Bóng đá Việt Nam 5/7: AFC gửi thư cảm ơn VFF

(VOH) - AFC cảm ơn VFF đăng cai thành công bảng I AFC Cup 2022; Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy là hai cầu thủ có thể chia tay HAGL sau V-League 2022.

AFC cảm ơn VFF đăng cai thành công bảng I AFC Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi tổ chức thành công các trận đấu trong khuôn khổ bảng I AFC Cup 2022.

Trong thư cảm ơn do Tổng Thư ký Windsor John ký, AFC nhấn mạnh: "Đây là thành quả của sự cống hiến, nỗ lực không ngừng nghỉ của VFF và ban tổ chức địa phương, đảm bảo công tác tổ chức thành công trong bối cảnh đầy thử thách của đại dịch Covid-19".

AFC gửi thư cảm ơn VFF - HAGL nguy cơ mất 2 sao ĐT Việt Nam
AFC cảm ơn VFF đăng cai thành công bảng I AFC Cup 2022.

AFC cũng gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức địa phương vì sự hiếu khách dành cho đoàn quan chức AFC và các câu lạc bộ tham dự, cũng như các công tác tổ chức đảm bảo an ninh, an toàn về sức khỏe cho các thành viên xuyên suốt giải đấu.

Cuối thư, AFC tiếp tục mong chờ vào sự hợp tác tiếp theo với VFF trên cơ sở phát huy từ những thành công vừa qua trong công tác tổ chức các trận đấu theo thể thức tập trung.

Ngày 10/8 tới, cũng tại sân vận động Thống Nhất, CLB Viettel sẽ tiếp đại diện đến từ Malaysia, Kuala Lumpur FC trong trận đấu bán kết AFC Cup 2022 – khu vực Đông Nam Á 2022.

HAGL nguy cơ mất 2 sao ĐT Việt Nam sau V-League 2022

HAGL đang thể hiện phong độ kém thuyết phục tại V-League 2022. Trận hòa vất vả 1-1 trước CLB Bình Định dù được chơi hơn người khiến đội bóng phố Núi vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng ở mùa giải năm nay, với 4 trận hòa và 1 trận thua sau 5 lượt trận.

Bắt đầu V-League 2022 với tâm thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng những gì mà mà "dàn sao quốc dân" để lại cho đến lúc này lại là nỗi thất vọng. Trong tình cảnh đó, HAGL còn phải đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng sau khi mùa bóng này khép lại.

AFC gửi thư cảm ơn VFF - HAGL nguy cơ mất 2 sao ĐT Việt Nam
Văn Thanh và Hồng Duy có thể rời HAGL sau V-League 2022.

Theo đó, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy là hai cầu thủ có thể chia tay HAGL sau V-League 2022, khi hợp đồng của họ với đội bóng phố Núi hết hạn. Tính đến hiện tại, bộ đôi tuyển thủ VIệt Nam đang được 2 CLB tại phía Bắc chú ý. Một trong số đó chính là CLB Hải Phòng - đội đầu bảng V-League hiện tại.

CLB Hải Phòng đang được coi là "mảnh đất lành" với các cầu thủ thuộc biên chế HAGL. Đội bóng đất Cảng đang bay cao với những tài năng mượn từ HAGL như Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng,... hứa hẹn sẽ là lời mời hấp dẫn cho Văn Thanh và Hồng Duy.

Dù vậy, đó vẫn là câu chuyện của tương lai. Hiện tại, Văn Thanh và Hồng Duy cần nỗ lực hết sức để tập trung cùng HAGL cải thiện vị trí trên BXH V-League 2022. Đội chủ sân Pleiku đã rơi xuống vị trí thứ 10 và cách nhóm xuống hạng chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Ở lượt trận tiếp theo, HAGL sẽ tiếp đón Đà Nẵng trên sân nhà vào ngày 10/7. Đây hứa hẹn sẽ là màn đọ sức khó khăn với thầy trò HLV Kiatisak khi đội bóng sông Hàn đang có được phong độ cao sau khi vừa đánh bại Hà Nội FC 2-1.

Dàn sao U23 Việt Nam báo tin cực vui cho HLV Gong Oh Kyun

Trong ngày V-League trở lại ở trận đấu bù vòng 3 giữa CLB Hà Nội vs CLB Nam Định, đã không có bất cứ cầu thủ U23 Việt Nam nào được ra sân. Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Tùng, Quan Văn Chuẩn theo những cách khác nhau đều phải ngồi trên ghế dự bị.

Điều này thực sự là một tin không vui đối với HLV Gong Oh Kyun. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1974 đã có thể phần nào yên tâm hơn, khi ở vòng đấu thứ 5 vừa qua, đã có nhiều trò cưng của ông được ra sân thi đấu.

AFC gửi thư cảm ơn VFF - HAGL nguy cơ mất 2 sao ĐT Việt Nam
Nhâm Mạnh Dũng và hàng loạt sao U23 Việt Nam được trao cơ hội thi đấu tại vòng 5 V-League.

Cụ thể, Lương Duy Cương (Đà Nẵng) và Thanh Bình (Viettel) là những cái tên nổi bật nhất khi được HLV của mình điền tên vào đội hình xuất phát. Bên cạnh đó một số gương mặt khác như Nhâm Mạnh Dũng, Danh Trung, Hai Long hay Văn Tùng cũng được trao cơ hội từ băng ghế dự bị.

Không chỉ có nhóm cầu thủ kể trên, cái tên cũng thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu trong thời gian gần đây là Phan Tuấn Tài cũng đang rất sáng cửa để được thi đấu. Theo đó, CLB Viettel hiện đang gặp khủng hoảng ở hàng thủ với những chấn thương của Bùi Tiến Dũng hay Đức Chiến. Đích thân HLV Trương Việt Hoàng cũng khẳng định, Tuấn Tài đang có nhiều cơ hội, tuy nhiên vẫn phải chờ vào năng lực của ngôi sao U23 Việt Nam.

Bầu Đức lên tiếng về Kiatisak sau chuỗi trận thất vọng của HAGL

Dù tình hình của HAGL đang thực sự báo động, dẫu vậy ông chủ của họ lại tỏ ra không mấy lo lắng. Bầu Đức cho rằng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát và mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi trong 1,2 vòng đấu.

"Giải đấu mới diễn ra được 5 vòng thôi, mọi thứ còn dài lắm, chưa biết được ai sẽ vô địch. Bóng đá, đôi khi thắng thua cũng là chuyện bình thường. Về các cầu thủ mà HAGL đem cho mượn, quan điểm của tôi cho rằng phải đưa họ đi để phát triển sự nghiệp. Quang Nho hay Việt Hưng đá tốt bởi Hải Phòng đang cần vị trí đó, còn ở Pleiku thì không", Bầu Đức chia sẻ về tình hình của HAGL.

AFC gửi thư cảm ơn VFF - HAGL nguy cơ mất 2 sao ĐT Việt Nam
Bầu Đức: Chưa có gì phải lo lắng đối với HAGL.

"Đầu mùa giải, tôi đã giao toàn quyền cho Kiatisak quyết định vấn đề nhân sự của đội bóng. Tôi nghĩ rằng Kiatisak có lí do của ông ấy để đưa Quang Nho hay Việt Hưng đem cho mượn. Không những vậy, chúng tôi còn đem khoảng 20 cầu thủ cho hạng Nhất mượn. Điều này vừa giúp các cầu thủ có cơ hội thi đấu, vừa khẳng định được sự uy tín của lò HAGL.

Nói tóm lại, mỗi đội bóng có cách làm, cách chuẩn bị cho lực lượng kế thừa khác nhau. Và càng không thể nói rằng thành tích không tương ứng là do sai lầm của việc trẻ hóa đội ngũ", ông chủ của HAGL nhấn mạnh.

HAGL lần đầu tiên áp dụng hình thức bán vé trực tuyến

Sang đến vòng 6 tới đây, CLB HAGL sẽ chính thức "nối gót" những đội bóng kể trên để áp dụng hình thức bán vé tương tự. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, SVĐ Pleiku áp dụng kiểu bán vé điện tử.

AFC gửi thư cảm ơn VFF - HAGL nguy cơ mất 2 sao ĐT Việt Nam
HAGL lần đầu tiên áp dụng hình thức bán vé trực tuyến.

Theo đó, NHM HAGL có thể mua vé từ xa thay vì xếp hàng chờ đợi như những trận đấu trước, mức giá trên cổng trực tuyến cũng sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi vẫn áp dụng song song hình thức bán vé trực tiếp. Khán giả chỉ phải bỏ ra số tiền tương ứng các mức giá, cụ thể 20.000 đồng (khán đài C), 40.000 đồng (D), 50.000 đồng (B), 60.000 đồng (A2 và A3), 80.000 đồng (A1).

Không chỉ áp dụng hình thức bán vé điện tử, HAGL cũng tỏ ra chịu chi tại mùa giải năm nay khi đầu tư lắp đặt biển LED quảng cáo. Điều này cho thấy, đội bóng phố Núi đang ngày một đi lên cách làm bóng đá chuyên nghiệp. Một số đội bóng tại V-League cũng lắp đặt biển LED quảng cáo trong mùa giải 2022 có thể kể đến như CLB Hải Phòng hay CLB Nam Định.

Hà Tĩnh thưởng vượt khung sau trận thắng Viettel

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công nhận được sự động viên tinh thần kịp thời sau khi HL Hà Tĩnh có chiến thắng trên sân khách trước ĐKVĐ Viettel ở vòng 5 Night Wolf V.League 2022.

Nhằm ghi nhận sự nỗ lực của các cầu thủ, lãnh đạo CLB HL Hà Tĩnh đã quyết định thưởng vượt khung cho toàn đội sau chiến thắng tối ngày 4/7. Cụ thể, ngoài mức thưởng khung có sẵn là 400 triệu đồng/trận thắng sân khách, HL Hà Tĩnh cũng được thưởng thêm 200 triệu đồng.

Như vậy, với 3 điểm giành được tại Hàng Đẫy, HL Hà Tĩnh nhận được tổng 600 triệu đồng tiền thưởng. Đây được xem là nguồn động viên tinh thần lớn với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sau hành trình khởi đầu không như ý ở mùa giải 2022.