La Liga 1/7: Các CLB 'xả hàng' cầu thủ lớn chưa từng có

(VOH) - Hôm 30/06, La Liga đã chứng kiến đợt “xả hàng” kỷ lục! Có tới 47 người trở thành cầu thủ tự do, trong đó có những tên tuổi đình đám như Marcelo, Dembele hay Suarez.

La Liga 'xả hàng' cầu thủ lớn chưa từng có

Hôm 30/06, La Liga đã chứng kiến đợt “xả hàng” kỷ lục! Có tới 47 người trở thành cầu thủ tự do, trong đó có những tên tuổi đình đám như Marcelo, Isco, Dembele hay Luis Suarez.

Thống kê cho thấy, Barca là đội bóng có nhiều cầu thủ chính thức hết hạn hợp đồng nhất trong Top 3 đội đứng đầu La Liga mùa trước. Họ là Ousmane Dembele, Adama Traore, Dani Alves và Luuk De Jong. Trong số này, Dembele có lẽ là trường hợp khiến Barca “đau” nhất. Là bởi, chẳng những không thể giữ chân ngôi sao người Pháp, họ cũng không thu về được đồng nào do Dembele hết hạn hợp đồng.

La Liga 'xả hàng' cầu thủ lớn chưa từng có - Barca gửi lời đề nghị cuối cho Lewandowski
La Liga 'xả hàng' cầu thủ lớn chưa từng có.

Atletico cũng chia tay ba cầu thủ hết hạn hợp đồng là Luis Suarez, Felipe và Vrsaliko. Đội ĐKVĐ La Liga cũng tạm biệt hai công thần Marcelo và Isco. Là bởi, Kền kền trắng bắt đầu gửi gắm niềm tin vào những cầu thủ trẻ hơn.

Những đội bóng tầm trung như Elche và Espnayol lại có số lượng cầu thủ hết hạn hợp đồng nhiều nhất. Elche có 5 cầu thủ là Pastore, Pere Milla, Guido Carrillo, Barragan và Mascarell. Trong khi đó, Espanyol có đến 6 cầu thủ hết hạn hợp đồng là Melendo, Didac, Diego Lopez, David Lopez, Fran Mérida và Oier.

Theo nhận định của giới chuyên môn, thị trường chuyển nhượng tại La Liga trong những ngày tới sẽ rất sôi động. 47 cầu thủ vừa hết hạn hợp đồng sẽ trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi đội bóng.

Xavi thông báo chia tay 4 cầu thủ ở Barca

Trước tình hình tài chính khó khăn mà Barca đang gặp phải, HLV Xavi đã đối xử “tàn nhẫn” với 4 cầu thủ khi yêu cầu họ bỏ qua quá trình tập luyện trước mùa giải và tìm bến đỗ mới.

Theo Mundo Deportivo, chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn cắt giảm hai sao trẻ Oscar Mingueza và Riqui Puig vì bộ đôi này không nằm trong kế hoạch của ông. Oscar chỉ có 14 lần ra sân mùa trước, trong khi Puig chỉ có vỏn vẹn 12 lần ra sân.

La Liga 'xả hàng' cầu thủ lớn chưa từng có - Barca gửi lời đề nghị cuối cho Lewandowski
Xavi thông báo chia tay hàng loạt cầu thủ.

Ngoài ra, hậu vệ Samuel Umtiti cũng nằm trong số những người có thể rời Barca trong thời gian tới. Hậu vệ người Pháp đến sân Camp Nou từ năm 2016 nhưng liên tục bị chấn thương.

Cuối cùng, Xavi muốn đẩy Martin Braithwaite ra đi. Tiền đạo 31 tuổi này đến Barca vào giữa mùa giải 2019/2020 và chỉ ghi được 10 bàn sau 56 lần ra sân. Mùa trước, anh chỉ xuất hiện đúng 5 lần.

Atletico phải đẩy Griezmann đi mới có thể đăng ký Axel Witsel

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Atletico lúc này không thể đăng ký tân binh Axel Witsel vì quỹ lương của CLB đang vượt mức cho phép 100 triệu euro. Atletico chỉ có thể đăng ký Witsel vào đội hình của họ ở mùa tới khi tống bớt những cầu thủ đang nhận lương cao, nhưng đóng góp ít như Antoine Griezmann.

Thực tế, Griezmann không nằm trong diện cầu thủ mà Atletico sở hữu. Los Rojiblancos chỉ mượn chân sút người Pháp từ Barca trong thời hạn 2 năm, kèm điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro.

Barca gửi lời đề nghị cuối cùng cho Lewandowski

Barca được cho sẽ gửi lời đề nghị cuối cùng trị giá 40 triệu euro để hỏi mua tiền đạo Robert Lewandowski. Đội chủ sân Camp Nou không hề giấu diếm mong muốn bổ sung tiền đạo người Ba Lan vào hàng công của mình Hè này. Nhưng cho đến nay, họ vẫn chưa thể thuyết phục Bayern nhả người.

La Liga 'xả hàng' cầu thủ lớn chưa từng có - Barca gửi lời đề nghị cuối cho Lewandowski
Barca gửi lời đề nghị cuối cùng cho Lewandowski.

Về phía "Hùm xám", CLB giữ vững lập trường muốn giữ chân Lewandowski bất chấp sự quan tâm từ Barca. Theo tờ SPORT, sự kiên nhẫn của Barca đã đến giới hạn, họ sẽ gửi đề nghị tốt nhất – và là cuối cùng - cho Bayern. Nếu không được chấp nhận, họ sẽ bỏ đi và tìm phương án khác.

Barca và nguy cơ thất bại ở kỳ chuyển nhượng hè 2022

Cho đến thời điểm này của mùa chuyển nhượng hè 2022, trong khi Real Madrid đã có 2 tân binh chất lượng là Aurelien Tchouameni và Antonio Rudiger thì Barcelona vẫn chưa có sự bổ sung nào. Đội chủ sân Nou Camp có thể phải đối mặt với 1 mùa chuyển nhượng thất bại nữa.

Mục tiêu số 1 của Barcelona trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng hè này là Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan thậm chí còn công khai bày tỏ ý định tới sân Nou Camp, tuy nhiên thương vụ vẫn chưa được thực hiện, do Barcelona không đáp ứng mức giá mà Bayern Munich đưa ra.

La Liga 'xả hàng' cầu thủ lớn chưa từng có - Barca gửi lời đề nghị cuối cho Lewandowski
Barcelona và nguy cơ thất bại ở kỳ chuyển nhượng hè 2022.

1 mục  tiêu khác là Angel di Maria cũng đã từ chối đội bóng xứ Catalan do không thể chờ được đề nghị về lương mà Barcelona dành cho anh. Không những vậy, khó khăn tài chính còn khiến đội chủ sân Nou Camp phải bán đi Frenkie de Jong, dù ngôi sao người Hà Lan không hề muốn chia tay CLB.

Tình hình tài chính bất ổn, dù đã có thêm những nguồn tài trợ mới, khiến Barcelona không thể mạnh tay mua sắm. Họ buộc phải tìm kiếm những bản hợp đồng giá rẻ hoặc miễn phí. Có lẽ, điều này sẽ chưa thể cải thiện trong tương lai gần và CĐV Barcelona vẫn phải chấp nhận cảnh đội bóng họ cổ vũ thiếu đi sức cạnh tranh ở Champions League lẫn giải VĐQG Tây Ban Nha.

Hé lộ nguyên nhân khiến Gareth Bale gia nhập Los Angeles FC

Cầu thủ 32 tuổi đã từ chối cơ hội được chơi bóng cho CLB quê hương - Cardiff City, hay tiếp tục ở lại châu Âu. Thay vào đó, anh tới Los Angeles FC - nơi có tới 19 sân golf lớn nhỏ xung quanh sân nhà của CLB này. Ai cũng biết Gareth Bale thích chơi golf thế nào bên cạnh bóng đá và việc có 1 nơi lý tưởng để tập luyện golf hẳn là điều rất tuyệt vời với cá nhân tiền đạo này.

La Liga 'xả hàng' cầu thủ lớn chưa từng có - Barca gửi lời đề nghị cuối cho Lewandowski
Hé lộ nguyên nhân khiến Gareth Bale gia nhập Los Angeles FC.

Los Angeles FC là 1 đội bóng trẻ tại MLS. Dù vậy, họ rất tham vọng và những năm gần đây khi đã có sân nhà riêng, hệ thống đào tạo trẻ, những cầu thủ chất lượng, và giờ là 1 vài ngôi sao từng thành danh tại châu Âu, như Giorgio Chiellini hay Gareth Bale.

Cầu thủ xứ Wales chỉ nhận 1,3 triệu USD cho mùa giải tới - thấp hơn rất nhiều so với những gì anh có được ở châu Âu, do những quy định về lương tại MLS. Tuy nhiên, khí hậu ấm áp, 1 giải đấu vừa sức mà vẫn có thể chuẩn bị cho World Cup 2022 là điều mà Bale hướng tới. Vì vậy không có gì khó hiểu khi anh đồng ý tới với Los Angeles FC cả.