AFF Cup nữ 2022: ĐT nữ Campuchia chia điểm ĐT nữ Lào

(VOH) - ĐT nữ Campuchia hòa ĐT nữ Lào ở trận ra quân bảng B AFF Cup nữ 2022; ĐT nữ Myanmar đã có chiến thắng đậm 7-0 trước ĐT nữ Đông Timor; Chương Thị Kiều đã bị tái phát chấn thương.

ĐT nữ Campuchia chia điểm ĐT nữ Lào

Tại bảng B AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Campuchia có trận ra quân gặp ĐT nữ Lào. Đây đều là 2 đội bóng có thực lực không quá mạnh trong khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên những chiến binh Angkor vẫn được giới mộ điệu đánh giá có đôi phần nhỉnh hơn đối thủ.

Trong hiệp đấu đầu tiên, cả ĐT nữ Campuchia và ĐT nữ Lào chủ động nhập cuộc chậm nhằm thăm dò đối thủ. Sau chừng 15 phút đầu tiên, ĐT nữ Lào là những người lên tiếng trước khi đội bóng này bất ngờ vùng lên tấn công. Các cô gái Lào tạo ra được nhiều cơ hội làm bàn vô cũng rõ rệt, nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Chen Soveat, ĐT nữ Campuchia đã phải đón nhận không dưới 3 bàn thua.

ĐT nữ Campuchia chia điểm ĐT nữ Lào - Chương Thị Kiều chưa khỏi chấn thương
ĐT nữ Campuchia chia điểm trước cuộc đối đầu ĐT nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, trước sức ép khủng khiếp từ đối phương, bàn thua tới với Campuchia như một điều tất yếu. Có được bàn thắng trong hiệp 1, Lào càng chơi càng hay, nếu như may mắn đứng về phía đội bóng này, họ đã có cơ hội nâng cao cách biệt trong 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT nữ Lào bất ngờ chơi chậm lại, đây chính là cơ hội để cho ĐT nữ Campuchia vùng lên tìm bàn gỡ. Sau những nỗ lực miệt mài, những chiến binh Angkor đã có thể tận dụng được thời cơ. Trong một tình huống hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, cầu thủ mang số 12, Poeurn Kunthea đã không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho ĐT nữ Campuchia.

Ở trận đấu diễn ra tước đó, ĐT nữ Myanmar đã có chiến thắng đậm 7-0 trước ĐT nữ Đông Timor. Với chiến thắng này, ĐT nữ Myanmar hiện đang dẫn đầu bảng B. Tuyển nữ Myanmar và tuyển nữ Việt Nam chính là 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch và 2 tấm vé vào bán kết tại bảng B giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm nay. 3 đối thủ còn lại gồm Nữ Lào, Nữ Campuchia và Nữ Đông Timor ở đẳng cấp thấp hơn khá nhiều.

Chương Thị Kiều chưa khỏi chấn thương

Chiều 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập tại SVĐ Rizal Mimorial, địa điểm thi đấu hai trận chung kết bóng đá nam và nữ tại SEA Games 30 năm 2019. Chia sẻ trước khi bước vào buổi tập, Chương Thị Kiều thể hiện quyết tâm cùng các đồng đội tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường khu vực.

Chuyến tập huấn ngắn hạn tại Pháp chuẩn bị cho giải đấu là cơ hội để các cầu thủ tiếp cận và học hỏi từ các cầu thủ của nền bóng đá nữ đứng thứ 3 thế giới. “Chuyến tập huấn ở Pháp giúp Kiều học hỏi được rất nhiều từ đội bạn, về cả sức mạnh, kỹ thuật. Kiều cũng mong muốn có thể rèn luyện thêm nhiều điều mình đã học được trong chuyến đi vừa qua”, Chương Thị Kiều chia sẻ.

ĐT nữ Campuchia chia điểm ĐT nữ Lào - Chương Thị Kiều chưa khỏi chấn thương
Chương Thị Kiều chưa khỏi chấn thương.

Mặc dù vậy, trong trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp, Kiều đã bị tái phát chấn thương và hiện đang trong giai đoạn phục hồi để đạt được trạng thái tốt nhất cho các trận đấu sắp tới. Về vấn đề này, Kiều nói: “Hiện tại vị trí chấn thương vẫn sưng, vì thế hiện tại Kiều đang nghỉ để hồi phục lại. Kiều hi vọng chấn thương sẽ nhanh khỏi để quay trở lại thi đấu”.

“Đối với Kiều thì đội nào cũng mạnh. Kiều rất tôn trọng đội bạn và sẽ cố gắng hết sức để thi đấu. Kiều mong muốn đội có thể tạo được ấn tượng tốt tại giải đấu năm nay và giành được kết quả tốt như tại SEA Games năm 2019”, Chương Thị Kiều bày tỏ.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên vào lúc 19h00 (giờ địa phương) ngày 7/7 gặp đội tuyển nữ Campuchia trên SVĐ Binan (Laguna, Philippines).

HLV Mai Đức Chung đánh giá nữ Campuchia tiến bộ

Ngày 7/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại giải vô địch nữ Đông Nam Á 2022, đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là Campuchia. Đánh giá về nữ Campuchia, HLV Mai Đức Chung cho hay:

“Bước vào giải đấu này, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ trong bảng B. Trên lý thuyết nếu nhìn vào 5 đội bóng trong bảng đấu, có thể là chúng ta có lợi thế. Thời gian vừa qua có thể thấy các đội bóng như Campuchia đã thể hiện nhiều tiến bộ.

Dù là đội lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng họ đã bắt nhịp rất nhanh. Chưa kể đến các quốc gia hiện nay cũng đều đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ. Tôi đánh giá cao tất cả các đối thủ cùng bảng, chúng tôi không chủ quan và sẽ tính toán cho từng trận đấu để có thể vào đến bán kết và chung kết”.

ĐT nữ Campuchia chia điểm ĐT nữ Lào - Chương Thị Kiều chưa khỏi chấn thương
HLV Mai Đức Chung đánh giá nữ Campuchia có nhiều tiến bộ.

ĐT nữ Việt Nam có lợi thế nhất về lịch thi đấu ở AFF Cup nữ 2022

AFF Cup nữ 2022 đã khởi tranh từ ngày hôm 4/7 với các trận đấu ở bảng A. Singapore hòa Malaysia 0-0, chủ nhà Philippines thắng Australia (đội hình U23 +2) 1-0 trong khi Indonesia thua Thái Lan 0-4.

Dù giải đấu đã bắt đầu khởi tranh nhưng phải đến ngày 7/7, ĐT nữ Việt Nam mới bắt đầu hành trình của mình trên đất Philippines bằng trận đấu với Campuchia. Sau đó sẽ là các trận gặp Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).

ĐT nữ Campuchia chia điểm ĐT nữ Lào - Chương Thị Kiều chưa khỏi chấn thương
Sau trận giao hữu với ĐT nữ Pháp, ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình ở AFF Cup nữ 2022 vào ngày 7/7.

Đây là lịch thi đấu thuận lợi với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi các đối thủ có độ khó tăng dần. Ngoài ra, các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ có cơ hội được nghỉ ngơi sau hành trình di chuyển dài từ Pháp.

Bên cạnh đó, các thành viên ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội được "xem giò" các đối thủ trong lượt trận đầu tiên diễn ra hôm nay khi ĐT nữ Lào sẽ đón tiếp ĐT nữ Campuchia lúc 15h trong khi ĐT nữ Timor Leste sẽ có cuộc đọ sức đối đầu với ĐT nữ Myanmar lúc 18h00.

Về lực lượng của ĐT nữ Việt Nam, trong đội có một số cầu thủ bị chấn thương như Thu Thương hay Diễm My nhưng mức độ không nghiêm trọng.