Chờ...

Tin tennis 1/7: Nadal và Djokovic tiến vào vòng 3 Wimbledon

(VOH) - Rafael Nadal giành chiến thắng 3-1 trước tay vợt hạng 106 thế giới Berankis để ghi tên mình vào vòng 3 Wimbledon; Novak Djokovic thắng dễ Thanasi Kokkinakis 3-0 tại vòng 2.

Rafael Nadal và Novak Djokovic vào vòng 3 Wimbledon

Tại vòng 2 Wimbledon, Rafael Nadal đối đầu với Ricardas Berankis - tay vợt hạng 106 thế giới. Giành chiến thắng cùng tỷ số 6-4 ở 2 set đầu tiên tưởng chừng như đây sẽ là chiến thắng dễ cho Nadal.

Nhưng sang set 3, Nadal bị mất break ở game đầu tiên cầm giao bóng. Lần này Berankis đã tận dụng triệt để cơ hội được tạo ra, thêm năm game giao bóng tốt, tay vợt người Lithuania đã thắng 6-4.

Nadal giành vé vào vòng 3 - Nhiều bất ngờ xảy ra tại vòng 2 Wimbledon
Rafael Nadal ghi tên mình vào vòng 3 Wimbledon.

Chung cuộc, Nadal giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Berankis. Tỉ số các set lần lượt là 6-4, 6-4, 4-6, 3-6. Rafael Nadal sẽ đối đầu với Nadal Lorenzo Sonego ở vòng thứ ba.

Với chiến thắng trước Berankis, Nadal giành chiến thắng thứ 307 ở Grand Slam, giúp anh vượt lên trên Martina Navratilova và đứng thứ tư trong danh sách các tay vợt có nhiều chiến thắng nhất tại Grand Slam.

Nadal giành vé vào vòng 3 - Nhiều bất ngờ xảy ra tại vòng 2 Wimbledon
Novak Djokovic dễ dàng tiến vào vòng 3 Wimbledon 2022.

Trong khi đó, gặp tay vợt bị đánh giá thấp hơn nhiều là Thanasi Kokkinakis, Novak Djokovic gần như không cho đối thủ cơ hội ghi điểm nào. Tay vợt người Serbia thi đấu lấn lướt đễ giành chiến thắng chung cuộc 3-0 và dễ dàng tiến vào vòng 3 Wimbledon.

Carlos Alcaraz lần đầu vào tới vòng 3 Wimbledon

Trong lần thứ 3 tham dự Wimbledon, Carlos Alcaraz cho thấy sự toàn diện của mình trên các mặt sân thi đấu khác nhau, tay vợt hạt giống số 5 đã vượt qua đối thủ đến từ Hà Lan Tallon Griekspoor sau 3 set với các tỉ số 6-4, 7-6, 6-3. Chiến thắng 3-0 này đưa Carlos Alcaraz có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào đến vòng 3 của giải Grand Slam trên mặt sân cỏ là Wimbledon.

Nadal giành vé vào vòng 3 - Nhiều bất ngờ xảy ra tại vòng 2 Wimbledon
Carlos Alcaraz lần đầu vào tới vòng 3 Wimbledon.

Đối thủ tiếp theo của Carlos Alcaraz là Oscar Otte. Ở nhánh đấu này, Carlos Alcaraz có thể sẽ so tài với 1 tên tuổi khác của thế hệ Next Gen, đó là Jannik Sinner. Hạt giống số 10 người Italia đã vượt qua tay vợt người Thụy Điển Mikael Ymer với chiến thắng 3-1, tỉ số các set là 6-4 6-3 5-7 6-2 để giành quyền vào vòng 3 gặp John Isner.

1 cái tên tạo ra niềm cảm hứng trong mùa giải trên mặt sân cỏ năm nay là Tim van Rijthoven của Hà Lan. Dù đến với Wimbledon theo suất đặc cách nhưng Tim van Rijthoven đã gây bất ngờ khi loạt hạt giống số 2 người Mỹ Reilly Opelka với chiến thắng 3-1 chung cuộc, 6-4, 6-7, 7-6, 7-6. Trong 1 trận đấu có tới 3 loạt tie break kịch tính, Tim van Rijthoven đã nhiều lần vô hiệu hóa được những cú giao bóng của đối thủ cao tới 2m11 để giành quyền đi tiếp. Ở vòng 3 , Tim van Rijthoven sẽ so tài với Nikoloz Basilashvili.

Hạt giống đơn nam liên tiếp "rơi rụng" tại Wimbledon

Vòng 2 nội dung đơn nam liên tiếp chứng kiến những bất ngờ. Hạt giống số 12 Diego Schwartzman gác vợt trước Liam Broady trong trận đấu kéo dài 5 set. Dù thắng 6-4, 6-0 ở set 2 và 3, tay vợt người Argentina vẫn chịu thất bại 2-6 (set 1), 6-7 (set 4) và 1-6 (set 5) ở những set còn lại, qua đó kết thúc hành trình tại Wimbledon.

Nadal giành vé vào vòng 3 - Nhiều bất ngờ xảy ra tại vòng 2 Wimbledon
Liam Broady tạo nên bất ngờ tại vòng 2 đơn nam Wimbledon.

Tiếp bước Schwartzman, hạt giống số 13 Denis Shapovalov cũng bị đối thủ dưới cơ Brandon Nakashima đánh bại sau 4 set (2-6, 6-4, 1-6, 6-7). "Đen đủi" nhất phải kể đến hạt giống số 17 Roberto Bautista Agut. Ngay trước thềm cuộc chạm trán Daniel Elahi Galán, tay vợt người Tây Ban Nha phải tuyên bố rút lui vì nhiễm Covid-19.

Nhiều bất ngờ đã xảy ra tại vòng 2 đơn nữ Wimbledon

Nội dung đơn nữ Wimbledon chứng kiến rất nhiều bất ngờ khi những tay vợt được đánh giá cao hơn rất nhiều lại bị loại, trong đó có tay vợt niềm hy vọng của nước chủ nhà Emma Raducanu. Cô vẫn chưa cho thấy 1 chút dấu hiệu khởi sắc nào kể từ khi vô địch Mỹ mở rộng vào năm ngoái.

Hạt giống số 9 của giải, đồng thời là tay vợt nước chủ nhà Emma Raducanu đã thất bại trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều Caroline Garcia. Thậm chí tay vợt người Vương Quốc Anh còn thể hiện 1 phong độ khá bạc nhược và không có nổi 1 set thắng nào trước Garcia. Chỉ sau 86 phút tranh tài, Caroline Garcia đã tạo ra bất ngờ khi có chiến thắng 2-0 với cùng tỉ số 6-3 và tiến vào vòng 3.

Nadal giành vé vào vòng 3 - Nhiều bất ngờ xảy ra tại vòng 2 Wimbledon
Nhiều bất ngờ đã xảy ra tại vòng 2 đơn nữ Wimbledon.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi tay vợt không được xếp hạng hạt giống người Bỉ Greet Minnen chỉ cần 2 set đấu để vượt qua hạt giống số 9 của giải Garbine Muguruza và tiến vào vòng 3. Sau khi thắng set 1 với tỉ số 6-4, Greet Minnen còn dễ dàng có chiến thắng 6-0 set 2.

Bất ngờ lớn nhất là việc hạt giống số 2 của giải Anett Kontaveit cũng đã bị loại chỉ sau 2 set đấu với các tỉ số lần lượt là 4-6 và 0-6 trước tay vợt hạng 97 thế giới Jule Niemeier. Kontaveit vừa mới chỉ trở lại thi đấu sau khi bị nhiễm Covid-19, và có vẻ như tay vợt người Estonia vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất, qua đó dẫn tới thất bại bất ngờ tại vòng 2 này.

Swiatek thắng nhọc, cân bằng kỷ lục 25 năm

Hạt giống số 1 nội dung đơn nữ Wimbledon, Iga Swiatek gặp vô vàn khó khăn trước tay vợt hạng 38 thế giới Pattinama Kerkhove ở vòng 2. Kết quả, Swiatek mất tới 3 set để khuất phục đối thủ (6-4, 4-6, 6-3). Dù sao đi nữa, chiến thắng này cũng giúp tay vợt người Ba Lan cán mốc 37 trận thắng liên tiếp từ đầu mùa giải 2022, cân bằng thành tích của huyền thoại Martina Hingis (1997).

Ở những trận đấu còn lại, hạt giống số 11 Coco Gauff và hạt giống số 16 Simona Halep cũng xuất sắc giành quyền đi tiếp sau những trận thắng 2 set.