Tin chuyển nhượng 4/7: Eriksen đã đồng ý gia nhập MU

(VOH) - MU cuối cùng cũng chuẩn bị đón tân binh thứ 2 và đó chính là Christian Eriksen; Santos rộng cánh cửa đón tiền đạo Neymar trở lại nếu anh rời PSG trong mùa Hè này.

MU sắp hoàn tất thương vụ lớn Christian Eriksen

Theo tin mới nhất từ The Athletic, Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập MU bằng lời nói. Tiền vệ người Đan Mạch đã thông báo với đội chủ sân Old Trafford thông qua điện thoại và sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị có thời hạn 3 năm.

Quá trình soạn thảo hợp đồng đã bắt đầu và tiền vệ 30 tuổi sẽ trải qua các buổi kiểm tra y tế tại trung tâm huấn luyện Carrington của MU. Được biết phía MU rất sốt sắng hoàn thành các thủ tục để Eriksen có thể kịp tham gia cùng toàn đội dự tour du đấu mùa hè.

Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập MU - Santos dang tay đón Neymar trở lại
Eriksen đã đồng ý gia nhập MU.

Eriksen từng bị ngưng tim tại EURO 2020 và suýt chút nữa nguy hiểm tới tính mạng. Hiện tại, tiền vệ người Đan Mạch vẫn đang phải đeo máy khử rung tim. Đây là lý do Eriksen buộc phải thanh lý hợp đồng với Inter Milan do lệnh cấm của Serie A.

Sau khoảng 6 tháng thất nghiệp, Eriksen đã chơi rất hay trong màu áo Brentford ở giai đoạn cuối Ngoại hạng Anh 2021/22. Tiền vệ người Đan Mạch thi đấu 11 trận và chỉ có 1 bàn thắng nhưng những đóng góp vào lối chơi của Eriksen là điều không thể phủ nhận.

Tiền vệ người Đan Mạch từng được định giá lên tới 90 triệu bảng vào năm 2019 (theo Transfermarkt). Eriksen từng tỏa sáng trong màu áo Tottenham với 51 bàn thắng sau 226 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh.

Nhóm Big Six nổ 4 bom tấn ngày hôm nay 4/7

Theo thông tin mới nhất, MU đã đạt thoả thuận chiêu mộ Christian Eriksen dưới dạng chuyển nhượng tự do, với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Trước đó, hậu vệ Tyrell Malacia đã đặt chân tới Manchester và thương vụ sẽ được công bố trong nay mai. Phí chuyển nhượng 15+2 triệu euro, và Malacia sẽ ký hợp đồng 5 năm với MU, trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Quỷ đỏ trong mùa hè này.

Hàng xóm của MU, Man City cũng vui mừng thông báo chiêu mộ thành công Kalvin Phillips giá 42 triệu bảng. Tiền vệ người Anh sẽ ký hợp đồng 6 năm với nửa xanh thành Manchester, thừa nhận cơ hội làm việc với HLV Pep Guardiola là một đặc ân. Đây là bản hợp đồng lớn thứ 2 của Man xanh trong mùa hè này, sau Erling Haaland.

Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập MU - Santos dang tay đón Neymar trở lại
Kalvin Phillips chính thức gia nhập Man City.

Arsenal cũng đã nổ bom tấn Gabriel Jesus từ Man City với giá 45 triệu bảng. Tiền đạo này sẽ đeo chiếc áo số 9 mà Alexandre Lacazette để lại. Như vậy tính trong nhóm Big Six của Premier League, ngoại trừ Chelsea, các đội bóng đều đã sắm bom tấn (Liverpool mua Darwin Nunez, Tottenham ký Rocharlison).

Ngoài lãnh thổ nước Anh, một đội bóng lớn khác là Barcelona cũng công bố tân binh đầu tiên trong mùa hè này, tiền vệ Franck Kessi theo dạng chuyển nhượng tự do. Dù tưởng chừng không liên quan, nhưng điều này có thể liên kết với việc Barca chuẩn bị đẩy đi một tiền vệ sang Premier League – Frenkie de Jong.

Ronaldo và Lewandowski đổi chỗ cho nhau?

Theo các nguồn tin quốc tế, Ronaldo vẫn đang tỏ rõ quyết tâm muốn rời Old Trafford ở ngay mùa giải năm nay. Một trong những bến đỗ rất tiềm năng của siêu sao người Bồ là Bayern Munich và MU cũng đang tính “trục lợi” từ thương vụ này.

Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập MU - Santos dang tay đón Neymar trở lại
Việc Ronaldo từ chối họp khẩn với Ten Hag có thể sẽ khiến MU ưu tiên bán siêu sao người Bồ cho Bayern Munich. Từ đó tạo cơ sở để chiêu mộ lại Lewandowski.

Được biết, đội chủ sân Old Trafford sẽ tính đến trường hợp chiêu mộ ngược lại tiền đạo Robert Lewandowski nếu như Ronaldo thực sự cập bến Allianz Arena. Đáng nói, cả siêu sao người Bồ và chân sút người Ba Lan đều chỉ còn một năm hợp đồng với CLB chủ quản và cũng đều muốn ra đi ở Hè này.

Chủ tịch Chelsea đích thân đi hỏi mua Jules Kounde

Theo tờ Marca, chủ mới của Chelsea, Todd Boehly đã liên hệ với Sevilla để đàm phán chiêu mộ hậu vệ người Pháp. Được biết, đội bóng Tây Ban Nha sẵn sàng bán Jules Kounde với giá 56 triệu bảng. Mặc dù vậy, doanh nhân Todd Boehly cho rằng đây là con số quá cao so với giá trị thực của tuyển thủ người Pháp.

Cầu thủ thứ 7 chia tay MU

Thủ môn Dean Henderson cũng đã rời Man Utd. Man Utd xác nhận Henderson chính thức gia nhập Nottingham Forest với hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa giải. Thương vụ này không bao gồm điều khoản mua đứt. Henderson cũng không được phép ra sân đối đầu Man Utd. Henderson là cầu thủ thứ 7 chia tay Man Utd hè này, sau Nemanja Matic, Paul Pogba, Juan Mata, Edinson Cavani, Jesse Lingard và Lee Grant.

Santos dang tay đón Neymar trở lại

Chủ tịch Santos, Andres Rueda, nói rằng CLB của ông luôn mở rộng cánh cửa đón tiền đạo Neymar trở lại nếu anh rời PSG trong mùa Hè này. Santos là CLB thời thơ ấu của cầu thủ 30 tuổi. Anh đã có 177 lần ra sân cho CLB này trong thời gian từ năm 2009 đến 2013 trước khi chuyển sang Barca.

Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập MU - Santos dang tay đón Neymar trở lại
Chủ tịch Santos bóng gió về việc đưa Neymar trở lạI.

“Với những gì xảy ra cho Neymar ở PSG, Santos sẽ luôn nắm bắt cơ hội và mở rộng cánh cửa. Tôi thường nói chuyện với cha Neymar. Cả hai có thói quen trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong cuộc sống", chủ tịch Rueda chia sẻ.

“Khi Neymar rời đi, cậu ấy nói một ngày nào đó sẽ quay lại CLB. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục nói chuyện về khả năng đó. Hiển nhiên đó là một giấc mơ. Nghĩa vụ của tôi là ít nhất phải cố gắng để đưa Neymar về lại".

Chủ tịch LĐBĐ Serbia: "Vlaholic hay hơn Haaland"

Haaland đã thực hiện một vụ chuyển nhượng bom tấn từ Dortmund sang Man City vào mùa Hè này. Anh dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ hơn ở CLB mới.

Nhưng chủ tịch LĐBĐ Serbia, ông Bjekovic, cho rằng Dusan Vlahovic cũng có thể sánh ngang với tiền đạo trẻ người Na Uy. Ông thậm chí tin rằng người đồng hương của mình là cầu thủ tốt hơn so với Haaland.

Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập MU - Santos dang tay đón Neymar trở lại
Dusan Vlaholic được đánh giá cao hơn Haaland.

"Vlahovic giỏi hơn và hoàn thiện hơn Haaland”, Bjekovic nói với Tuttosport. "Haaland có sức tàn phá khủng khiếp, nhưng Dusan không hề kém cạnh. Họ cũng không có nhiều sự khác biệt về chiều cao".

"Nhưng sự đa dạng và phong cách của tiền đạo Juventus tốt hơn. Juventus và Man City đã trả những khoản phí và tiền hoa hồng như nhau để đưa hai người họ về từ Fiorentina và Dortmund trong mùa Hè này".

Lingard gieo sầu cho Everton

Tờ The Sun cho biết, Everton chỉ là sự lựa chọn cuối cùng của Jesse Lingard sau khi anh rời MU. Tiền vệ người Anh hiện là cầu thủ tự do và cầu thủ này đang tìm bến đỗ đảm bảo suất đá chính để có cơ hội được gọi lên ĐT Anh tham dự World Cup 2022 ở Qatar vào cuối năm nay.

Leeds sắp đón một lúc 2 sao đắt tiền

Theo những nguồn tin thân cận với CLB Leeds United, đội bóng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ với 2 cầu thủ. Họ dự kiến sẽ trả 35 triệu euro cho Salzburg để mua tiền vệ trụ Mohamed Camara, trong khi 15 triệu euro là số tiền Leeds đề nghị cho Leipzig để mua Tyler Adams. Trước đó Leeds đã mua Brenden Aaronson cũng từ Salzburg với giá 30 triệu euro, tức Jesse Marsch đang mua một loạt cầu thủ thi đấu cho hệ thống CLB của Red Bull mà trước đây ông làm HLV.

David Luiz phủ nhận trở lại châu Âu

Sau khi xuất hiện tin đồn rằng David Luiz sẽ chấm dứt hợp đồng với Flamengo để trở lại châu Âu đá cho Inter Milan, đích thân Luiz đã bác bỏ tin này. Anh trực tiếp cho biết trên tài khoản Instagram của mình rằng mình sẽ không đến Inter, mặc dù khả năng anh chia tay Flamengo là có thể do phong độ không ổn định.

AC Milan đàm phán với Douglas Luiz

Theo Goal.com, tiền vệ Douglas Luiz sắp đạt được thỏa thuận hợp đồng với AC Milan do nhà tân vô địch Serie A muốn cầu thủ người Brazil thay thế Franck Kessie gia nhập Barcelona. Luiz chỉ còn 1 năm hợp đồng với Aston Villa và đội chủ sân Villa Park định bán luôn do anh không có ý định gia hạn.

Belotti đầu quân cho Monaco

Sau khi đã có Takumi Minamino, Monaco vừa chào đón tiền đạo Andrea Belotti với hợp đồng 3 năm và mức lương 3,5 triệu euro/năm. Monaco muốn Belotti thay thế Kevin Volland để đá cặp với Wissam Ben Yedder do phong độ của Volland đã xuống nghiêm trọng trong mùa giải qua.