Bóng đá Việt Nam 3/7: U19 Việt Nam thiệt quân sau trận đầu

(VOH) - Tiền đạo Anh Tú được đồng đội cõng ra xe sau khi trận đấu với U19 Indonesia kết thúc; HLV Kiatisuk hài lòng dù chưa thắng 5 trận liên tiếp ở V-League 2022.

U19 Việt Nam thiệt quân sau trận hòa quả cảm Indonesia

Trong một pha va phạm với cầu thủ U19 Indonesia ở hiệp 2 trận đấu tối qua 2/7, Anh Tú buộc phải rời sân. Tiền đạo này phải nhờ đồng đội cõng ra xe bus để trở về khách sạn sau trận hòa giữa U19 Việt Nam vs U19 Indonesia.

Theo đánh giá ban đầu, Anh Tú bị lật cổ chân. Tuy nhiên, bác sỹ của U19 Việt Nam cho rằng cần theo dõi để tiếp tục đánh giá tình trạng của chấn thương trước khi có thể chụp phim để xác định rõ hơn.

U19 Việt Nam thiệt quân sau trận ra quân - Kiatisuk hài lòng dù chưa thắng 5 trận liên tiếp
Tiền đạo Anh Tú được đồng đội cõng ra xe sau khi trận đấu với Indonesia kết thúc.

Cũng theo bác sỹ của đội tuyển U19 Việt Nam, khả năng ra sân của Anh Tú trong những trận đấu tới là rất thấp. Đây là thiệt thòi lớn cho U19 Việt Nam. Trước Anh Tú, trung vệ Văn Triệu cũng chấn thương gần như không thể thi đấu các trận của vòng bảng.

U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu có 6 đội bóng, đồng nghĩa với việc phải thi đấu đến 5 trận với mật độ 2 ngày/1 trận nên cần lực lượng đầy đủ nhất. Với 2 trường hợp trên bị chấn thương, quân số của U19 Việt Nam đảm bảo đủ sức khỏe để thi đấu còn 25 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ có buổi tập vào lúc 16h00 chiều nay 3/7 để chuẩn bị cho trận đấu với U19 Philippines vào lúc 15h00 ngày mai 4/7.

Trận đấu diễn ra trên sân Madya Senayan, gần với khách sạn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Vì thế, thời gian di chuyển sẽ ngắn hơn so với việc phải đến sân Patriot Candrabhga vốn mất 1 tiếng đồng hồ dưới sự hộ tống của lực lượng dẫn đường.

LỊCH THI ĐẤU CỦA U19 VIỆT NAM TẠI GIẢI U19 ĐÔNG NAM Á

  • 20h30 ngày 2/7: Việt Nam 0-0 Indonesia
  • 15h00 ngày 4/7: Việt Nam - Philippines
  • 15h00 ngày 6/7: Việt Nam - Brunei
  • 15h00 ngày 8/7: Việt Nam - Myanmar
  • 20h00 ngày 10/7: Việt Nam - Thái Lan

HLV Kiatisuk hài lòng dù chưa thắng 5 trận liên tiếp ở V-League 2022

Trận cầu tâm điểm vòng 5 V-League 2022 giữa CLB Bình Định và HAGL khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đội khách phố Núi tiếp tục để lại màn trình diễn kém thuyết phục khi phải rất vất vả mới có được bàn gỡ những phút cuối trận, dù được thi đấu hơn người trong suốt cả hiệp 2.

Trả lời báo giới, chiến lược gia người Thái Lan cho biết: "Một điểm là đúng mong đợi của chúng tôi. CLB Bình Định rất mạnh, lại được chơi trên sân nhà. Họ có HLV giỏi như ông Nguyễn Đức Thắng. Hai đội cũng từng đấu giao hữu nhiều với nhau nên khá hiểu rõ lẫn nhau. May mắn là đội bạn bị thẻ đỏ nên chúng tôi chơi hơn người.

U19 Việt Nam thiệt quân sau trận ra quân - Kiatisuk hài lòng dù chưa thắng 5 trận liên tiếp
HAGL vẫn chưa biết đến mùi vị chiến thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2022.

Kết quả hòa là công bằng với hai đội. HAGL muốn giành chiến thắng nhưng không dễ dàng khi đội bạn phòng ngự rất tốt. HAGL mất hai thủ môn, còn ngoại binh Brandao thì gặp vấn đề sức khỏe nên chúng tôi không có đủ ngoại binh. Tôi hài lòng khi đội có điểm và nỗ lực thi đấu".

HAGL vẫn chưa thắng được trận nào sau 5 vòng đấu ở V-League 2022. Dù vậy, HLV Kiatisuk vẫn lạc quan: "Những trận đã qua thuộc về quá khứ rồi. Giờ chúng tôi sẽ tập trung để thắng trận tiếp theo - tiếp Đà Nẵng tại Pleiku ngày 10/7. Mục tiêu của đội vẫn không đổi - cố gắng có điểm trên sân khách và thắng trên sân nhà".

Hồ Tấn Tài "tịch thu" thẻ đỏ của trọng tài và cái kết đắng

Ở những phút cuối hiệp 1 trận đấu giữa CLB Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2022, khi Bình Định đang dẫn 1-0 thì tình huống mang tính bước ngoặt xuất hiện.

Cụ thể, thủ môn Vũ Tuyên Quang của CLB Bình Định đã pha phạm lỗi với Văn Toàn ở ngoài vùng cấm khi cố gắng sửa sai cho trung vệ Dương Thanh Hào. Thanh Hào xử lý lỗi trong một pha bóng đơn giản và để Văn Toàn cướp được bóng. Tình huống này đã khiến trọng tài quyết định ra thẻ đỏ cho Tuyên Quang.

Để bảo vệ thủ môn Vũ Tuyên Quang không phải lãnh thẻ đỏ, hậu vệ Hồ Tấn Tài khiến trọng tài chính giật mình khi giật chiếc thẻ đỏ ra khỏi tay ông. Sau đó, cầu thủ này giấu thẻ sau lưng nhưng bị phát hiện. Trọng tài đã lấy lại thẻ và cảnh cáo anh, đồng thời vẫn giữ quyết định rút thẻ đỏ cho thủ môn. Đồng thời hành động này của Hồ Tấn Tài còn khiến anh "lĩnh" 1 thẻ vàng.

U19 Việt Nam thiệt quân sau trận ra quân - Kiatisuk hài lòng dù chưa thắng 5 trận liên tiếp
Thủ thành Tuyên Quang phạm lỗi với Văn Toàn.

Dẫn dắt 3 cấp độ ĐTQG Indonesia, HLV Shin chưa “ghi” nổi 1 bàn vào lưới Việt Nam

U19 Indonesia hòa không bàn thắng với U19 Việt Nam ở trận ra quân U19 Đông Nam Á 2022. Với cá nhân HLV Shin Tae Yong, đây là trận đấu thứ 4 ở các cấp độ ĐTQG, U23 và U19 Indonesia, ông không thể thắng Việt Nam, thậm chí không ghi nổi một bàn thắng.

Trận đấu đầu tiên của nhà cầm quân người Hàn Quốc này cùng đội bóng xứ ở vạn đảo ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Vào tháng 6/2021, ĐTQG Indonesia nhận thất bại với tỷ số 0-4 trước ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

U19 Việt Nam thiệt quân sau trận ra quân - Kiatisuk hài lòng dù chưa thắng 5 trận liên tiếp
HLV Shin Tae Yong chưa thắng nổi bóng đá Việt Nam.

Đến cuối năm 2021, ở vòng bảng AFF Cup 2020, tuyển Indonesia cầm chân Việt Nam với tỷ số 0-0. Cả hai cùng dắt tay nhau vào bán kết song HLV Shin Tae Yong cùng các học trò vào chung kết, tuyển Việt Nam dứng bước trước Thái Lan.

HLV Shin Tae Yong được giao phó trách nhiệm huấn luyện ở cả U23 lẫn U19 Indonesia. Ở trận ra quân vòng bảng SEA Games 31, U23 Indonesia nhận thất bại 0-3 trước U23 Việt Nam. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam giành HCV, U23 Indonesia đoạt HCĐ.

Cả bốn trận đấu dẫn dắt ĐTQG, U23 và U19 Indonesia, HLV Shin Tae Yong thua 2, hòa 2 trước các ĐTQG Việt Nam và không có bàn thắng nào.