AFF Cup nữ 2022: ĐT nữ Thái Lan khởi đầu hoàn hảo

(VOH) - ĐT nữ Thái Lan đã có chiến thắng dễ 4-0 trước ĐT nữ Indonesia ở trận ra quân vòng bảng AFF Cup nữ 2022; ĐT nữ Việt Nam đang có tinh thần và sức khoẻ tốt, sẵn sàng cho AFF Cup 2022.

ĐT nữ Thái Lan khởi đầu hoàn hảo ở AFF Cup nữ

Đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, ĐT nữ Thái Lan dễ dàng áp đảo Indonesia ngay từ những phút đầu tiên. "Voi chiến" gần như chơi nửa sân trước đối thủ quá chênh lệch về mặt đẳng cấp. Để rồi ngay phút thứ 3 của trận đấu, ĐT nữ Thái Lan đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Có được bàn mở tỷ số từ khá sớm, ĐT nữ Thái Lan càng chơi càng hưng phấn. Đến phút thứ 9, ĐT nữ Thái Lan đã có bàn thắng nâng đôi cách biệt khá dễ dàng. Nắm trong tay lợi thế quá lớn, ĐT nữ Thái Lan chơi ung dung và chủ động cầm chắc bóng. Hiệp 1 sau đó kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về ĐT nữ Thái Lan.

ĐT nữ Thái Lan khởi đầu hoàn hảo - ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho AFF Cup nữ 2022
ĐT nữ Thái Lan dễ dàng hủy diệt đối thủ yếu Indonesia.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn không có gì khác biệt khi Thái Lan vẫn hoàn toàn vượt trội đối thủ. Chuyện gì đến cũng phải đến, phút thứ 69 ĐT nữ Thái Lan có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Dù đã chủ động rút khá nhiều trụ cột ra nghỉ. ĐT nữ Thái Lan vẫn dễ dàng áp đảo Indonesia cho tới tận những phút cuối trận. Đến phút thứ 88, "Voi chiến" có bàn ấn định tỷ số 4-0. Thậm chí những phút cuối, ĐT nữ Thái Lan còn không mặn mà tấn công trong khi Indonesia gần như đã buông xuôi. Kết quả này đã giúp cho ĐT nữ Thái Lan tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A, AFF Cup nữ 2022

Ở trận đấu còn lại, ĐT Australia với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U23 bất ngờ để thua Philippines với tỷ số tối thiểu 0-1. Như vậy ở bảng A vào lúc này, Thái Lan đang nắm trong tay khá nhiều lợi thế đi tiếp khi đang tạm thời dẫn đầu bảng với 3 điểm và hiệu số là +4.

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho AFF Cup nữ 2022

HLV Mai Đức Chung cho biết: "Toàn đội đã có một hành trình dài gần 1 ngày và tới Manila đêm hôm qua. Tuy nhiên, chúng tôi đã có một giấc ngủ tốt. Ban huấn luyện đã quyết định để các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi và bắt đầu lịch trình tập luyện từ ngày hôm nay, lúc 9 giờ sáng. Sau bữa ăn sáng, các cầu thủ đã có một buổi tập nhẹ tại khách sạn. Tất cả đều đang có sức khoẻ tốt và vui vẻ".

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ vai trò của các giải đấu như giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á đối với sự phát triển của bóng đá khu vực: "Chúng tôi rất coi trọng giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á. Đây là giải đấu thường xuyên được tổ chức, tạo cơ hội cho các cầu thủ cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm từ đó phát triển hơn nữa nền bóng đá nữ trong khu vực".

ĐT nữ Thái Lan khởi đầu hoàn hảo - ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho AFF Cup nữ 2022
ĐT nữ Việt Nam đang có tinh thần và sức khoẻ tốt, sẵn sàng cho AFF Cup 2022.

Tại buổi họp báo, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Myanmar Thet Thet Win nói: "Chúng tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho giải đấu này. Hầu hết các cầu thủ đều đã thi đấu tại SEA Games vừa qua. Chúng tôi dành thời gian cho các cầu thủ nghỉ ngơi sau SEA Games. Chúng tôi cố gắng động viên tinh thần của các cầu thủ sau kết quả không như ý tại SEA Games 31. Tôi hi vọng họ sẽ thể hiện phong độ tốt nhất tại giải đấu lần này, hướng đến kết quả tốt nhất".

HLV Trưởng đội tuyển Timor-Leste Lee Min-young cũng bày tỏ sự kỳ vọng tại giải đấu năm nay: "Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị khá tốt, đồng thời cũng đang trong giai đoạn phát triển bóng đá Timor-Leste. Vì thế giải đấu lần này sẽ là cơ hội tuyệt vời cho đội bóng của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung hơn nữa cho các trận đấu".

Cũng tại buổi họp báo, HLV trưởng ĐT Campuchia – ông Prak Vu-thy cho biết: "Chúng tôi vừa thi đấu SEA Games tại Việt Nam và có khoảng 2 tuần tập trung chuẩn bị cho giải đấu này. Chúng tôi mang đến đây một đội hình mới và sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình. Hi vọng chúng tôi có thể gặt hái được nhiều điều từ giải đấu lần này, hướng đến SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia".

Chia sẻ về giải đấu lần này, HLV trưởng ĐT Lào Vongmisay Soubouakham bày tỏ: "Tại SEA Games chúng tôi đã có cơ hội thi đấu cùng các đội mạnh ở Đông Nam Á như Thái Lan, Myanmar và tại giải đấu lần này chúng tôi sẽ có cơ hội gặp Việt Nam. ĐT Lào là một đội bóng trẻ. Chúng tôi cố gắng làm tốt nhất và hi vọng sẽ có được nhiều điểm số và bàn thắng".