Tin bóng đá 1/7: PSG chiêu mộ thành công tân binh Vitinha

(VOH) - Sau Nuno Mendes có được từ Sporting Lisbon, PSG đã chính thức có được tân binh thứ 2 trong mùa hè này; Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Jude Bellingham.

PSG công bố tân binh trị giá 41,5 triệu euro

Trang chủ đội chủ sân Parc des Princes vừa xác nhận chiêu mộ thành công tân binh Vitinha từ Porto. Để thuyết phục đối tác Bồ Đào Nha nhả người, PSG đã phải chi số tiền 41,5 triệu euro. Tại thủ đô nước Pháp, Vitinha đặt bút ký vào giao kèo có thời hạn đến tháng 06/2027.

PSG công bố tân binh thứ 2 - Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Bellingham
Vitinha là tân binh thứ 2 của PSG tại thị trường chuyển nhượng năm nay.

Vitinha sinh năm 2000 và có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Mùa trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha ra sân 47 trận, góp 4 bàn, giúp Porto giành cú đúp tại giải quốc nội (vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha).

Vitinha trở thành tân binh thứ hai của PSG trong hè này và là chữ ký đầu tiên dưới thời Giám đốc Bóng đá Luis Campos. Trước đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp đã kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ cánh Nuno Mendes từ Sporting với giá 38 triệu euro.

Pochettino đạt thỏa thuận bồi thường hợp đồng với PSG

Sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc, HLV Pochettino đã đồng ý chia tay PSG. Tuy nhiên những bất đồng quan điểm về đền bù hợp đồng đã khiến quyết định sa thải chưa thể được công bố. Mới nhất L'Equipe cho biết, câu chuyện đền bù hợp đồng giữa PSG và Pochettino cuối cùng cũng đã đi tới hồi kết. Theo đó, HLV Pochettino đã chấp nhận khoản phí đền bù là 10 triệu euro cho 1 năm hợp đồng còn lại với đội chủ sân Parc des Princes.

PSG công bố tân binh thứ 2 - Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Bellingham
Pochettino chia tay PSG sau 1 năm rưỡi.

Pochettino đã trải qua một mùa rưỡi tại PSG sau khi đến với đội bóng thành Paris vào tháng 1/2021. Ở nửa năm đầu tiên, HLV người Argentina đã để Lille vượt mặt giành Ligue 1. Mùa vừa qua, ông đã đưa PSG trở lại ngôi vương nước Pháp nhưng thất bại sớm ở Champions League.

Sau khi chia tay HLV Pochettino, PSG sẽ nhanh chóng công bố HLV trưởng mới của đội bóng. Theo nhiều nguồn tin, Christophe Galtier là ứng viên sáng giá nhất lúc này. HLV Christophe Galtier xác nhận đã rời Nice và nhiều khả anwng sẽ trở thành HLV trưởng tiếp theo của PSG.

Trang facebook chính thức của Ligue 1 chào mừng Quang Hải

Tối 29/06, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức cập bến đội bóng Ligue 2 là Pau FC với bản hợp đồng 2 năm. Anh là tân binh thứ 9 của CLB trong mùa Hè này. Ngay sau khi Quang Hải gia nhập Pau FC, trang facebook và twitter chính thức của Ligue 1 đã đăng tải poster chào mừng cầu thủ Việt Nam. Có thể thấy việc Quang Hải chuyển tới thi đấu cho Pau FC rất được quan tâm.

PSG công bố tân binh thứ 2 - Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Bellingham
Trang twitter chính thức của Ligue 1 đã đăng tải poster chào mừng Quang Hải.

Sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng, Quang Hải chia sẻ trên trang facebook cá nhân: “Hải đã kiểm tra y tế tại Pau Football Club vào chiều nay. Tất cả mọi thứ đều thuận lợi. Hải đều đạt các yêu cầu về tình trạng sức khoẻ. Phần quan trọng đầu tiên đã thực hiện xong. Hải đã chính thức trở thành một thành viên của CLB Pau FC kể từ giờ phút này. Hải vô cùng hạnh phúc và rất đỗi tự hào. Xin cảm ơn những người bạn đồng hành, cảm ơn bố mẹ và gia đình, cảm ơn người hâm mộ, giới truyền thông và cảm ơn tất cả những ai đã, đang và sẽ sát cánh bên Hải trong mọi chặng đường đã qua và sắp tới”.

Nữ phóng viên bị sa thải vì yêu HLV Bayern

Tờ Bild vừa xác nhận nữ phóng viên của họ, Lena Wurzenberger, đang có mối quan hệ tình cảm với HLV Bayern Munich Nagelsmann. Đáng chú ý, chiến lược gia này cũng vừa chia tay người vợ Verena sau 15 năm chung sống.

PSG công bố tân binh thứ 2 - Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Bellingham
Lena được bắt gặp đi nghỉ với HLV Bayern ở hòn đảo Ibiza.

Ngay sau đó, Bild đã chấm dứt hợp đồng với phóng viên Lena. Lý do được cho bởi tờ báo này không muốn bị ảnh hưởng tới danh tiếng và đánh mất tính khách quan. Cách đây ít ngày, Lena đã được bắt gặp đi du lịch với HLV Nagelsmann ở hòn đảo Ibiza.

Trước đó, phóng viên Lena là người phụ trách viết bài về Bayern Munich. Cô có quan hệ khá thân thiết với đội bóng này và vừa phỏng vấn tân binh Sadio Mane.

Thêm dấu hiệu Lewandowski sắp chia tay Bayern

Tiền đạo Robert Lewandowski vắng mặt trong hình ảnh quảng bá mới nhất giữa Bayern với đối tác Konami ngày 29/6. Đây là dấu hiệu cho thấy Lewandowski sắp chia tay Bayern.

PSG công bố tân binh thứ 2 - Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Bellingham
Thêm dấu hiệu Lewandowski sắp chia tay Bayern.

Tiền đạo người Ba Lan đã công khai mong muốn rời Bayern từ hồi tháng 5. Barca là đội bóng Lewandowski muốn gia nhập. CLB xứ Catalunya cũng đã gửi hai lời đề nghị hỏi mua Lewandowski tới Barca, trị giá lần lượt 28 triệu euro và 40 triệu euro nhưng đều bị Bayern từ chối. Theo tiết lộ của tờ Marca (Tây Ban Nha), Barca chuẩn bị gửi đề nghị mới trị giá 50 triệu euro theo đúng yêu cầu của đội bóng Đức.

Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Jude Bellingham

Borussia Dortmund được cho là đã đặt giá của Jude Bellingham ở mức 103 triệu bảng trước kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Với việc Erling Braut Haaland đã chuyển sang Manchester City vào đầu mùa hè này, tuyển thủ Anh hiện được coi là tài sản quý giá nhất của Dortmund.

PSG công bố tân binh thứ 2 - Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Bellingham
Dortmund đòi 103 triệu bảng cho Jude Bellingham.

Trong hai năm ở Westfalenstadion, tiền vệ này đã tự khẳng định mình là trái tim của đội trong 89 lần ra sân của mình. Bellingham, người vừa tròn 19 tuổi hôm thứ Tư, cũng đã đóng góp 10 bàn thắng và 18 đường kiến tạo.

Vào thời điểm Bellingham còn ba năm trong hợp đồng, Dortmund không có ý định bán anh vào mùa hè này bằng bất cứ giá nào.