V-League 2022 sôi động ngày trở lại với rất nhiều bất ngờ

(VOH) - Không phụ lòng chờ mong của người hâm mộ, ngay ở vòng đấu diễn ra đầu tiên sau hơn 3 tháng tạm nghỉ; Trưởng ban Trọng tài VFF: ‘Trợ lý bắt trận Viettel FC kém, sẽ bị đình chỉ’.

Vòng 5 V-League 2022: Tưng bừng ngày trở lại

Không phụ lòng chờ mong của người hâm mộ, ngay ở vòng đấu diễn ra đầu tiên sau hơn 3 tháng tạm nghỉ đã đem đến những bữa tiệc bóng đá hấp dẫn. Chỉ có duy nhất một kết quả hòa, 2 đội chủ nhà thất thủ và 3 đội khách phải nhận thất bại, đấy là cái nhìn tổng quát về vòng 5 V-League 2022, và nếu nhìn vào những gì mà các đội bóng đã thể hiện thì có cảm giác tất cả đều bắt nhịp cực nhanh ngay khi Giải đấu vừa trở lại.

Bất chấp thời tiết mưa bão khắc nghiệt và có lúc phải tạm dừng trận đấu vì sấm chớp, đội chủ nhà Hải Phòng vẫn có được 3 bàn thắng vào lưới Sài Gòn để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1, qua đó củng cố chắc chắn vị trí đầu bảng.

V-League 2022 sôi động ngày trở lại - Trợ lý bắt trận Viettel FC sẽ bị đình chỉ
Kết quả vòng 5 V-League 2022.

Thắng lợi của Hải Phòng càng có ý nghĩa khi 2 đội đứng ngay sau là Viettel và Hà Nội đều không có được trọn vẹn 3 điểm ở vòng này nên hiện tại đội chủ sân Lạch Tray đã tạo được cách biệt điểm số đáng kể với 2 đội bóng đến từ Thủ đô.

Một điểm nhấn khác cần phải kể tới ở vòng 5 V-League 2022 là việc những thương hiệu quen thuộc của giải VĐQG chuyên nghiệp vẫn giữ nguyên sức hút của mình, khi HAGL là chất xúc tác để lôi kéo tới 16.000 khán giả kéo tới sân Quy Nhơn, tạo nên kỷ lục về sân có lượng khán giả cao nhất của vòng 5 và đồng thời cũng là kỷ lục của chính CLB Topenland Bình Định.

Tương tự như thế, trên sân Thiên Trường đã có 10.000 khán giả ngồi đầy 4 khán đài để chứng kiến cuộc thư hùng giữa Nam Định và Becamex Bình Dương, và dù thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không thể giành trọn chiến thắng nhưng nỗ lực của họ vẫn được các CĐV thành Nam ghi nhận.

Với tổng số 12 bàn thắng được ghi ở 6 trận đấu, đạt con số trung bình 2 bàn/trận, phải nói rằng diễn biến của vòng 5 V-League 2022 căng thẳng chẳng hề thua kém bất cứ một bộ phim bom tấn hành động nào, và khi mà chặng đường phía trước của Giải đấu vẫn còn rất dài thì chắc chắn khán giả sẽ còn được chứng kiến vô số màn so tài quyết liệt như thế nữa.

V-League 2022 sôi động ngày trở lại - Trợ lý bắt trận Viettel FC sẽ bị đình chỉ
Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 5 V-League 2022.

Trưởng ban Trọng tài VFF: ‘Trợ lý bắt trận Viettel FC kém, sẽ bị đình chỉ’

Phút 75 trận đấu trên sân Hàng Đẫy, từ một phả tổ chức tấn công của Viettel FC, Giovane đang đứng ở cột xa đá bồi cận thành nhưng bị hậu Janclesio phá ra. Pha quay chậm cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi nhưng trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải từ chối sau khi quay sang và không thấy trợ lý Ngô Quốc Toản phất cờ. 

Theo nhận định của giới chuyên môn, trong tình huống này trợ lý Ngô Quốc Toản đã mắc sai lầm khi không phất cờ bắt việt vị Gieovane - người chỉ đứng trên cầu thủ cuối cùng của Hà Tĩnh là Janclesio khi dứt điểm. Trong trường hợp trọng tài chính công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, chắc chắn trận đấu sẽ dẫn đến diễn biến khác và càng gây tranh cãi.

V-League 2022 sôi động ngày trở lại - Trợ lý bắt trận Viettel FC sẽ bị đình chỉ
Geovane đã đứng dưới thủ môn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi đưa bóng vào lưới

Ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban Trọng tài VFF cho biết: "Trợ lý trọng tài kém. May mắn là tình huống đó vào rồi nhưng cầu thủ Viettel đã việt vị”. Ở tình huống này, trợ lý Ngô Quốc Toản không có động tác phất cờ báo hiệu cầu thủ Viettel FC đã việt vị.

"Trợ lý trọng tài cần rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ bị dừng làm nhiệm vụ. Tình huống diễn ra nhanh quá, trợ lý không quán xuyến kịp cho nên không ngẫu nhiên FIFA lại đưa VAR vào. Tuy nhiên, sai thì không thể chấp nhận được, trợ lý phải chịu trách nhiệm và bị kỷ luật.Trợ lý sai nhưng tình huống may mắn. Nếu công nhận bàn thắng thì trọng tài đã sai nặng hơn nữa”, ông Hiền nhấn mạnh.

Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Cựu vương V-League gặp khó

Đến thời điểm hiện tại, giải hạng Nhất Quốc gia 2022 đã trải qua được năm vòng đấu. Những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Bà Rịa - Vũng Tàu, CAND hay Khánh Hòa đều đã khẳng định được tham vọng. Trong khi đó, cựa vương V-League - CLB Quảng Nam lại đang chật vật.

Ở trận đấu đầu tiên tại V-League 2, đoàn quân của HLV Dương Hồng Sơn đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Huế. Mặc dù có được trận đấu ra quân thuận lợi tuy nhiên khi phải làm khách trên sân của CAND ở trận đấu bù vòng 1, đội bóng xứ Quảng đã phải nhận thất bại 0-2 trước đội chủ nhà. Ở ba vòng đấu sau đó, Mạch Ngọc Hà và các đồng đội chỉ có thêm được một chiến thắng trước Phú Thọ.

V-League 2022 sôi động ngày trở lại - Trợ lý bắt trận Viettel FC sẽ bị đình chỉ
Quảng Nam để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp - CAND ở vòng 1 V-League 2.

Như vậy, sau 5 vòng đấu đầu tiên, Quảng Nam đã tụt xuống vị trí thứ 7 và kém đội đầu bảng Bà Rịa - Vũng Tàu 5 điểm. Việc bị hụt hơi kể từ khi giải hạng Nhất Quốc gia 2022 trở lại khiến cho thầy trò HLV Dương Hồng Sơn gặp khó trong việc tìm kiếm tấm vé thăng hạng.

Trong khi đó, ở nửa trên bảng xếp hạng, Bà Rịa - Vũng Tàu dù đang dẫn đầu nhưng phải chịu sức ép nghẹt thở từ các đội bóng bám đuổi. Trận hòa tai hại trên sân nhà ở vòng đấu thứ 5 khiến cho đội bóng phố biển chỉ còn hơn CAND và Khánh Hòa 1 điểm.

Dù thay tướng giữa dòng khi HLV Thạch Bảo Khanh về cầm quân thay cho HLV Vũ Quang Bảo, tuy nhiên CAND lại đang cho thấy sự ổn định của mình. Ở trận đấu mới nhất, đội bóng ngành công an đã dễ dàng đánh bại đối thủ khó chơi là Bình Phước với tỉ số 2-0.

Ở trận đấu tiếp theo, Quang Thịnh và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của "ngựa ô" Cần Thơ. Nếu giành trọn 3 điểm, CAND sẽ gây sức ép rất lớn lên Bà Rịa - Vũng Tàu.