Tin chuyển nhượng cầu thủ 3/7: Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius

(VOH) - Vinicius sẽ trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất Los Blancos, kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 1 tỷ euro; Juventus sẵn sàng chi 20 triệu bảng để sở hữu Roberto Firmino.

Real chuẩn bị ký hợp đồng điều khoản 1 tỷ euro với Vinicius

Vinicius sẽ ký hợp đồng mới với Real ngay khi anh trở lại CLB chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải trong 10 ngày tới. Tiền đạo trẻ người Brazil sẽ trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất Los Blancos, kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 1 tỷ euro.

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
Real chuẩn bị ký hợp đồng điều khoản 1 tỷ euro với Vinicius.

Ban lãnh đạo Real muốn việc ký kết hợp đồng này là một điều gì đó thú vị, vì mọi thứ xung quanh cựu cầu thủ Flamengo đều đặc biệt và khác biệt. Họ tin rằng Vinicius xứng đáng được công nhận, điều này đến dưới hình thức gia hạn hợp đồng. Sau khi vồ hụt Kylian Mbappe, Real Madrid coi Vinicius là ngôi sao quan trọng bậc nhất của CLB.

Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez

Trong lúc Gabriel Jesus và Raheem Sterling lục đục rời Etihad, Riyad Mahrez chuẩn bị được Man City trao cho bản hợp đồng mới ở tuổi 31. Sự tưởng thưởng của nhà vô địch Premier League giống như một lời thừa nhận về vai trò quan trọng của Mahrez, cho dù anh thường xuyên bị xem là cầu thủ dự bị của Pep Guardiola.

Juventus muốn có Firmino

Theo báo Anh, Juventus sẵn sàng chi 20 triệu bảng để sở hữu tiền đạo 30 tuổi của Liverpool Roberto Firmino. Về phần mình, Firmino được cho là đã biết về mối quan tâm của Juve dành cho anh nên muốn làm rõ tương lai ở Liverpool.

Firmino sẽ nói chuyện với HLV Klopp để xem mọi chuyện thế nào. Tiền đạo 30 tuổi không còn được đá chính nhiều sau khi Liverpool chiêu mộ Luis Diaz và đã có Diogo Jota trước đó. Sự xuất hiện của Darwin Nunez càng khiến cơ hội ra sân của Firmino thêm ít đi dù Sadio Mane đã gia nhập Bayern Munich.

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
Juventus muốn có Firmino.

Barca giữ chân Dembele, sẵn sàng chia tay Memphis Depay

Theo báo Tây Ban Nha, Barca và Dembele đã tiến gần tới thỏa thuận về một hợp đồng mới giữ chân tiền đạo cánh người Pháp ở Camp Nou. Dembele từng có lúc bị coi là người thừa ở Barca nhưng mọi chuyện dần thay đổi sau khi Xavi được bổ nhiệm làm HLV đội bóng này. Xavi muốn giữ Dembele còn Dembele cũng sẵn sàng ở lại.

Trong một diễn biến khác, Xavi đã “bật đèn xanh” cho ban lãnh đạo Barca bán tiền đạo Memphis Depay. Chân sút người Hà Lan được chiêu mộ như “giải pháp chữa cháy” sau khi Suarez ra đi còn Ansu Fati dính chấn thương nghiêm trọng.

Dembele vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng với Barcelona

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona và Ousmane Dembele vẫn chưa thể thống nhất các điều khoản gia hạn hợp đồng. Được biết, Barcelona đã đưa thêm những điều khoản mới so với lời đề nghị cũ nhằm cân bằng mong muốn cả hai bên. Dẫu vậy, cả hai vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Bản hợp đồng mới giữa Dembele và Barcelona có thời hạn 2 năm. HLV Xavi rất muốn giữ chân tiền đạo người Pháp. Trong khi đó, chủ tịch Laporta khẳng định quá trình đàm phán vẫn đang diễn ra với chiều hướng "lạc quan".

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
Dembele vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng với Barcelona.

Barca đàm phán mua Azpilicueta

Barca và Chelsea dự định đàm phán vào tuần tới về hậu vệ Cesar Azpilicueta. Azpilicueta còn 1 năm hợp đồng với Chelsea nhưng muốn trở lại Tây Ban Nha khoác áo Barca.

Barca định giá hậu vệ này 8,6 triệu bảng. Chelsea đồng ý để Azpiliceuta ra đi nhưng muốn bán anh với số tiền lớn hơn. Barca thì không muốn trả nhiều hơn vì họ còn cần tiền để mua nhiều cầu thủ quan trọng khác. Vụ này lẽ ra có thể đã chốt xong từ trước nhưng việc Chelsea đổi chủ đã làm mọi chuyện chậm lại.

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
Barca đàm phán mua Azpilicueta.

PSG muốn bán Kimpembe

Theo báo chí Pháp, PSG sẵn sàng nghe những lời đề nghị dành cho Presnel Kimpembe ở mùa Hè này. Trung vệ người Pháp không nằm ngoài kế hoạch của CLB nhưng tương lai của cầu thủ này phụ thuộc vào những lời đề nghị mới. Đây cũng là lý do chính khiến việc đàm phán hợp đồng mới giữa hai bên đang bị bế tắc.

Kimpembe còn hợp đồng tới năm 2024 với PSG. Anh được đánh giá chuyển chượng khoảng 40 triệu euro. Hiện vẫn chưa có đội bóng nào đánh tiếng muốn sở hữu cầu thủ này.

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
PSG muốn bán Kimpembe.

Bayern vẫn theo sát Laimer

Theo báo chí Đức, đội chủ sân Allianz Arena đã gửi đề nghị đầu tiên trị giá 22 triệu euro, có thể tăng thêm 2 triệu euro, cho tiền vệ Konrad Laimer của RB Leipzig. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã nhanh chóng bị đối tác bác bỏ.

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
Bayern vẫn theo sát Laimer.

Nguyên nhân là vì số tiền mà Bayern đưa ra chưa đủ hấp dẫn, khi RB Leipzig đang đòi 30 triệu euro cho tiền vệ phòng ngự người Áo, người có điều khoản phá vỡ hợp đồng tới 35 triệu euro.

Tuy nhiên, quyền quyết định lại không nằm trong tay của RB Leipzig nữa. Vì hợp đồng của Laimer chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2023, và anh vẫn không chịu gia hạn. Điều này có nghĩa là nếu không bán tiền vệ người Áo ngay trong mùa Hè này, họ có thể mất trắng sau đây 1 năm nữa.

Frankfurt tiếp tục giới thiệu tân binh

Sau những Mario Gotze, Lucas Alario và Randal Kolo Muani, đội bóng Eintracht Frankfurt tiếp tục tăng cường lực lượng. Nhà vô địch Europa League 2021/22 vừa giới thiệu thêm một tân binh khác là trung vệ Jerome Onguene với hợp đồng đến năm 2027.

Frankfurt mua Onguene từ RB Salzburg nhằm củng cố hàng thủ và cũng là để thay thế vị trí của Martin Hinteregger, cầu thủ quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 29.

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
Frankfurt tiếp tục giới thiệu tân binh.

Nice muốn đưa Cavani trở lại Ligue 1

Nhiều khả năng tiền đạo Edinson Cavani sẽ trở lại Ligue 1 thi đấu mùa tới, nhưng không phải cho đội bóng cũ PSG mà có thể sẽ là Nice, CLB đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút người Uruguay.

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
Nice muốn đưa Cavani trở lại Ligue 1.

 

Cụ thể, theo nhiều nguồn tin tại Pháp thì hiện chủ tịch của Nice, ông Jean-Pierre Rivere đang xem xét khả năng đưa Cavani trở lại Pháp. Người đứng đầu Nice đánh giá rất cao kinh nghiệm và năng lực của Cavani, cầu thủ đã ghi 138 bàn sau 200 trận tại Ligue 1 cho PSG trong 7 mùa giải (từ 2013 đến 2020), trước khi chuyển sang thi đấu cho M.U vào tháng 10/2020 theo hình thức chuyển nhượng tự do.

Luka Jovic tìm lại sự nghiệp ở Fiorentina

Luka Jovic đã uổng phí 3 năm trời tại Real Madrid. Tiền đạo người Serbia gia nhập Fiorentina với quyết tâm tìm lại sự nghiệp từng rất hứa hẹn. Theo báo giới Italia, Fiorentina đã đạt được thỏa thuận mượn Luka Jovic từ Real Madrid. Mỗi CLB sẽ gánh một nửa khoản lương 6 triệu euro/năm của chân sút 24 tuổi. Real Madrid thở phào vì thanh lý được món hàng hớ còn Fiorentina tậu được một tay săn bàn có đẳng cấp.

Real chuẩn bị ký hợp đồng khủng với Vinicius - Juventus muốn có Firmino
Luka Jovic tìm lại sự nghiệp ở Fiorentina.

Real Madrid còn đề nghị Fiorentina mua đứt Jovic vào cuối mùa giải 2022/23 với mức giá 25 triệu euro, như một điều khoản bắt buộc trong hợp đồng cho mượn. Đây là chi tiết khiến hai bên chưa thể dứt điểm trên bàn đàm phán. Real Madrid rõ ràng không còn muốn nhận lại tiền đạo người Serbia, nhưng cũng muốn thu về chút đỉnh so với khoản phí chuyển nhượng 60 triệu euro mà họ bỏ ra vào mùa Hè 2019. Đội bóng Tây Ban Nha tạo điều kiện hết sức cho Fiorentina bằng cách cho phép đối tác trả chậm trong vài năm.