Bóng đá Việt Nam 1/7: ĐT nữ Việt Nam đấu giao hữu Pháp

(VOH) - ĐT nữ Việt Nam đấu giao hữu Pháp vào 02h10 ngày 2/7; HLV Gong Oh Kyun đã trở lại Việt Nam sau khóa học HLV Pro.

ĐT nữ Việt Nam đấu giao hữu Pháp vào 02h10 ngày 2/7

ĐT nữ Việt Nam đã lên đường sang Pháp tập huấn trong ngày 27/6 và chuyến bay thẳng tới Paris sẽ tạo cơ hội cho các nữ cầu thủ có được những kinh nghiệm rèn luyện bổ ích. Sức hút chính của chuyến đi này chính là cơ hội cho chúng ta đối đầu ĐT Pháp vào 02h10 ngày 2/7, một trong những đội tuyển hàng đầu của bóng đá nữ châu Âu.

ĐT nữ Pháp hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA cũng là vị trí cao nhất của họ trong lịch sử. Tuyển nữ Pháp đã 4 lần dự World Cup và 6 lần dự EURO, họ có thành tích khá ổn định kể từ khi bước sang thế kỷ XXI với kết quả tốt nhất là hạng tư tại World Cup 2011 và 3 lần vào tứ kết EURO.

ĐT nữ Việt Nam đấu giao hữu Pháp khi nào? - HLV Gong đã trở lại Việt Nam
Tuyển nữ Việt Nam đã tới Pháp để chuẩn bị giao hữu với ĐT Pháp

Đội tuyển xứ lục lăng đang có một dàn cầu thủ rất mạnh với nhiều ngôi sao thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có tới 5 ngôi sao của nhà ĐKVĐ Champions League Lyon và 5 cầu thủ đang khoác áo Paris Saint-Germain. Ngoài ra còn có những hảo thủ đang khoác áo Juventus, Atletico Madrid và Chelsea.

Không chỉ đụng độ những đối thủ giàu chất lượng, các nữ tuyển thủ Việt Nam thậm chí sẽ chạm mặt những ngôi sao được xem là xinh đẹp nhất của bóng đá Pháp. Thậm chí trong số đó có cả Kheira Hamraoui, nữ cầu thủ bị đánh trên đường phố Paris vì nghi án cô dan díu với Eric Abidal, cựu hậu vệ của Barcelona đã có vợ.

HLV Gong Oh Kyun đã trở lại Việt Nam sau khóa học HLV Pro

Đúng theo kế hoạch dự kiến, vừa hoàn tất công việc chuyên môn riêng, HLV Gong Oh Kyun đã lên đường trở lại mảnh đất hình chữ S để tiếp tục công việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trong ngày 30/6, tân thuyền trưởng U23 Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài vẫn với nét tươi vui, hào sảng trên khuôn mặt và phong thái.

Trước đó, HLV Gong Oh Kyun đã chia sẻ điều ông lo lắng nhất khi trở lại Việt Nam làm việc sau khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc. Chiến lược gia xứ kim chi sẵn sàng cho việc "đãi cát tìm vàng", trong bối cảnh các cầu thủ U23 Việt Nam khó có cơ hội ra sân sau đấu trường châu lục.

ĐT nữ Việt Nam đấu giao hữu Pháp khi nào? - HLV Gong đã trở lại Việt Nam
HLV Gong Oh Kyun đã trở lại Việt Nam sau khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc.

Được biết, do không giải đấu chính thức nào kể từ giờ cho đến hết năm 2022 nên nhiệm vụ chính của HLV Gong Oh Kyun chủ yếu là quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho U23 Việt Nam, phục vụ cho SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau.

Bên cạnh đó, sau khi trở lại Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun và VFF sẽ có buổi họp tổng kết, đánh giá kết quả tại VCK U23 châu Á 2022, đồng thời thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ tiếp theo của U23 Việt Nam, giúp cho U23 Việt Nam và những lứa kế cận có những sự chuẩn bị tích cực.

Hợp đồng giữa HLV Gong Oh Kyun và VFF chỉ có thời hạn 1 năm kéo dài đến tháng 3/2023. Do đó, VCK U23 châu Á 2022 nhiều khả năng là giải đấu đầu tiên và duy nhất của ông trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam, nếu như có sự gia hạn trong tương lai.

HLV Pau FC: ‘Quang Hải không phải hợp đồng thương mại’

HLV Didier Tholot của Pau FC khẳng định đội bóng của ông chiêu mộ Quang Hải hoàn toàn vì lý do chuyên môn chứ không phải mục đích thương mại.

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt tân binh, ông Tholot nói: “Hoàn toàn không có chuyện chúng tôi ký hợp đồng với Quang Hải vì mục đích thương mại. Chúng tôi không làm thế vì marketing hay để tạo sức hút”.

“Chúng tôi chiêu mộ cậu ấy với lý do chuyên môn. Với tôi, Quang Hải chơi bóng giống tiền vệ Mathieu Valbuena thời trẻ, chứ không giống Lionel Messi. Trong thời gian tới, chúng tôi phải giúp cậu ấy nhanh chóng thích nghi với đội bóng, và tự tin thể hiện khả năng".

ĐT nữ Việt Nam đấu giao hữu Pháp khi nào? - HLV Gong đã trở lại Việt Nam
HLV Didier Tholot hứa giúp Quang Hải sớm thích nghi với đội bóng.

Quang Hải đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội bóng miền nam nước Pháp. Sau khi chính thức cập bến đội chủ sân Nouste Camp, Quang Hải tạo nên cơn sốt trên truyền thông cũng như mạng xã hội.

Hầu hết các báo lớn của Pháp đều đăng tải thông tin về cầu thủ đến từ Việt Nam lần đầu sang đất nước hình lục lăng thi đấu. Thậm chí, trang facebook chính thức của Ligue 1 còn đăng tải hình ảnh Quang Hải trong trang phục siêu nhân đến Pau FC.

Riêng trang facebook của CLB Pau có sự tăng lượt like đáng kinh ngạc. Thời điểm 23h00 ngày 26/6, khi thông tin trên báo L’equipe về việc Quang Hải đã đạt được các thỏa thuận và chỉ còn khâu kiểm tra y tế ở CLB Pau, số lượng người theo dõi trang facebook đội bóng thi đấu ở Ligue 2 là 26.989.

Tính đến 21h30 ngày 30/6, số lượt theo dõi lên đến 240.585 người, cao gấp hơn 8 lần chỉ trong vòng 4 ngày. Quang Hải đã có buổi tập đầu tiên ở đội bóng mới. Anh có thể ra mắt ở trận giao hữu gặp Landes vào ngày 8/7.