Bóng đá Ý 1/7: Serie A thay đổi cách thức xác định nhà vô địch

(VOH) - Ban tổ chức Serie A đã quyết định thay đổi cách thức xác định đội bóng giành Scudetto; Inter đã chính thức xác nhận tiền đạo Romelu Lukaku sẽ trở lại khoác áo CLB.

Serie A thay đổi cách thức xác định nhà vô địch

Ban tổ chức Serie A đã quyết định thay đổi cách thức xác định đội bóng giành Scudetto. Tính đến hết mùa 2021/22, Serie A đã sử dụng thành tích đối đầu giữa các đội để phân định đội vô địch, và trước đó nữa là hiệu số bàn thắng bại giữa hai đội. Nhưng bắt đầu từ mùa giải 2022/23, trong trường hợp có hai đội kết thúc mùa với số điểm bằng nhau, họ sẽ phải bước vào trận play-off để tranh chức vô địch.

Nếu có ba đội cùng điểm, ban tổ chức sẽ tiến hành xác định hai đội giành quyền vào chơi trận play-off dựa trên thành tích đối đầu.

Serie A thay đổi cách thức xác định nhà vô địch - Lukaku hoàn tất hợp đồng trở lại Inter
Serie A thay đổi cách thức xác định nhà vô địch.

Juventus xác nhận đàm phán với Pogba

Đích thân Giám đốc điều hành của Juventus, ông Arrivabene xác nhận câu lạc bộ đang đàm phán để chiêu mộ Paul Pogba theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi cầu thủ này hết hợp đồng với MU. “Các cuộc đàm phán đang tiến triển tốt với Pogba. Thỏa thuận này sẽ là chìa khóa cho câu lạc bộ ở khía cạnh thương mại”.

Serie A thay đổi cách thức xác định nhà vô địch - Lukaku hoàn tất hợp đồng trở lại Inter
Juventus sắp đạt thỏa thuận với Pogba.

Báo chí Italy tiết lộ Juventus nhiều khả năng sẽ trao cho Pogba bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, đi kèm với đó là mức thu nhập 10 triệu euro mỗi mùa. Dự kiến Pogba sẽ đáp máy bay tới Turin vào đầu tháng 7 để tiến hành kiểm tra y tế và hoàn tất một số giấy tờ.

Lukaku hoàn tất hợp đồng trở lại Inter Milan

Rạng sáng 30/6 theo giờ Việt Nam, Inter Milan đã chính thức xác nhận tiền đạo Romelu Lukaku sẽ trở lại khoác áo CLB này ở mùa giải 2022/23. Đồng thời trang chủ của Chelsea cũng đã xác nhận việc hoàn tất thương vụ này. Theo đó, Tiền đạo người Bỉ sẽ khoác áo số 90 tại Inter Milan theo hợp đồng cho mượn. Inter Milan sẽ trả cho Chelsea khoản phí 6,8 triệu bảng Anh, chưa bao gồm phụ phí. Khoản tiền này thấp hơn rất nhiều so với thương vụ kỷ lục 97,5 triệu bảng Anh mà Chelsea từng phải trả để có được sự phục vụ của Lukaku ở mùa giải trước.

Serie A thay đổi cách thức xác định nhà vô địch - Lukaku hoàn tất hợp đồng trở lại Inter
Lukaku sẽ khoác áo số 90 tại Inter Milan.

Thậm chí ngay cả khi đã cho Inter Milan mượn Lukaku, Chelsea vẫn đang phải trả tiền cho đội bóng Italia theo dạng trả góp hàng năm cho vụ chuyển nhượng ban đầu của Lukaku, khoảng 23 triệu euro (20 triệu bảng) mỗi năm đến tận 2025.

Việc Lukaku không hài lòng với cuộc sống tại London và cảm thấy khó thích nghi với hệ thống chiến thuật của HLV Thomas Tuchel là lý do mà từ giữa mùa giải trước, tiền đạo người Bỉ thi đấu không hiệu quả trong màu áo Chelsea. Lúc này, Chelsea đang phải tìm kiếm 1 số 9 mới, trong khi Inter Milan lại chào đón 1 trung phong săn bàn đẳng cấp như Lukaku với mức phí rất dễ chịu.

Di Maria chuẩn bị gia nhập Juventus

Juventus chuẩn bị hoàn tất việc chiêu mộ Angel Di Maria. Báo chí Anh dự đoán thỏa thuận dành cho cầu thủ người Argentina sẽ được công bố vào đầu tuần sau. Di Maria đã có 7 năm gắn bó với PSG. Trong khoảng thời gian đó, anh giành được 14 danh hiệu lớn, trong đó có 5 chức vô địch quốc gia.

Tuy nhiên, hợp đồng của Di Maria sắp hết hạn và anh sẽ không ký tiếp với PSG. Thay vào đó, cầu thủ 34 tuổi sẽ chuyển qua khoác áo Juventus trong một hợp đồng có mức lương gần 5,2 triệu bảng/năm.

Juventus giảm giá bán De Ligt cho Chelsea

BLĐ Chelsea vừa đón nhận tin vui khi khả năng họ chiêu mộ được trung vệ Matthijs de Ligt của Juventus đã trở nên sáng sủa hơn. Lý do là Bà đầm già thành Turin đã chấp nhận hạ giá bán cầu thủ người Hà Lan sinh năm 1999 này.

Sở dĩ The Blues nhắm đến De Ligt là vì họ đang cần gia cố cho hàng phòng ngự sau khi chia tay 2 trung vệ Andreas Christensen và Antonio Ruediger. Ngoài De Ligt, trong danh sách các hậu vệ được Chelsea quan tâm còn có một chốt chặn người Hà Lan khác là Nathan Ake của Man City.

Serie A thay đổi cách thức xác định nhà vô địch - Lukaku hoàn tất hợp đồng trở lại Inter
Juventus giảm giá bán De Ligt cho Chelsea.

Cách đây ít hôm, đại diện phía Tây thành London đã gạ đổi tiền đạo Timo Werner cộng thêm 34,3 triệu bảng (tương đương 40 triệu eurro) lấy De Ligt nhưng phía Juve thẳng thừng từ chối. Về phần mình, De Ligt đã bày tỏ mong muốn được chuyển tới London. Dù vậy, đội bóng chủ quản của cựu hậu vệ CLB Ajax ban đầu tuyên bố họ sẽ chỉ chấp nhận để De Ligt ra đi nếu nhận đủ 102 triệu bảng tiền phí giải phóng hợp đồng.

Theo tờ Telegraph, giờ thì Juventus đã chịu xuống nước khi sẵn sàng để De Ligt ra đi với mức giá thấp hơn. Quan điểm của BLĐ Juventus là họ sẽ không cố gắng giữ chân một cầu thủ đã "đứng núi này trông núi nọ" và không còn thiết tha cống hiến 100% khả năng của mình cho đội bóng chủ quản như De Ligt.