajax là tân HLV Erik Ten Hag của Quỷ đỏ.

Tottenham công bố chiêu mộ thành công Richarlison

Trang chủ của Tottenham mới đây đã công bố việc chiêu mộ thành công tiền đạo Richarlison từ Everton với giá 60 triệu bảng tính cả phụ phí. Richarlison trở thành bản hợp đồng mùa hè thứ tư của Spurs sau Fraser Forster, Ivan Perisic và Yves Bissouma.

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Tottenham công bố chiêu mộ thành công Richarlison.

Tottenham cũng đang chốt hợp đồng mượn Clement Lenglet từ Barcelona trong khi tiếp tục đàm phán với Middlesbrough để ký hợp đồng với Djed Spence.

Ngoài Richarlison, Tottenham còn muốn có cầu thủ chạy cánh Anthony Gordon. Tuy nhiên, Everton đã khẳng định trong cuộc đàm phán với Spurs rằng họ không muốn bán cầu thủ 21 tuổi. Đội bóng vùng Merseyside coi anh là biểu tượng tương lai của mình.

Newcastle chính thức công bố tân binh trị giá 37 triệu euro

Hôm thứ Ba vừa qua (28/6), Newcastle đã thông báo về một thỏa thuận dành cho trung vệ 22 tuổi Seven Botman sau khi đạt thỏa thuận trị giá 35 triệu bảng. Ngôi sao người Hà Lan sẽ gắn bó với Newcastle trong 5 năm.

Newcastle đã tăng cường chiêu mộ tân binh ở Hè 2022 kể từ khi có sự xuất hiện của Giám đốc thể thao Dan Ashworth và Botman đã trở thành bản hợp đồng thứ 3 của câu lạc bộ sau các trường hợp của hậu vệ trái Matt Targett từ Aston Villa (16 triệu bảng) và thủ môn Nick Pope từ Burnley (10 triệu bảng).

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Newcastle chính thức công bố tân binh trị giá 37 triệu euro.

Bán Richarlison, Everton theo đuổi Jesse Lingard

Để chuẩn bị cho cuộc sống không còn Richarlison, Everton đang quan tâm sát sao tới cầu thủ tự do Jesse Lingard. Lingard đã không còn là người của MU sau mùa giải vừa qua. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Everton chiêu mộ cầu thủ 29 tuổi.

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Bán Richarlison, Everton theo đuổi Jesse Lingard .

Màn thể hiện chói sáng của Lingard trong màu áo West Ham mùa 2020/21, với 9 bàn sau 16 trận, cho thấy anh vẫn rất hữu dụng ở Premier League. Chỉ cần có một môi trường ổn định để chơi bóng, Lingard vẫn có thể tỏa sáng.

Về phần mình, Lingard vẫn đang nuôi mộng tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Anh. Anh chỉ có vài tháng để thể hiện mình và giành lấy niềm tin của HLV Gareth Southgate. Do đó, đến Everton là một lựa chọn rất hợp lý.

Crystal Palace mua xong thủ thành Johnstone

Sam Johnstone sẽ ký giao kèo 4 năm với Palace với hi vọng được ra sân thường xuyên, qua đó cạnh tranh 1 vị trí trong đội hình ĐT Anh dự VCK World Cup 2022 vào cuối năm. Cựu ngôi sao của Man United khẳng định những năm tháng 'đỉnh cao' của anh chỉ mới đến.

Salah chính thức ở lại Liverpool - Man City đón tân binh thứ 2
Crystal Palace mua xong thủ thành Johnstone.

Thực tế, CLB cũ Man United và Tottenham đã quan tâm đến Johnstone vào đầu mùa hè này. Nhưng Johnstone cho rằng cơ hội được đá chính thường xuyên hơn - ở các CLB hạng trung của Premier League là lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.