Xem trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Brunei: Thắng đậm tỷ số nào?

(VOH) - Vào lúc 17h00 hôm nay 6/7, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu gặp U19 Brunei ở lượt trận thứ 3 bảng A U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam vs U19 Brunei: Đẳng cấp chênh lệch

Đúng như dự đoán, U19 Brunei bước vào giải đấu với vị thế là 'lót đường' tại bảng A năm nay. Ở ngày ra quân, đội bóng này phải nhận thất bại muối mặt 0-7 trước U19 Philippines. Sau đó, họ cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi để đội chủ nhà U19 Indonesia nã vào lưới một cơn mưa bàn thắng.

U19 Brunei hiện tại đang chìm sâu ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng khi chưa có được bất kỳ điểm số hay bàn thắng nào. Mặc dù trước thềm giải đấu, HLV U19 Brunei thể hiện quyết tâm có điểm nhưng với đẳng cấp chênh lệch, đây là mục tiêu vô cùng khó nhằn với đội bóng này.

U19 Việt Nam vs U19 Brunei - U19 Đông Nam Á 2022: Đẳng cấp chênh lệch
U19 Việt Nam vs U19 Brunei: Đẳng cấp chênh lệch.

Sau trận mở màn đầy khó khăn và chỉ có được một trận hòa không bàn thắng trước U19 Indonesia, U19 Việt Nam đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ bằng màn hủy diệt U19 Philippines với tỷ số 4-1. Các cầu thủ trẻ của chúng ta đã có ngày thi đấu khởi sắc và biết chắt chiu tốt hơn những cơ hội để mang về lợi thế.

Tuy nhiên, kết quả này vẫn khiến đội bóng của HLV Đinh Thế Nam dậm chân ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 4 điểm sau 2 vòng đấu, kém Thái Lan 2 điểm, và bằng với Indonesia nhưng thua về hiệu số.

Với sự cạnh tranh quyết liệt ở bảng tử thần này, U19 Việt Nam không được phép đánh rơi bất kỳ điểm số nào khi đối đầu với những cái tên chênh lệch đẳng cấp như U19 Brunei.

Trận đấu giữa U19 Brunei vs U19 Việt Nam diễn ra lúc 17h00 ngày 6/7, và được tường thuật trực tiếp trên FPT Play.

Tình hình lực lượng

  • U19 Brunei: Đội hình mạnh nhất.
  • U19 Việt Nam: Đình Bắc chấn thương, Anh Tú chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến

  • U19 Brunei: Jali, Lim, Danish, Omar, Metali, Yazid, Aminuddin, Zulkarman, Latip, Affendy, Munawwar.
  • U19 Việt Nam: Trung Tuấn, Văn Sơn, Tuấn Phong, Minh Trọng, Quốc Việt, Hồng Phúc, Lạc Dương, Bảo Long, Văn Trường, Nhân Nghĩa, Đức Việt.

U19 Việt Nam thoải mái trước trận gặp Brunei

Trong buổi tập chiều 5/7, HLV Đinh Thế Nam chú trọng rèn giũa cho lực lượng dự bị của U19 Việt Nam để sẵn sàng thi đấu cho trận gặp U19 Brunei ở lượt trận thứ ba. Cũng như buổi tập trước, sau ngày thi đấu trước đó, các cầu thủ đá chính của U19 Việt Nam trong trận thắng 4-1 trước U19 Philippines chỉ tập thả lỏng thông qua các vòng chạy quanh xanh, ngâm nước đá...

Với lực lượng dự bị, HLV Đinh Thế Nam yêu cầu thủ hiện các bài tập phối hợp trong ¼ mặt sân. Ở cuối buổi tập, thuyền trưởng của U19 Việt Nam hướng dẫn khá tỉ mỉ các phương án hãm thành đối phương cũng như cách thức tổ chức phòng ngự. Thông qua buổi tập này thì có thể thấy, U19 Việt Nam gần như sẽ tung đội hình dự bị khi đối đầu với U19 Brunei. Cũng dễ hiểu khi đây là đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng.

U19 Việt Nam vs U19 Brunei - U19 Đông Nam Á 2022: Đẳng cấp chênh lệch
ĐT U19 Việt Nam thoải mái trước trận gặp Brunei.

Sau 2 trận, U19 Brunei toàn thua, thủng lưới đến 14 bàn và chưa ghi được bàn nào. Quan trọng hơn, HLV Đinh Thế Nam muốn trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị ra sân bởi đây là giải đấu nhằm giúp cho các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao bản lĩnh quốc tế. Một lý do nữa là mật độ thi đấu dày đặc nên thuyền trưởng của U19 Việt Nam vận dụng chính sách "xoay tua cầu thủ" nhằm đảm bảo cho các cầu thủ sẵn sàng nhất trong giải đấu với mật độ 2 ngày/trận.

Về tình hình chấn thương của đội, U19 Việt Nam không phát sinh thêm ca chấn thương nào mới. Với trường hợp của Anh Tú, tiền đạo này tiếp tục tập luyện bên ngoài cùng với bác sỹ do đang trong quá trình hồi phục. Anh Tú cũng gần như chắc chắn không thể góp mặt trong trận đấu với U19 Brunei. Trong lúc đó, tiền đạo Đình Bắc vẫn ra sân tập luyện phục hồi bình thường dù phải quấn băng trên đầu. Trước đó trong một pha va chạm với cầu thủ U19 Philippines, Đình Bắc phải đến bệnh viện để khâu 5 mũi do bị rách da đầu.

'Vua giải trẻ' nhận đặc cách lớn khi đang đá giải U19 Đông Nam Á

Nguyễn Quốc Việt là cầu thủ đóng góp 2 pha lập công trong chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Philippines. Đồng thời, trận thắng trên còn có dấu ấn của tiền đạo Nguyễn Đình Bắc với tinh thần thi đấu lăn xả. Đình Bắc đã phải vào viện khâu 5 mũi ở đầu do va chạm với đội trưởng Rosquillo.

Thời điểm hiện tại, VFF đang tích cực làm công văn đề nghị miễn thi tốt nghiệp THPT cho 2 cầu thủ kể trên. Kỳ thi THPT Quốc gia 2022 diễn ra từ ngày 6/7 đến ngày 9/7, trùng với thời gian tổ chức giải U19 Đông Nam Á 2022. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến HLV Đinh Thế Nam không thể triệu tập được hết cầu thủ theo danh sách dự kiến ban đầu.

U19 Việt Nam vs U19 Brunei - U19 Đông Nam Á 2022: Đẳng cấp chênh lệch
Nguyễn Quốc Việt ăn mừng cùng đồng đội.

Sau trận gặp U19 Philippines, Quốc Việt và đồng đội sẽ có một ngày hồi phục để chuẩn bị cho trận kế tiếp gặp U19 Brunei. Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Brunei sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 6/7 tới. Hiện, U19 Việt Nam đang đứng thứ 3 ở bảng A sau U19 Thái Lan và U19 Indonesia.

Trước đối thủ yếu như Brunei, nhiều khả năng, HLV trưởng Đinh Thế Nam sẽ cất một số trụ cột lên băng ghế dự bị trong đó có Nguyễn Quốc Việt. Trước đó, cầu thủ thuộc biên chế của Học viện Nutifood cũng xuất hiện trong danh sách dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Tuy nhiên, Quốc Việt không có cơ hội ra sân do nhiễm Covid-19.

Nguyễn Quốc Việt được mệnh danh là "Vua giải trẻ bóng đá Việt Nam". Chân sút này đã có 5 lần là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới ở các giải U17, U19, U21.