V-League 2022: ĐKVĐ Viettel thua đau Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(VOH) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành chiến thắng kịch tính 1-0 trước ĐKVĐ Viettel tại vòng 5 V-League 2022 bằng bàn thắng ở phút 90.

ĐKVĐ Viettel thua đau Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Viettel tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà ở vòng 5 V-League với sự trở lại của HLV Trương Việt Hoàng. Đội chủ nhà vắng nhiều cầu thủ chủ chốt nhưng HLV Nguyễn Thành Công vẫn tỏ rõ ý đồ kiếm một trận hòa khi tung vào sân đội hình có chiều sâu phòng ngự.

Đội chủ nhà chủ động tổ chức lên bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải hàng thủ chắc chắn của Hà Tĩnh. Phải tới tận phút 12, Viettel mới có cú dứt điểm đầu tiên nhưng hậu vệ đội khách đã ngăn chặn thành công cú sút của Pedro Paulo.

ĐKVĐ Viettel thua đau Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 5 V-League 2022
ĐKVĐ Viettel thua đau Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Phút 24, Nguyễn Đức Hoàng Minh đột phá rồi tung cú dứt điểm cực kỳ táo bạo. Đáng tiếc là bóng lại tìm đến xà ngang khung thành của Hà Tĩnh. Hai phút sau, Hoàng Đức đưa được bóng vào lưới đối phương sau pha phối hợp đẹp cùng Geovane và Paulo nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Ngay đầu hiệp hai, Hoàng Minh lại có cơ hội nhưng cầu thủ này tiếp tục đưa bóng ra ngoài. Phút 57, Thanh Trung dứt điểm từ chấm đá phạt nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. Phút 75, Nhâm Mạnh Dũng dứt điểm đi trúng chân Geovane. Bóng đã lăn vào lưới nhưng trọng tài không có phản ứng.

Phút 83, Paulo của Hà Tĩnh bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn khi đánh đầu trúng cột dọc ở khoảng cách 2m. Tuy nhiên, đội khách không phải chờ lâu. Phút 90, Janclesio có pha đánh đầu vào góc hẹp chuẩn xác đem về bàn mở tỉ số. Những phút còn lại, Viettel không tìm được bàn gỡ và ngậm ngùi thua cuộc ngay trên sân nhà.

Thua 0-1 đầy bất ngờ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel đã bị bất lợi trong cuộc đua ngôi đầu bảng với Hải Phòng, khi khoảng cách giữa hai đội đã là 4 điểm. Trong khi đó, chiến thắng đáng khen của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giúp họ từ vị trí thứ 11 lên thứ 9 trên BXH sau vòng đấu thứ 5.

Gọi lại sao U23 Việt Nam, Viettel gửi 1 cầu thủ xuống giải hạng Nhất

Sau màn trình diễn ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2022, CLB Viettel đã gọi trở lại tiền vệ Phan Tuấn Tài từ CLB Đắk Lắk. Mặc dù không được đăng ký ở giai đoạn vòng bảng AFC Cup 2022 nhưng ngôi sao của U23 Việt Nam dự kiến sẽ tham dự V-League 2022 cùng với Viettel FC.

Ở chiều ngược lại, Viettel cũng có kế hoạch tạm chia tay Cao Trần Hoàng Hùng và Tống Văn Hợp. Hai cầu thủ này đã rời đại bản doanh của nhà ĐKVĐ V-League ngay sau khi vòng bảng AFC Cup 2022 kết thúc nhưng lại có sự thay đổi vào phút chót.

ĐKVĐ Viettel thua đau Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 5 V-League 2022
Tống Văn Hợp từng thi đấu cho CLB Phố Hiến.

Theo đó vì chấn thương của Nguyễn Đức Chiến nên Cao Trần Hoàng Hùng đã nhận lệnh ở lại CLB vào trưa ngày 04/7. Trường hợp còn lại là Tống Văn Hợp vẫn sẽ chuyển đến CLB Đắk Lắk ở giải hạng Nhất theo dạng cho mượn đến hết mùa giải năm nay.

Cụ thể Tống Văn Hợp sẽ ngay lập tức di chuyển xuống Đắk Lắk và sẵn sàng chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo ở giải hạng Nhất gặp CLB Long An. Trước đó cầu thủ sinh năm 1999 từng có thời gian cho mượn tới An Giang và sau đó là giành quyền lên chơi ở V-League 2021 cùng với CLB Bình Định.

Trụ cột U23 Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt sau giải đấu lớn

Nguyễn Văn Toản và Dụng Quang Nho là 2 cầu thủ khoác áo U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 và U23 châu Á 2022. Mới đây, Văn Toản và Quang Nho đã được CLB Hải Phòng thưởng mỗi người 100 triệu đồng với thành tích giành HCV SEA Games 31.

ĐKVĐ Viettel thua đau Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 5 V-League 2022
Trụ cột U23 Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt sau giải đấu lớn.

Phần thưởng được Hải Phòng FC trao trước khi diễn ra trận gặp Sài Gòn tại vòng 5 V-League 2022. Khán giả có mặt tại sân Lạch Tray đã dành những tràng pháo tay cho thành tích mà Văn Toản và Quang Nho đạt được.

Nguyễn Văn Toản cùng với Dụng Quang Nho góp mặt trong đội hình vô địch SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam. Quang Nho là cầu thủ trẻ thuộc biên chế HAGL đang thi đấu ở Hải Phòng theo dạng cho mượn.