Kết quả V-League 2022: Thua Đà Nẵng, Hà Nội lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

(VOH) - Hà Nội FC đã không thể vượt qua được SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân; CLB Bình Dương đã có một chiến thắng đầy vất vả trước Nam Định ngay tại thánh địa Thiên Trường.

Thua Đà Nẵng, Hà Nội lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu V-League 2022

Bước vào chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Chun Jae-ho quyết tâm giành trọn được 3 điểm để san bằng cách biệt với đội đầu bảng Hải Phòng FC.

Tuy nhiên, tham vọng của đại diện thủ đô sớm bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Thủ thành Văn Công mắc sai lầm nghiêm trọng ở tình huống tấn công của đội chủ nhà và Đình Duy đã tận dụng thành công để mở tỉ số.

Hà Nội FC bại trận trước Đà Nẵng - Bình Dương vất vả vượt Nam Định
Thua Đà Nẵng, Hà Nội lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu V-League 2022.

Có được bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng càng chơi càng hay và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Hà Nội FC. Trong khi đó, Văn Quyết và các đồng đội lại gặp nhiều bế tắc. Khi Hà Nội chưa có được bàn thắng gỡ hòa thì SHB Đà Nẵng lại có được bàn thắng nhân đôi cách biệt từ một siêu phẩm của Phan Văn Long.

Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC bắt đầu lột xác. Các nhà á quân V-League 2020 thi đấu tích cực và sớm có được bàn thắng rút ngắn cách biệt do công của đội trưởng Văn Quyết. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì mà đại diện thủ đô làm được trong hiệp 2. Với thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng, Hà Nội bỏ lỡ cơ hội lấy vị trí đầu bảng của Hải Phòng.

Bình Dương vất vả vượt Nam Định tại Thiên Trường

Được sự cổ vũ từ người hâm mộ trên "chảo lửa" Thiên Trường, Nam Định nhập cuộc vô cùng hứng khởi và khiến khung thành của Bình Dương rung chuyển dữ dội. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống Marcio dứt điểm không thành công khi đối mặt với thủ môn Đức Cường ở phút 39.

Phía đối diện, Bình Dương không có nhiều cơ hội đáng chú ý về phía khung thành Nam Định trong hiệp đấu mà chân sút chủ lực Tiến Linh bị kèm chặt.

Hà Nội FC bại trận trước Đà Nẵng - Bình Dương vất vả vượt Nam Định
Bình Dương vất vả vượt Nam Định tại Thiên Trường.

Bước sang hiệp 2, Bình Dương dần lấy lại thế trận nhờ sự xông xáo của Tiến Linh, Văn Vũ, Eydison. Nỗ lực của thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh cuối cùng cũng được đền đáp. Từ pha phản công thần tốc ở phút 79, Văn Vũ ghi bàn thắng quý như vàng mở tỷ số cho Bình Dương.

Phút 90, Marcio khép lại ngày "thảm họa" của cá nhân cầu thủ này lẫn hàng công Nam Định với cú sút phạt đền hỏng ăn. Thắng 1-0 chung cuộc, Bình Dương (8 điểm/5 trận) leo lên ngôi nhì bảng, còn Nam Định (2 điểm/4 trận) tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 11/13 V-League.

Quang Hải báo tin vui từ Pháp, rộng cửa đá chính cho Pau FC

Trong những chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân của mình, Quang Hải tỏ ra vô cùng hạnh phúc tại Pau FC. Chân sút người Đông Anh cho biết bản thân vẫn đang miệt mài nỗ lực để khẳng định được giá trị chuyên môn: "Nỗ lực trong từng buổi tập", Quang Hải chia sẻ dòng trạng thái trên MXH. Dưới bài viết của tân binh Pau FC, rất nhiều NHM đã đồng loạt gửi tới anh những lời chúc tốt đẹp nhất. Tất cả đều đang chờ đợi ngày Quang Hải ra sân tại nước Pháp.

Hà Nội FC bại trận trước Đà Nẵng - Bình Dương vất vả vượt Nam Định
Quang Hải báo tin vui từ Pháp, rộng cửa đá chính cho Pau FC.

Có một điểm đáng chú ý rằng, trong hợp đồng của Quang Hải với Pau FC, đội chủ sân Nouste Camp có cam kết sẽ để cho Quang Hải thi đấu thường xuyên, cộng thêm với những tập luyện tích cực của anh trong thời gian gần đây, việc tiền vệ mang áo số 19 được ra sân trong trận đấu đầu tiên của mùa giải là hoàn toàn khả thi.

Về tình hình lực lượng của Pau FC, theo tìm hiểu đội bóng mới của Quang Hải đang thực hiện công cuộc cải tổ đội hình. Đội bóng miền Tây Nam nước Pháp đã để cho hàng loạt các cầu thủ không quan trọng ra đi, thay vào đó là đón chào những nhân tố mới. Đây vừa là một cơ hội nhưng cũng là thách thức không hề nhỏ đối với tân binh như Quang Hải.

Mùa giải Ligue 2 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 30/7. Trước đó, từ 8/7 - 23/7, Pau FC sẽ có những trận đấu giao hữu tiền mùa giải. Đây chính là cơ hội để cho Quang Hải sớm tìm được một vị trí trong đội hình của Pau FC.