Tin tức MU 2/7: Cựu thần đồng Tahith Chong chuẩn bị ra đi

(VOH) - Cựu thần đồng Tahith Chong đang đàm phán để trở lại đội bóng cũ Feyenoord; De Jong được phát hiện "thả tim" nhiều bài viết liên quan tới MU.

Cựu thần đồng Tahith Chong ra đi

Tahith Chong gia nhập học viện của Feyenoord năm 10 tuổi trước khi được MU chiêu mộ, nhưng cầu thủ 22 tuổi hiện đang trên đường rời Old Trafford sau khi không đáp ứng được kỳ vọng. Chong chỉ có 16 lần ra sân cho MU trong 6 năm qua kể từ khi cầu thủ này ra mắt “Quỷ đỏ” trong trận gặp Reading ở FA Cup vào tháng 1/2019.

Cựu thần đồng Tahith Chong chuẩn bị rời MU - De Jong lộ dấu hiệu thích MU
Chong chuẩn bị rời MU dù từng được đánh giá có tiềm năng lớn.

Mùa trước, Chong thi đấu dưới dạng cho mượn tại Birmingham City và ra sân trong 20 trận đấu, nhưng chỉ ghi 1 bàn. Và tài năng trẻ người Hà Lan dường như không có tương lai tại MU dưới thời tân HLV Erik Ten Hag.

Theo nguồn tin của trang 1908.nl (Hà Lan), Chong đang đàm phán để trở lại đội bóng cũ Feyenoord, sau khi đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng tại Old Trafford.

De Jong lộ dấu hiệu thích MU

Frenkie De Jong là thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất của MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, sau thời gian dài đàm phán, "Quỷ đỏ" đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan khi đồng ý trả Barcelona 85 triệu euro (73,2 triệu bảng), bao gồm 65 triệu euro (56 triệu bảng) phí chuyển nhượng, 20 triệu euro (17,2 triệu bảng) phụ phí.

Cựu thần đồng Tahith Chong chuẩn bị rời MU - De Jong lộ dấu hiệu thích MU
De Jong được phát hiện "thả tim" nhiều bài viết liên quan tới MU trên Instagram.

Mới đây, người hâm mộ bất ngờ phát hiện tài khoản Instagram của De Jong "thả tim" bài viết trên trang Instagram MU tri ân Ruud Van Nistelrooy, huyền thoại bóng đá Hà Lan từng khoác áo "Quỷ đỏ".

Trước đó vài hôm, De Jong "thả tim" bài đăng Instagram của người bạn thân Donny Van De Beek trong một buổi tập cùng MU. Thậm chí, hai ngôi sao thuộc biên chế Ajax, tiền đạo Antony và hậu vệ Lisandro Martinez cũng "vô tình" tương tác với bài viết. Cả Antony, Martinez đều là những mục tiêu được MU quan tâm.

Man Utd sẵn sàng đặt giá cướp mục tiêu của Arsenal

Manchester United đã đón tân binh mùa hè đầu tiên. Bản hợp đồng vừa cập bến Old Trafford chính là Tyrell Malacia của Feyenoord. Erik ten Hag tác động lớn đến việc chiêu mộ hậu vệ này bởi ông vốn bị Malacia gây ấn tượng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Sự xuất hiện của Malacia giúp vị trí hậu vệ trái có thêm nhân sự cạnh tranh với Luke Shaw và Alex Telles.

Cựu thần đồng Tahith Chong chuẩn bị rời MU - De Jong lộ dấu hiệu thích MU
Man Utd cạnh tranh với Arsenal vì Martinez.

Triều đại của Ten Hag tại Old Trafford đã đón tân binh. Nhà cầm quân người Hà Lan chắc chắn chưa dừng lại bởi ông còn dành sự quan tâm đến nhiều mục tiêu khác trên TTCN. Trong thời gian tới, cựu HLV Ajax sẽ thúc đẩy ban lãnh đạo Quỷ đỏ đón thêm người ở hàng hậu vệ. Lý do là bởi Ten Hag rất thích Lisandro Martinez, cậu học trò cũ tại Ajax.

Theo Fabrizio Romano, Man Utd đã chuẩn bị sẵn lời đề nghị dành cho trung vệ người Argentina. Trong bối cảnh Arsenal muốn mua Martinez, đội chủ sân Old Trafford tranh thủ thời điểm này để cướp mục tiêu của đại kình địch. Cơ hội giành chữ ký của cầu thủ sinh năm 1998 đều mở ra cho 2 câu lạc bộ.

Người cũ muốn trở lại MU dự bị cho De Gea

Dean Henderson đã đạt thỏa thuận chuyển đến Nottingham Forest. Thủ thành người Anh sẽ gia nhập tân binh Premier League dưới dạng cho mượn 1 mùa giải kèm điều khoản mua đứt. Trong khi đó, thủ thành Grant đã giải nghệ và màn trình diễn của Tom Heaton chưa thực sự thuyết phục. HLV Erik ten Hag vì thế đang thiếu sự thay thế đáng tin cậy cho David de Gea trong khung thành.

Cựu thần đồng Tahith Chong chuẩn bị rời MU - De Jong lộ dấu hiệu thích MU
Người cũ muốn trở lại MU dự bị cho De Gea.

Theo tờ Manchester Evening News, ông Ten Hag mới đây đã liên hệ với Sergio Romero. Mùa trước, Romero rời MU gia nhập Venezia nhưng do Venezia rớt hạng nên anh cũng chia tay CLB này. Trước lời kêu gọi từ Ten Hag, hoàn toàn có khả năng Romero tái xuất Old Trafford.

De Gea khiến Van De Beek mất điểm trong buổi tập mới nhất

Thủ môn người Tây Ban Nha David De Gea vừa khiến người đồng đội Donny Van De Beek "không vui", trong buổi tập mới nhất của Man United tại Carrington. Van De Beek đã trở lại MU sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn tại Everton. Ngôi sao người Hà Lan đang rất muốn "ghi điểm" trước tân HLV Ten Hag, thầy cũ của anh tại Ajax trong quá khứ.

Cựu thần đồng Tahith Chong chuẩn bị rời MU - De Jong lộ dấu hiệu thích MU
Ngôi sao người Hà Lan đang quyết tâm chứng minh giá trị bản thân.

Tuy nhiên, nỗ lực của Van De Beek vừa bị De Gea dội "gáo nước lạnh" khi thủ môn số 1 của MU liên tiếp cản phá 2 cú sút của người đồng đội. Sau khi buổi tập khép lại, De Gea còn "chọc tức" Van De Beek trên trang Instagram cá nhân khi đăng tải hình ảnh cản phá của mình đi kèm bình luận "Không phải hôm nay" để ám chỉ Van De Beek sẽ không thể ghi bàn vào lưới anh. Tất nhiên đó chỉ là lời nói bông đùa của De Gea dành cho người đồng đội của mình.

Sự quyết tâm của các cầu thủ, đặc biệt là Van De Beek là điều không phải bàn cãi. Ngôi sao người Hà Lan đang rất muốn tìm lại phong độ và chiếm một suất đá chính trong đội hình của ông thầy đồng hương. Trước đó, ngôi sao 25 tuổi đã bất lực trong việc gây ấn tượng trước HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng như Ralf Rangnick.