Bóng đá Việt Nam 2/7: HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã tham gia vào hoạt động khá bất ngờ tại Hàn Quốc; Quang Hải cùng Hoàng Đức đang là 2 cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022.

HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy trước khi trở lại Việt Nam

HLV Park Hang Seo đang tận hưởng kỳ nghỉ phép tại quê nhà Hàn Quốc sau khi cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 và giúp ĐT Việt Nam được cộng điểm FIFA nhờ thắng lợi trước Afghanistan. Trong thời gian này, chiến lược gia xứ kim chi cũng tranh thủ tham gia những hoạt động bên lề đáng chú ý.

Mới nhất, HLV Park Hang Seo trở thành khách mời của chương trình truyền hình đang khá nổi tiếng ở Hàn Quốc có tên "You Quiz On The Block". Tại đây, vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam trò chuyện với MC "quốc dân" Yoo Jae Suk, Cho Sae Ho và kể về những kỷ niệm khi làm việc ở mảnh đất hình chữ S.

HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy - Top 10 cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022
HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy trước khi trở lại Việt Nam.

Ở chương trình này, HLV Park đã chia sẻ về nhiều kỷ niệm, cảm xúc khó quên khi làm việc tại Việt Nam, cũng như khoảnh khắc đối đầu Son Heung Min khi cùng Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 18. "Thời gian đầu, việc nhớ tên cầu thủ Việt Nam rất khó", "Tôi thay đổi phương pháp tập luyện để phù hợp với cầu thủ Việt Nam"... là một số câu nói đáng chú ý của nhà cầm quân 64 tuổi.

Theo kế hoạch, sau khi hết kỳ nghỉ phép tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam dự kiến vào đầu tháng 7 để tiếp tục công việc chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đây được xem là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia xứ kim chi với bóng đá Việt Nam, khép 5 năm cống hiến nhiều vinh quang.

Quang Hải kiến tạo cho đồng đội lập công

Chiều qua 1/7 theo giờ địa phương, Quang Hải đã có buổi tập thứ 3 cùng Pau FC. HLV Didier Tholot chia đội 3 nhóm lần lượt thi đấu đối kháng theo thể thức đội thua sẽ rời sân nhường chỗ cho đội còn lại. Buổi tập kéo dài trong khoảng 90 phút.

Quang Hải được xếp đá vị trí tấn công. Quang Hải ghi dấu ấn khi có pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. HLV Didier Tholot dành nhiều thời gian trao đổi với Quang Hải và có lẽ phần nào chiến lược gia này hài lòng với sự nỗ lực hoà nhập của tiền vệ người Việt Nam.

HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy - Top 10 cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022
Quang Hải kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tuyển nữ Việt Nam di chuyển sang Philippines

Sau trận thua Pháp 0-7, đội tuyển nữ Việt Nam bay thẳng đến Philippines tham dự giải bóng đá nữ nô địch Đông Nam Á 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Tại giải bóng đá nữ nô địch Đông Nam Á 2022, 10 đội gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia, Timor Leste, Singapore và chủ nhà Philippines sẽ được chia vào 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng A với lịch thi đấu đều vào lúc 18h00, lần lượt gặp Campuchia (ngày 7/7), Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).

HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy - Top 10 cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022
Tuyển nữ Việt Nam lên đường dự giải.

Chiêu mộ xong Quang Hải, Pau FC thanh lý gần nửa đội hình

Pau FC - đội bóng mới của tiền vệ Quang Hải đang có 1 kỳ chuyển nhượng hè vô cùng bận rộn. Chiêu mộ tới 10 tân binh cho mùa giải mới 2022/2023, đội bóng miền Tây Nam nước Pháp cũng quyết định chia tay tới 13 cầu thủ với cái tên mới nhất là tiền đạo Ebenezer Assifuah.

Tiền đạo người Ghana đã chính thức chia tay Pau FC vào ngày 01/7 sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Assifuah là chân sút khá đáng chú ý của Pau FC ở 2 mùa giải đã qua khi đóng góp 10 bàn thắng sau 40 lần ra sân và được đánh giá là bản hợp đồng thành công của HLV Tholot.

HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy - Top 10 cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022
Quang Hải là 1 trong 10 tân binh của Pau FC ở mùa hè này.

Trước Assifuah, đã có 12 cầu thủ rời Pau FC trong mùa hè này. Tuy nhiên phần lớn những cái tên rời Pau FC là do hết thời hạn cho mượn. Đây là chính sách chuyển nhượng quen thuộc của đội chủ sân Nouste Camp do tình hình tài chính của CLB là khá hạn hẹp. Trong số 13 cầu thủ vừa mới rời đi, Assifuah, Lobry, Daubin và Essende là các trụ cột của CLB.

Nếu tính cả Quang Hải, Pau FC đã có 10 bản hợp đồng mới ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. Đội bóng miền Tây Nam nước Pháp đã tính tới chiến lược dài hơi hơn khi tất cả các tân binh mùa này đều là chiêu mộ chính thức chứ không dưới dạng cho mượn như mọi năm. Mùa giải trước, Pau FC có tới 7 cầu thủ chuyển đến ở dạng cho mượn và không có cầu thủ nào để lại quá nhiều ấn tượng.

Dự kiến trong thời gian tới, Pau FC sẽ tiếp tục mang về những bản hợp đồng mới khi đội 1 đang chỉ có 23 cầu thủ. Tuy nhiên do tình trạng kinh tế khá eo hẹp nên Pau FC cũng phần lớn ký hợp đồng với các cầu thủ tự do giống như trường hợp của Quang Hải khi anh đã hết hợp đồng với Hà Nội FC trước đó.

Top 10 cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Quang Hải đang có giá 400.000 Euro (gần 10 tỷ đồng) và dẫn đầu danh sách những cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022. Tuy nhiên cầu thủ vừa cập bến Pau FC không phải ở thế “độc tôn” khi Nguyễn Hoàng Đức cũng đang được định giá là 400.000 Euro.

Tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam hiện tại, Nguyễn Tiến Linh được Transfermarkt định giá là 350.000 Euro (khoảng 8,5 tỷ đồng). Xếp sau là Văn Toàn và Hồ Tấn Tài có giá 325.000 Euro. Đội trưởng của ĐT Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng được định giá là 250.000 Euro và xếp thứ 8 trong danh sách này.

HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy - Top 10 cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022
Quang Hải và Hoàng Đức được định giá 400.000 Euro.

Khá bất ngờ với trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, cầu thủ thuộc biên chế Cerezo Oska đã tụt giá không phanh khi chỉ còn được định giá 200.000 Euro và xếp thứ 13 trong top những cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam năm 2022.

Tuy nhiên thống kê này được Transfermarkt cập nhật vào tháng 2/2022 và chắc chắn thời gian tới sẽ có nhiều biến động về giá trị của các tuyển thủ Việt Nam.

Đặc biệt là trường hợp của Nguyễn Quang Hải. Việc được chơi bóng tại châu Âu chắc chắn sẽ giúp Quang Hải tăng giá trên thị trường chuyển nhượng và nhiều khả năng sẽ tạo ra khoảng cách lớn với các cầu thủ Việt Nam còn lại.

ĐT nữ Australia chỉ mang đội trẻ dự giải Đông Nam Á

Hiện đang xếp hạng 12 thế giới, ĐT nữ Australia được đánh giá là đối thủ số 1 của Việt Nam khi quyết định tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng "Chuột túi" sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất của mình để tranh tài tại giải năm nay.

HLV Park Hang Seo làm điều hiếm thấy - Top 10 cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất 2022
HLV Melissa Andreatta chỉ triệu tập 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi.

Tuy nhiên quyết định của HLV trưởng Melissa Andreatta sẽ chỉ là cử các cầu thủ trẻ của ĐT Australia tham dự AFF Cup nữ 2022. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những ngôi sao hàng đầu thế giới của ĐT Úc như Sam Kerr (Chelsea), Caitlin Foord, Steph Caitley (Arsenal) sẽ không góp mặt.