U19 Việt Nam đại thắng U19 Philippines giải U19 Đông Nam Á 2022

(VOH) - U19 Việt Nam đã giành được thắng lợi đầu tiên ở giải vô địch U19 Đông Nam Á sau khi vượt qua U19 Philippines; Indonesia đối diện án phạt nặng do CĐV 'quá khích'.

U19 Việt Nam đại thắng U19 Philippines tại U19 Đông Nam Á 2022

Sau trận hòa đáng tiếc trước chủ nhà U19 Indonesia, U19 Việt Nam bước vào trận đấu gặp U19 Philippines với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Quyết tâm của thầy trò HLV Đinh Thế Nam sớm được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 4 bằng bàn thắng của Nguyễn Quốc Việt..

Có được bàn thắng dẫn trước, U19 Việt Nam tiếp tục thi đấu lấn lướt với mong muốn tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, sau 20 phút thi đấu khởi sắc, đội bóng áo đỏ dần để lộ những sơ hở nơi hàng phòng ngự, tạo điểm kiện cho U19 Philippines có cơ hội uy hiếp khung thành của Văn Bình. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

U19 Việt Nam đại thắng U19 Philippines - Indonesia đối diện án phạt nặng
U19 Việt Nam đại thắng U19 Philippines tại U19 Đông Nam Á 2022.

Bước vào hiệp 2, U19 Việt Nam sớm có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau khi Đình Bắc có đường tạt bóng chuẩn xác cho Quốc Việt băng vào đánh đầu tung lưới Lance Jeter Aquino Bencio.

Dù có được hai bàn dẫn trước, tuy nhiên U19 Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua sau khi Sandro Miguel Sison Reyes tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài khu vực cấm địa, hạ gục Cao Văn Bình.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì mà U19 Philippines có thể làm được trong trận đấu này. Trong những phút còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam có thêm được 2 bàn thắng nữa từ các pha lập công của Khuất Văn Khang và Văn Trường.

Với thắng lợi 4-1 trước U19 Philippines, U19 Việt Nam đã có được 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên tại giải vô địch U19 Đông Nam Á.

Sao trẻ U19 Malaysia thừa nhận: ‘U19 Việt Nam ở một đẳng cấp riêng’

Nếu lọt vào Bán kết, đối thủ của U19 Malaysia có thể là U19 Việt Nam, U19 Thái Lan và cũng có thể là U19 Indonesia. Nhận định về những đối thủ này, Syahmi Adib - trụ cột của U19 Malaysia thừa nhận: “Về các đối thủ ở bán kết, tôi cho rằng Việt Nam đang ở một đẳng cấp của riêng mình. Trong khi đó, Indonesia là đối thủ không đội trời chung của bóng đá Malaysia. Vì vậy, tôi muốn gặp họ”.

U19 Việt Nam đại thắng U19 Philippines - Indonesia đối diện án phạt nặng
Thủ môn Syahmi Adib của U19 Malaysia.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Malaysia nằm ở B cùng U19 Campuchia, U19 Lào, U19 Singapore và U19 Đông Timor. Đây được xem là bảng đấu tương đối dễ thở cho “những chú hổ ĐNÁ” và mục tiêu vượt qua vòng bảng có lẽ nằm trong tầm tay của Syahmi Adib và các đồng đội. U19 Malaysia được nghỉ ở lượt trận ra quân và họ sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải gặp U19 Campuchia vào ngày 5/7 tới đây.

Lúc này tại bảng B, U19 Lào và U19 Campuchia đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với cùng 3 điểm sau lượt trận ra quân. Nếu như Malaysia có thể đánh bại Campuchia ở trận đấu tới, cơ hội đi tiếp của họ càng trở nên sáng sủa bởi có lẽ Timor Leste và Singapore không thể gây ra khó khăn cho U19 Malaysia ở giải đấu năm nay.

Indonesia đối diện án phạt nặng do CĐV 'quá khích'

U19 Indonesia và U19 Việt Nam đã cống hiến một màn đọ sức vô cùng kịch tính và căng thẳng ở lượt trận đầu tiên bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022. Dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, các học trò của HLV Đinh Thế Nam lại không tận dụng thành công qua đó chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Đáng chú ý, sức nóng của trận đấu không chỉ thể hiện ở những pha tranh chấp quyết liệt dưới sân mà còn đến từ sự cuồng nhiệt trên khán đài. Dù chỉ là giải đấu cấp độ U19 nhưng CĐV chủ nhà Indonesia vẫn tới sân xem rất đông, tạo nên bầu không khí sôi động, thậm chí có phần căng thẳng vì quá khích.

U19 Việt Nam đại thắng U19 Philippines - Indonesia đối diện án phạt nặng
CĐV Indonesia đốt pháo sáng đỏ rực khán đài trận gặp U19 Việt Nam.

Theo đó, khoảng 30.000 khán giả lấp kín sân Stadion Patriot la hét, cổ vũ để tạo nên áp lực cực lớn cho U19 Việt Nam. Không những vậy, nhiều CĐV Indonesia còn đốt pháo sáng gây ra tiếng nổ lớn kèm theo làn khói đặc quánh trên khán đài sân vận động.

Điều này khiến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đối mặt án phạt nặng từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Cụ thể, sử dụng pháo sáng trên sân là điều cấm kị ở các giải đấu do AFF tổ chức. "LĐBĐ Indonesia chắc chắn sẽ bị phạt vì sự việc này", trang Bola khẳng định.

Nhiều khả năng BTC sân Patriot Candrabhaga sẽ bị phạt tiền do để xảy ra sự cố pháo sáng, cũng như khả năng chủ nhà Indonesia sẽ không có được sự ủng hộ của các CĐV trên khán đài ở lượt trận tới.

HLV Thái Lan bình thản khi bị Indonesia do thám ở giải Đông Nam Á

Được đánh giá khá cao trước trận mở màn, U19 Thái Lan chỉ có thể đánh bại Philippines nhờ bàn thắng duy nhất của Winai Aimaot. Đáng chú ý ở trên khán đài sân Patriot Candrabhaga hôm đó, HLV Shin Tae-yong cũng đến sân để theo dõi cuộc so tài của 2 đối thủ cùng bảng.

Trả lời phỏng vấn về chuyện này, HLV Salvador Valero Garcia của U19 Thái Lan chia sẻ: “Tôi nghĩ không việc gì phải quan tâm đến vấn đề này. Các HLV khác có quyền đi theo dõi các đối thủ của mình. Tôi tôn trọng mọi HLV và hy vọng là ông Shin Tae-yong không khai thác được gì ở trận đấu này.” 

U19 Việt Nam đại thắng U19 Philippines - Indonesia đối diện án phạt nặng
HLV Shin Tae-yong tới theo dõi trận đấu giữa U19 Thái Lan và Philippines.