La Liga 2/7: Barca sẽ có thêm 200 triệu euro

(VOH) - Barca sẽ có thêm 200 triệu euro để mua sắm từ tiền bán bản quyền truyền hình; Deco gây sức ép để đưa Raphinha tới Barca.

Barca sẽ có thêm 200 triệu euro để mua sắm

Barca đã bán 10% bản quyền truyền hình của họ cho Sixth Street vào thứ Năm với giá 207,5 triệu euro để đảm bảo đội bóng xứ Catalan không kết thúc mùa giải 2021/22 trong tình trạng thua lỗ, nhưng họ nhận được sự cho phép của các thành viên để bán tới 25%.

Những nguồn tin thân cận cho biết Barca tin rằng họ có thể bán 15% còn lại với giá lên tới 400 triệu euro, điều này có thể giúp họ có được khoản tiền lớn cho việc mua Raphinha, Robert Lewandowski và Jules Kounde.

Barca sẽ có thêm 200 triệu euro để mua sắm - Deco gây sức ép để đưa Raphinha tới Barca
Barca sẽ có thêm 200 triệu euro để mua sắm.

Tổng nợ của Barca vẫn ở mức khoảng 1 tỷ euro và họ đang hoạt động trong giới hạn lương của La Liga - 144 triệu euro, đây là mức giới hạn âm duy nhất trong giải đấu. Các giới hạn sẽ được cập nhật vào cuối mùa hè này.

Tuy nhiên, bất chấp toàn cảnh đó, đội bóng xứ Catalan đang thúc đẩy các giao dịch thương mại, sự ra đi của cầu thủ và điều chỉnh mức lương để giúp huấn luyện viên Xavi Hernandez mang về những bản hợp đồng mà ông yêu cầu.

Các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng trong tuần này, Barca đã đưa ra một đề nghị trị giá 50 triệu euro cộng thêm phụ phí cho cầu thủ chạy cánh Raphinha của Leeds United, người cũng đang thu hút sự quan tâm từ Chelsea và dường như đội chủ sân Elland Road cũng chỉ thực sự muốn đàm phán với đối thủ tại Ngoại hạng Anh.

Rời Barca ở tuổi 39, Alves vẫn đắt như 'tôm tươi'

Sau 6 tháng ở Barcelona, Dani Alves một lần nữa trở thành cầu thủ tự do và rất muốn tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp cao để củng cố hy vọng tham dự World Cup cùng ĐT Brazil tại Qatar vào tháng 11 tới.

Lúc này các khá nhiều đội bóng đồng hương Brazil đang quan tâm đến Alves. Athletico Paranaense là đội bóng mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ 39 tuổi.

Chủ tịch CLB Coritiba, ông Juarez Moraes e Silva cũng đã có các cuộc điện đàm với cá nhân Alves về một động thái chuyển tới sân Estádio Couto Pereira. Tuy nhiên, tân binh của Brazil Serie A chắc chắn sẽ gặp rất nhiều thách thức trong việc thuyết phục tuyển thủ Brazil. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, bởi Athletico Paranaense chiếm ưu thế hơn, khi đang có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Copa Libertadores và các cuộc đàm phán trở nên nóng hơn trong khoảng một tuần trở lại đây.

Barca sẽ có thêm 200 triệu euro để mua sắm - Deco gây sức ép để đưa Raphinha tới Barca
Rời Barca ở tuổi 39, Alves vẫn đắt như 'tôm tươi'.

Ngoài Athletico Paranaense và Coritiba, một cái tên khác đang thi đấu ở Brazil Serie A cũng muốn có sự phục vụ của Alves là Fluminense. HLV hiện tại của Fluminense, ông Fernando Diniz từng làm việc với Alves tại Sao Paulo và rất muốn tái ngộ học trò cũ. Tuy nhiên, vấn đề của Fluminense là đội bóng đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng và không có đủ tiền để thanh toán mức lương kếch xù của Alves.

Tình hình của Alves cũng đang được một số đội bóng lớn ở Mexico theo dõi chặt chẽ, mặc dù giống như Fluminense, các câu lạc bộ này vẫn chưa sốt sắng bằng Atletico Paranaense trong việc tiếp cận chính thức với cựu binh của ĐT Brazil.

Deco gây sức ép để đưa Raphinha tới Barca

Dù từng chơi cho cả Barca lẫn Chelsea, nhưng Deco, người đại diện của Raphinha, rõ ràng có sự ưu ái nhất định cho đội bóng Tây Ban Nha. Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha đang gây sức ép để Leeds chấp nhận lời đề nghị mua Raphinha từ Barca thay vì từ Chelsea.

Cách đây ít ngày, Deco đã tới Barcelona để làm việc với các đại diện của Barca. Các cuộc nói chuyện diễn ra rất tích cực, hai bên cũng đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ trong hợp đồng cá nhân của Raphinha.

Bản thân Raphinha cũng bày tỏ sự thích thú với kế hoạch của Barca. Tất nhiên, quyết định quan trọng vẫn thuộc về Leeds. Nếu họ chấp nhận đề nghị của Chelsea và từ chối đề nghị của Barca thì Raphinha sẽ không có lựa chọn nào khác là tới Stamford Bridge, nếu không muốn tiếp tục ở lại Leeds.

Chính vì vậy, vai trò của Deco sẽ là quan trọng nhất lúc này. Người từng có 4 năm gắn bó với Barca (2004-2008) sẽ làm tất cả những gì trong khả năng để Leeds phải chấp nhận thiệt thòi về tài chính và đồng ý với đề nghị của Barca.

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2021/22

Tờ Marca vừa công bố danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2021/22. Đây là danh sách được tổng hợp từ lựa chọn của hơn 60 nhà báo thể thao và chuyên gia phân tích trên toàn thế dưới. Tạp chí Bóng đá xin gửi tới quý độc giả Top 10 ngôi sao nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong danh sách này.

1. Karim Benzema (Real Madrid)

2. Thibaut Courtois (Real Madrid)

3. Vinicius Jr (Real Madrid)

4. Mohamed Salah (Liverpool)

5. Kylian Mbappe (PSG)

6. Luka Modric (Real Madrid)

7. Kevin de Bruyne (Man City)

8. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

9. Virgil van Dijk (Liverpool)

10. Sadio Mane (Liverpool)