Premier League 3/7: Chelsea sáng cửa nổ 'bom tấn' đầu tiên

(VOH) - Trong những ngày qua, thông tin Chelsea theo đuổi Raheem Sterling đã được nhắc đến khá nhiều; Liverpool đã thông báo Elliott sẽ mặc áo số 19, số áo cũ của Mane ở Anfield.

Liverpool có thể chia tay với Firmino

Theo báo chí Anh, Liverpool bất ngờ có động thái muốn chia tay với tiền đạo Firmino. Hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn 1 năm và The Kop không muốn gia hạn hợp đồng thêm.

Firmino ở mùa giải vừa qua đã không còn được thường xuyên tin tưởng giao suất đá chính. Thêm với sự xuất hiện của Luis Diaz và Darwin Nunez, cơ hội ra sân của Firmino càng xuống thấp hơn.

Hiện Juventus đang có ý định chiêu mộ Firmino. Liverpool muốn nhận được 20 triệu bảng cho thương vụ này dù tiền đạo người Brazil được đánh giá khoảng 28 triệu bảng. Dẫu vậy, Juventus không muốn trả số tiền cao như vậy cho cầu thủ sắp 31 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Chelsea sáng cửa nổ 'bom tấn' đầu tiên - Klopp chuẩn bị trình làng người thừa kế Mane
Liverpool có thể chia tay với Firmino.

Chelsea muốn cạnh tranh với MU vụ De Jong

De Jong là phương án chuyển nhượng số 1 của HLV Ten Hag trong hè này. Tuyển thủ Hà Lan sẽ thay thế vị trí Paul Pogba để lại. MU vì thế dồn lực cho thương vụ De Jong. Họ đã tiến gần tới thỏa thuận với Barca. Đề nghị 65 triệu euro chỉ còn cách yêu cầu của Barca không nhiều. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ The Guardian, biến cố hoàn toàn có thể xảy ra với MU, bởi Chelsea đã sẵn sàng cạnh tranh để có ngôi sao Hà Lan.

Chelsea sáng cửa nổ 'bom tấn' đầu tiên - Klopp chuẩn bị trình làng người thừa kế Mane
Chelsea muốn cạnh tranh với MU vụ De Jong.

Đội chủ sân Stamford Bridge đang cho thấy vấn đề nơi tuyến giữa khi bộ đôi Jorginho và N'Golo Kante đã luống tuổi và sẽ hết hợp đồng vào mùa hè năm sau. Trong khi đó, Saul Niguez cũng đã trở lại Atletico Madrid sau một mùa giải cho mượn thất bại. Chelsea nhắm tới De Jong và nhiều khả năng sẽ sớm đưa ra đề nghị cho Ajax. Trong bối cảnh De Jong muốn được chơi tại Champions League, Quỷ đỏ rõ ràng đang thất thế hơn so với đối thủ.

Chelsea sáng cửa nổ 'bom tấn' đầu tiên

Trong những ngày qua, thông tin Chelsea theo đuổi Raheem Sterling đã được nhắc đến khá nhiều. The Blues đang muốn làm mới hàng công khi họ có thể phải chia tay bom tấn Romelu Lukaku ngay trong mùa Hè này. Sterling về cơ bản cũng đang muốn chuyển đến đội bóng mới và kỳ vọng Chelsea thực sự nghiêm túc ở thương vụ này.

Chelsea sáng cửa nổ 'bom tấn' đầu tiên - Klopp chuẩn bị trình làng người thừa kế Mane
Sterling muốn bán nhà hiện tại.

Mới đây, Sterling được tiết lộ thực hiện một động thái như thể nhằm chuẩn bị cho ngày đến Stamford Bridge. Nguồn tin từ Mirror chia sẻ, ngôi sao sinh năm 1994 đang bàn bạc bán lại căn nhà cho hậu vệ Liverpool, Trent Alexander-Arnold. Arnold sẽ đổi chỗ ở từ vị trí hiện tại thuộc phía nam Manchester đến làm hàng xóm với thủ môn Alisson của Liverpool. Nơi đó cũng gần nhà của cựu cầu thủ Man Utd, Paul Pogba.

HLV Thomas Tuchel rất muốn có được Sterling và cam kết anh giữ một vai trò quan trọng tại Chelsea, điều Pep Guardiola không thể đáp ứng ở Man City. Mùa trước, Sterling dù thi đấu 44 trận trên mọi đấu trường nhưng phần lớn trong số đó xuất phát từ ghế dự bị.

Klopp chuẩn bị trình làng người thừa kế Mane

Trong mùa hè, Julian Ward đã tăng cường sức mạnh cho đội bóng với 3 bản hợp đồng cho đội 1, đều dưới 23 tuổi và Liverpool của Jurgen Klopp sẽ trải qua một quá trình tập duyệt kỹ càng trước mùa giải. Vào mùa giải 2022/23, sẽ có một Liverpool kiểu mới được xây dựng dựa trên những trụ cột cũ, đồng thời bắt đầu một cuộc sống mới với những cầu thủ trẻ mới nổi đầy thú vị của câu lạc bộ.

Chelsea sáng cửa nổ 'bom tấn' đầu tiên - Klopp chuẩn bị trình làng người thừa kế Mane
Elliott vừa có số áo mới.

Sự thay đổi đó sẽ tác động nhiều đến Harvey Elliott. Khi còn là một đứa trẻ, anh đã tìm kiếm nguồn cảm hứng từ Mane và thần tượng huyền thoại của Liverpool. Bây giờ, anh thậm chí sẽ có cơ hội tiếp bước tuyển thủ Senegal. Liverpool đã thông báo Elliott sẽ mặc áo số 19 vào mùa giải tới, đó là số áo cũ của Mane ở Anfield.

Cầu thủ thiếu niên này vẫn đang hồi phục sau một chấn thương nghiêm trọng và sẽ luôn mất thời gian để có thể hoàn toàn tìm lại bản thân. Và nếu Elliott có thể phục hồi phong độ mà anh đã thể hiện trước khi chấn thương, Klopp có thể sở hữu một cầu thủ đáng gờm trong hàng ngũ của mình trong mùa giải tới.

5 sao trẻ Anh vô địch EURO có sẵn trên TTCN

Những tài năng xứ sương mù đã để lại dấu ấn rõ nét trong hành trình giúp đội nhà giành chiến thắng tại giải trẻ EURO.

Brooke Norton-Cuffy (Arsenal): Ngôi sao 18 tuổi chuyển đến Hale End từ Chelsea cách đây 6 năm và đang thể hiện những màn trình diễn đầy tiềm năng. Norton-Cuffy được kỳ vọng sẽ trở thành Joao Cancelo mới, và đặc biệt gây ấn tượng trong quãng thời gian được cho mượn tại câu lạc bộ thuộc giải League One - Lincoln City.

Chelsea sáng cửa nổ 'bom tấn' đầu tiên - Klopp chuẩn bị trình làng người thừa kế Mane
Tài năng sáng giá của Arsenal.

Anh đã chơi cho tuyển trẻ Tam sư tất cả các trận đấu vòng bảng, xuất phát ở trận bán kết và vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết EURO vừa qua.

Với những tín hiệu đầy tích cực, việc chuyển đến EFL thi đấu tích lũy thêm kinh nghiệm, trước khi trở lại Pháo thủ để cạnh tranh một suất đá chính là bước đi hợp lý dành cho sao mai này.

Callum Doyle (Man City): Doyle đã ghi bàn gỡ hòa quan trọng trước Israel, mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của Tam sư. Dù chỉ mới 18 tuổi, nhưng trung vệ này đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn. Mùa giải vừa qua, anh góp phần quan trọng giúp Sunderland giành quyền thăng hạng lên EFL.

Harvey Vale (Chelsea): Tiền vệ 18 tuổi đã đưa đội tuyển Anh lên đỉnh vinh quang và góp dấu giày vào pha lập công ấn định chiến thắng trong trận chung kết. Ở cấp độ câu lạc bộ, anh cũng đã được dịp "trình làng" khi có 5 lần ra sân dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Chelsea sáng cửa nổ 'bom tấn' đầu tiên - Klopp chuẩn bị trình làng người thừa kế Mane
Vale đã có một kỳ EURO tuyệt vời cùng các cầu thủ trẻ tuyển Anh.

Vale ắt hẳn sẽ được hưởng lợi từ việc thường xuyên ra sân ở một câu lạc bộ hạng hai và nhiều NHM đã ví anh với Mason Mount - một trong những sản phẩm trẻ đã vươn mình trở thành trụ cột của Chelsea.

Carney Chukwuemeka (Aston Villa): Chukwuemeka đã ghi bàn thắng thứ hai cho Tam sư trong trận chung kết EURO vừa qua. Trong suốt cả giải đấu, anh có 3 pha lập công cùng 2 kiến tạo, ghi dấu ấn rõ nét vào hành trình giành chức vô địch của đội nhà.

Chukwuemeka đã ra sân 14 lần cho đội bóng của Steven Gerrard trong mùa giải trước, nhưng việc không có nhiều cơ hội cọ xát sẽ khiến tài năng trẻ này khó có thể phát triển một cách toàn diện. Do vậy, phương án chuyển đến chơi tại Championship nhằm cải thiện tần suất thi đấu sẽ là giải pháp tốt hơn cho anh.

Dane Scarlett (Tottenham): Tiền đạo của Spurs, Scarlett từng được Jose Mourinho gọi  là 'hiện tượng'. Anh đã chơi 105 phút trong trận chung kết và có bảy lần ra sân cho đội một Spurs mùa trước. Với việc Richarlison vừa cập bến Tottenham, cầu thủ 18 tuổi nhiều khả năng sẽ được đem cho mượn để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn.