Tin tức MU 1/7: Ten Hag ra thiết quân luật với cầu thủ

(VOH) - HLV Erik Ten Hag đã yêu cầu các cầu thủ phải tập luyện vào lúc 9 giờ sáng mỗi ngày; MU chính thức công bố một bản hợp đồng mới mang tên Zidane Iqbal.

Manchester United ký hợp đồng mới với tuyển thủ ĐT Iraq

Trên trang chủ, MU thông báo ký hợp đồng mới với sao trẻ Zidane Iqbal, cầu thủ được đánh giá có tiềm năng rất lớn. Iqbal gia nhập Học viện của Quỷ đỏ khi mới 9 tuổi, anh được đánh giá rất cao và đã ký hợp đồng chuyên nghiệp lần đầu tiên vào tháng 4 năm ngoái. Trước khi ký hợp đồng này, Zidane Iqbal đã được tân HLV Erik ten Hag gọi lên đội 1 tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Vào tháng 12 năm ngoái, Zidane Iqbal đã có cơ hội khoác áo đội 1 Man Utd thi đấu tại vòng bảng Champions League ở trận hòa 1-1 trước Young Boys, trận này anh chỉ vào sân từ băng ghế dự.

Ten Hag ra thiết quân luật - MU ký hợp đồng mới với tuyển thủ ĐT Iraq
Manchester United ký hợp đồng mới với tuyển thủ ĐT Iraq.

Iqbal đồng ý ký hợp đồng với MU đến tháng 6 năm 2025, kèm theo điều khoản cho phép MU được kích hoạt thêm 1 năm hợp đồng. Trước đó, tiền vệ 19 tuổi khoác áo tuyển Iraq, góp mặt ở hai trận đấu vòng loại World Cup 2022.

Với việc được ký hợp đồng mới, Zidane Iqbal sẽ tập trung vào việc tập luyện qua đó gây ấn tượng với tân HLV Erik ten Hag. Anh nhiều khả năng sẽ có tên trong chuyến du đấu Hè 2022 của Man đỏ ở Thái Lan và Australia.

Iqbal là một tiền vệ tấn công, anh có kỹ thuật cá nhân và tốc độ tốt. Erik ten Hag là HLV rất mát tay với những cầu thủ trẻ, và cầu thủ người Iraq được kỳ vọng sẽ tiếp tục trưởng thành dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Hà Lan.

Ten Hag bắt MU tập như thời Sir Alex

Theo tờ MEN, HLV Erik Ten Hag đã yêu cầu các cầu thủ phải tập luyện vào lúc 9 giờ sáng mỗi ngày. Đây là điều mà Sir Alex Ferguson từng làm khi dẫn dắt các huyền thoại CLB.

Sự thay đổi trên đánh dầu quyền lực đầu tiên của Ten Hag ở MU. Khác với mùa giải trước, Ole Gunnar Solskjaer cho phép các học trò tập vào lúc 10 giờ. Chiến lược gia người Na Uy được cho đã rất "mềm mỏng" trong thời gian phụ trách CLB.

Ten Hag ra thiết quân luật - MU ký hợp đồng mới với tuyển thủ ĐT Iraq
Ten Hag thiết quân luật ở MU.

Hôm thứ Ba, trợ lý HLV Steve McLaren, người cũng từng làm việc với Ferguson tại Old Trafford, là một trong những người đến sớm nhất vào lúc 7 giờ 45 sáng.

Ten Hag sau đó lái xe đến khu huấn luyện vào lúc 8 giờ. Ông đã có buổi nói chuyện với một số cầu thủ đến sớm. Theo Daily Mail, tất cả các cầu thủ đều có mặt trước 9 giờ sáng.

Ten Hag tạo dấu ấn tại MU

MU còn 3 ngày nữa mới chính thức bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng tân HLV Erik Ten Hag đã nhanh chóng tạo được ảnh hưởng trên sân tập của CLB.

“Quỷ đỏ” đã công bố các video tập luyện mọi ngày cho đến nay và một số CĐV đã được khích lệ bởi những gì họ thấy. Chiến lược gia người Hà Lan đã tham gia tích cực vào quá trình tập luyện và trực tiếp đưa ra hướng dẫn cho các cầu thủ về cách mà ông muốn họ chơi.

Ten Hag ra thiết quân luật - MU ký hợp đồng mới với tuyển thủ ĐT Iraq
Ten Hag bắt đầu truyền đạt triết lý tại MU.

Trong một đoạn clip, Ten Hag đã tạm dừng tập luyện để chỉ đạo các học trò về khu vực mà ông muốn bóng được chuyền vào. Ông cũng sử dụng nhiều từ ngữ chuyên môn để các cầu thủ hiểu rõ hơn ý tưởng của mình.

Các trợ lý của Ten Hag, trong đó có Steve McClaren – người từng làm việc cùng Sir Alex Ferguson năm xưa – cũng tham gia tích cực trong quá trình tập luyện. McClaren đã nói với các cầu thủ rằng hãy tập trung vào "chi tiết" khi ông cùng thành viên mới trong ban huấn luyện, Mitchell van der, cố gắng thực hiện các tiêu chuẩn của Ten Hag.

De Jong cập bến MU vào cuối tuần này

Theo nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sport, tiền vệ Frenkie de Jong sẽ hoàn tất vụ chuyển nhượng tự Barcelona tới MU vào cuối tuần này. Việc đàm phán giữa các bên đang đi vào giai đoạn cuối. Tiền vệ người Hà Lan dự kiến sẽ được giới thiệu tại Old Trafford vào cuối tuần.

Trong khi đó, nhà báo người Tây Ban Nha, Juli Claramunt cho biết Barcelona đã chuẩn bị đoạn video chia tay Frenkie de Jong. MU phải bỏ ra 56,14 triệu bảng cùng với những phụ phí để giành sự phục vụ của De Jong.

Ten Hag ra thiết quân luật - MU ký hợp đồng mới với tuyển thủ ĐT Iraq
Frenkie de Jong sẽ hoàn tất vụ chuyển nhượng tự Barcelona tới MU vào cuối tuần này.

MU bất ngờ đón tân binh đầu tiên

Rạng sáng 29/6, các nguồn tin uy tín nhất nước Anh khẳng định MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ cánh trái Tyrell Malacia của Feyenoord. Theo The Athletic, MU sẽ trả 15 triệu euro phí chuyển nhượng cho CLB Hà Lan và trả thêm 2 triệu euro phụ phí tùy theo thành tích của Tyrell Malacia. Ngoài ra, MU cũng chấp nhận chia một phần lợi nhuận cho Feyenoord trong trường hợp bán ngôi sao 22 tuổi này trong tương lai.

Thông tin này đã được giám đốc kỹ thuật của Feyenoord, Frank Arnesen, xác nhận. Tyrell Malacia là sản phẩm của học viện Feyenoord. Cầu thủ này đã chơi 136 trận cho đội chủ sân De Kuip và có 5 lần khoác áo tuyển quốc gia Hà Lan.

Ten Hag ra thiết quân luật - MU ký hợp đồng mới với tuyển thủ ĐT Iraq
MU bất ngờ đón tân binh đầu tiên.

HLV Erik ten Hag muốn chiêu mộ Malacia để gia cố hành lang trái. Ở mùa 2021/22, cả Luke Shaw và Alex Telles đều có màn trình diễn không đạt yêu cầu. Malacia chỉ cao 1,69 m nhưng bù lại, anh sở hữu nền tảng tốc độ và thể lực tốt. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1999 còn được đánh giá cao về khả năng chuyền, rê dắt và tạt.

Trước đó, Tyrell Malacia đã ở rất gần việc gia nhập Lyon. CLB Ligue 1 đã đạt thỏa thuận với Feyenoord về khoản phí chuyển nhượng 12 triệu euro cộng 3 triệu euro phụ phí. Malacia chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra y tế là sẽ trở thành tân binh của "Les Gones". Tuy nhiên, Quỷ Đỏ thành Manchester đã nhảy vào với mức phí tốt hơn khiến Feyenoord không thể từ chối.