Tin bóng đá 3/7: Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới

(VOH) - Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn; Đội hình 11 cầu thủ “thất nghiệp” trị giá 265 triệu euro.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn

Salah đã gia hạn hợp đồng với Liverpool đến năm 2025 và được tăng gần gấp đôi mức lương của mình lên khoảng 400.000 bảng/tuần, tương đương 464.000 euro/tuần. Con số này giúp anh xếp thứ tư trong danh sách những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Dưới đây là danh sách Top 10, theo dữ liệu của Marca.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới - Đội hình “thất nghiệp” trị giá 265 triệu euro
Salah gia hạn hợp đồng với Liverpool và nhận mức lương cao thứ tư thế giới.
  1. Kylian Mbappe (PSG): 1.160.000 euro một tuần, tương đương 60,32 triệu euro/năm
  2. Lionel Messi (PSG): 1.113.000 euro một tuần, tương đương 57,87 triệu euro/năm
  3. Neymar (PSG): 703.000 euro một tuần, tương đương 35,55 triệu euro/năm
  4. Salah (Liverpool): 464.000 euro một tuần, tương đương 24,12 triệu euro/năm
  5. Cristiano Ronaldo (MU): 446.000 euro một tuần, tương đương 23,19 triệu euro/năm
  6. Kevin De Bruyne (Man City): 446.000 euro một tuần, tương đương 23,19 triệu euro/năm
  7. Erling Haaland (Man City): 435.000 euro một tuần, tương đương 22,62 triệu euro/năm
  8. David de Gea (MU): 435.000 euro một tuần, tương đương 22,62 triệu euro/năm
  9. Antoine Griezmann (Atletico, mượn từ Barca): 413.000 euro một tuần, tương đương 21,47 triệu euro/năm
  10. Robert Lewandowski (Bayern): 406.000 euro một tuần, tương đương 21,11 triệu euro/năm

Đội hình 11 cầu thủ “thất nghiệp” trị giá 265 triệu euro

Chưa bao giờ thị trường lại mang đến nhiều cơ hội cho các CLB giành những cầu thủ hết hợp đồng như năm nay. Dựa trên dữ liệu của Transfermarkt, Sky Sport Italia đã lựa chọn ra đội hình với sơ đồ 3-4-1-2 có giá trị 265 triệu euro, bao gồm cả những siêu sao như Paul Pogba, Paulo Dybala, Angel Di Maria.

Vị trí thủ môn thuộc về Thomas Strakosha, có giá trị thị trường 7 triệu euro. Chelsea đang nhắm đến cầu thủ sinh năm 1995 vừa tự do rời Lazio này.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Christensen rời Chelsea để đầu quân cho Barca.

Hai trong 3 trung vệ gồm có Andreas Christensen và Alessio Romanogli. Người đầu tiên được định giá 35 triệu euro đã rời Chelsea và chuẩn bị gia nhập Barcelona. Trong khi đó, người thứ hai ở mức 17 triệu euro sau khi chia tay AC Milan. Còn lại, James Tarkowski cũng tự do rời Burnley, có giá thị trường 22 triệu.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Dembele hết hợp đồng với Barca.

Một trong những món hàng hot nhất thị trường chuyển nhượng phải kể tới Ousmane Dembele, có giá thị trường 30 triệu euro. Cầu thủ chạy cánh này không gia hạn hợp đồng với Barcelona và đang được nhiều đội bóng mời chào.

Bên cánh đối diện là Jesse Lingard, người vừa rời MU và được định giá 18 triệu euro. Anh có thể trở lại đội bóng từng thành công trong thời gian cho mượn ở đây là West Ham.

Cặp tiền vệ trung tâm dành cho Franck Kessie - có giá trị trường 45 triệu euro và Florian Grillitsch - có giá 16 triệu. Kessie tự do rời AC Milan và đang chờ thủ tục gia nhập Barca, trong khi Grillitsch hết hợp đồng với Hoffenheim.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Kessie tự do rời Milan và chuẩn bị gia nhập Barca.

Vị trí tiền vệ tấn công thuộc về Christian Eriksen, người đã trở lại thi đấu sau sự cố đột quỵ hồi mùa hè năm ngoái. Có giá thị trường 20 triệu euro, cầu thủ người Đan Mạch vừa chơi cho Brentford ở nửa cuối mùa trước.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Dybala có giá trị thị trường 35 triệu euro.

Trên hàng tấn công, Paulo Dybala có giá trị thị trường 35 triệu euro sau khi rời Juventus. Anh là mục tiêu của cả Inter Milan lẫn AC Milan nhưng đòi lương quá cao. Vị trí tiền đạo còn lại thuộc về Andrea Belotti, người đã chia tay Torino, có giá 20 triệu.

Top 10 cầu thủ hay nhất mùa 2021/22

Mới đây, các nhà báo, chuyên gia bóng đá đã chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22 vừa qua. Đáng nói, cầu thủ xếp ở vị trí số 1 nhiều khả năng sẽ đoạt giải thưởng Quả bóng vàng.

10. Sadio Mane (Liverpool): Mane vừa trải qua một mùa giải đầy cảm xúc với Liverpool cũng như ĐTQG Senegal. Mane đã kết thúc mùa giải cuối cùng của mình với The Kop bằng 16 bàn thắng ở Premier League và 5 bàn ở Champions League. Hiện tại, chân sút 30 tuổi đã chính thức khoác áo Bayern và sẵn sàng cho một chương mới của sự nghiệp.

9. Virgil van Dijk (Liverpool): Van Dijk đã có một mùa giải trở lại đầy mạnh mẽ sau khi bình phục chấn thương ở đầu gối. Tinh thần thi đấu máu lửa cùng phong độ đỉnh cao luôn được duy trì khiến cho trung vệ người Hà Lan là một phần không thể thay thế ở sân Anfield lúc này.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Liverpool đóng góp 3 cái tên trong danh sách top những cầu thủ tốt nhất châu Âu ở mùa giải vừa qua.

8. Robert Lewandowski (Bayern Munich): Lewandowski tiếp tục thể hiện bản thân là một trong những số 9 hay nhất thế giới ở thời điểm này khi có 35 bàn thắng trong màu áo Bayern tại Bundesliga qua đó trở thành chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu.

7. Kevin de Bruyne (Man City): De Bruyne vừa trải qua mùa giải ghi nhiều bàn nhất sự nghiệp (15 bàn). Tiền vệ người Bỉ cũng góp công lớn giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tiếc nuối lớn nhất của De Bruyne có lẽ là đã không thể lọt được vào trận chung kết cúp C1 năm nay.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Bất chấp việc bị Liverpool bám đuổi cực kỳ gắt gao trên BXH, Kevin de Bruyne và các đồng đội tại Man City vẫn xuất sắc đăng quang chức vô địch ngoại hạng Anh năm nay ở những giờ phút cuối cùng.

6. Luka Modric (Real Madrid): Tài năng và đẳng cấp của Modric là không cần phải bàn cãi dù cho lão tướng người Croatia năm nay đã 36 tuổi. Modric góp phần không nhỏ để giúp Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu quan trọng ở mùa này.

5. Kylian Mbappe (PSG): Trên thực tế, Mbappe vốn đã là một cầu thủ quá giỏi trong làng bóng đá thế giới ở thời điểm này. Tuy nhiên, sự chú ý của người hâm mộ với tiền đạo người Pháp ở mùa giải vừa qua có lẽ là nằm ở cú "quay xe" lịch sử với Real để gia hạn cùng PSG.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Những gì mà người ta quan tâm tới Mbappe ở mùa giải vừa qua phần lớn là về việc hợp đồng cũng như công tác chuyển nhượng.

4. Mohamed Salah (Liverpool): Về phương diện tập thể, Salah đều gục ngã đáng tiếc trong cả màu áo Liverpool lẫn ĐTQG Ai Cập. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Chelsea vẫn chứng tỏ giá trị năng lực của bản thân khi đoạt Vua phá lưới Premier League với 23 pha lập công, bên cạnh 13 pha kiến tạo.

3. Vinicius Jr (Real Madrid): Vinicius đã có những tiến bộ vượt bậc đặc biệt là khả năng dứt điểm ở mùa giải năm nay. Sao trẻ người Brazil đã ghi tới 22 bàn thắng cho Real trong đó có pha lập công đã giúp Los Blancos đánh bại Liverpool và bước lên ngôi vô địch UEFA Champions League mùa này.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Vinicius đang dần chứng tỏ được mình sẽ là một trong những siêu sao tương lai của làng bóng đá thế giới.

2. Thibaut Courtois (Real Madrid): Màn trình diễn của Courtois mùa giải năm nay có thể khiến người ta nhớ đến hình ảnh của M. Neuer năm 2014. Thủ thành người Bỉ chơi cực kỳ xuất sắc và trở thành một chốt chặn đáng tin đưa Real vượt qua muôn ngàn khó khăn.

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới sau khi Salah gia hạn - Đội hình “thất nghiệp” giá trị cao
Với những gì đã thể hiện được, chẳng có gì khó hiểu nếu như Benzema sẽ giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm nay.

1. Karim Benzema (Real Madrid): Vị trí số 1 trong danh sách này sẽ thuộc về một cầu thủ Real Madrid khác là Karim Benzema. Nếu tính riêng ở La Liga, Benzema đã ghi 219 bàn, xếp sau Raul (228) và Ronaldo (312). Ở tuổi 34, Benzema đang trải qua mùa giải ghi bàn tốt nhất sự nghiệp, với 44 bàn qua 44 trận trên mọi đấu trường mùa này, gồm 27 bàn tại La Liga, 15 tại Champions League và 2 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Theo các chuyên gia nhập định, tiền đạo người Pháp cũng chính là ứng cử viên sáng nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.