Tin tennis 6/7: Djokovic ngược dòng giành vé vào bán kết Wimbledon

(VOH) - Dù để thua 2 set đầu nhưng Novak Djokovic vẫn có thể tạo ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Jannik Sinner tại tứ kết đơn nam Wimbledon; Tatjana Maria đấu Ons Jabeur tại bán kết Wimbledon 2022.

Djokovic ngược dòng kịch tính giành vé vào bán kết Wimbledon

Jannik Sinner đã giành chiến thắng thuyết phục trước Carlos Alcaraz ở vòng 4, và phong độ ấn tượng đó tiếp tục được hạt giống số 10 thể hiện ở cuộc so tài với Novak Djokovic. Tay vợt người Italia phát huy rất tốt điểm mạnh của mình, đó là những cú thuận tay uy lực cùng khả năng xử lý trên lưới xuất sắc.

Djokovic ngược dòng kịch tính trước Sinner - Tatjana Maria đấu Ons Jabeur tại bán kết Wimbledon
Djokovic ngược dòng kịch tính giành vé vào bán kết Wimbledon.

Trong khi ở chiều ngược lại, Djokovic lại nhập cuộc có phần chậm chạp và mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng. Sinner giành chiến thắng 7-5, 6-2 ở 2 set đầu tiên, và tưởng như sẽ có thể tạo nên một cơn địa chấn. Tuy nhiên cũng như rất nhiều lần khác trước đây, Djokovic luôn biết cách trở lại mạnh mẽ ở những thời điểm khó khăn nhất. Hạt giống số 1 tìm lại được sự hưng phấn với break sớm ở đầu set thứ 3 để thẳng tiến tới thắng lợi 6-3.

Kể từ đây, Djokovic càng chơi càng hay, và liên tục có những pha xử lý khiến người hâm mộ phải trầm trồ, điển hình là tình huống cứu bóng không tưởng này ở game thứ 7 của set thứ 5. Anh thắng 2 set còn lại với cùng tỉ số 6-2 để hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục trước Sinner. Đây đã là lần thứ 7, Djokovic giành chiến thắng chung cuộc sau khi thua ở 2 set đầu tiên, và anh sẽ được chơi trận bán kết Wimbledon thứ 11 trong sự nghiệp.

Djokovic ngược dòng kịch tính trước Sinner - Tatjana Maria đấu Ons Jabeur tại bán kết Wimbledon
Cameron Norrie khuất phục David Goffin sau 5 set.

Đối thủ của Nole tại bán kết sẽ là Cameron Norrie. Trận tứ kết 2 nội dung đơn nam giữa Cameron Norrie và David Goffin diễn ra vô cùng kịch tính. Goffin khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 6-3 ở set 1, tuy nhiên Norrie nhanh chóng đáp trả khi thắng lại 7-5 ở set 2.

Hai tay vợt tiếp tục ăn miếng trả miếng, chia nhau chiến thắng ở set 3 (Goffin thắng 6-2) và set 4 (Norrie thắng 6-3), buộc trận đấu phải bước sang set 5. Dưới sự cổ vũ từ khán giả nhà cùng tinh thần hưng phấn, hạt giống số 9 Norrie đã đoạt break-point bản lề trong game 11, đồng thời thắng luôn game 12 để khép lại set quyết định với tỷ số 7-5.

Giành chiến thắng 3-2 chung cuộc (3-6, 7-5, 2-6, 6-3, 7-5) sau 3 giờ 31 phút. Hạt giống số 9 cũng là tay vợt Vương quốc Anh duy nhất lọt vào bán kết Grand Slam sân cỏ nội dung đánh đơn.

Tatjana Maria đấu Ons Jabeur tại bán kết Wimbledon

Trận tứ kết 1 nội dung đơn nữ là cuộc chạm trán giữa hai tay vợt người Đức, Jule Niemeier (hạng 97 WTA) và Tatjana Maria (103). Trải qua 3 set, Tatjana Maria xuất sắc vượt qua đồng hương với tỷ số 2-1 (4-6, 6-2, 7-5).

Chiến thắng này giúp bà mẹ 2 con viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Wimbledon. Cô cũng trở thành người phụ nữ thứ 6 trong kỷ nguyên Mở lọt vào bán kết Grand Slam sân cỏ khi bước sang tuổi 34 sau Billie Jean King, Chris Evert, Martina Navratilova, Serena Williams, Venus Williams.

Djokovic ngược dòng kịch tính trước Sinner - Tatjana Maria đấu Ons Jabeur tại bán kết Wimbledon
Tatjana Maria viết tiếp hành trình không tưởng tại Wimbledon.

Đối thủ của Tatjana Maria tại bán kết sẽ là hạt giống số 3 Ons Jabeur. Ở trận tứ kết 2 đơn nữ, Ons Jabeur đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Marie Bouzkova. Trong set đầu tiên, hạt giống số 3 thi đấu không tốt khi mắc tới 14 lỗi tự đánh hỏng và phải chịu gác vợt 3-6.

Djokovic ngược dòng kịch tính trước Sinner - Tatjana Maria đấu Ons Jabeur tại bán kết Wimbledon
Ons Jabeur giành quyền vào bán kết Wimbledon.

Dù vậy, tay vợt người Tunisia đã không để thất bại đó làm ảnh hưởng tới tâm lý của mình. Cô nhanh chóng tìm lại được cảm giác tốt nhất, và áp đảo đối thủ bằng một lối đánh tấn công đầy hiệu quả. Jabeur giành tổng cộng 6 break ở 2 set còn lại và thắng với cùng tỉ số 6-1, qua đó khép lại trận đấu sau gần 2 giờ đồng hồ tranh tài. Chiến thắng này giúp Ons Jabeur có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào tới bán kết một giải Grand Slam.

Ban tổ chức Wimbledon "tuýt còi" các SAO

Những người đứng đầu Wimbledon đã phải yêu cầu các ngôi sao triệu phú của quần vợt ngừng "lạm dụng" miễn phí tiền của giải đấu sau khi một huấn luyện viên (HLV) bị phát hiện lấy 27 hộp sữa chua mang về phòng.

Ban tổ chức đã gửi email tới các tay vợt tham dự giải, và yêu cầu họ kiềm chế trong việc sử dụng khoản trợ cấp cá nhân 90 bảng Anh (tương đương 2,5 triệu đồng) hàng ngày cho đồ ăn và thức uống. Hệ thống trên được thiết kế để đảm bảo những người chuẩn bị cho các trận đấu lớn không cần phải lo lắng về việc mang đồ ăn nhẹ của mình đến câu lạc bộ quần vợt nổi tiếng như sân chơi lớn tại Wimbledon.

Djokovic ngược dòng kịch tính trước Sinner - Tatjana Maria đấu Ons Jabeur tại bán kết Wimbledon
Mỗi tay vợt được ban tổ chức trợ cấp 90 bảng Anh cho dịch vụ ăn uống mỗi ngày tại Wimbledon và có người đã tận dụng quá đà.

Các nguồn tin cho biết một số đã coi khoản trợ cấp như một nơi cung cấp đồ hàng ngày, thay vì giới hạn họ lấy tràn lan và khiến các nhà hàng cạn kiệt đồ hàng ngày. Tất cả các tay vợt bao gồm cả các ngôi sao lớn, huyền thoại, giờ đây đã được yêu cầu phải "tiết kiệm" hơn trong việc sử dụng khoản trợ cấp của họ.

Nhưng mọi thứ cũng đều có nguyên do, chi phí sinh hoạt, ăn uống tại Wimbledon khá đắt đỏ. Một người hâm mộ đã chia sẻ một bức ảnh chụp hóa đơn tính tiền 1 cốc đồ uống tại Wimbledon có giá 7,1 bảng Anh (gần 200.000 đồng).

Người hâm mộ đã trả lời "Sport Scran", rằng đồ ăn gồm gà và khoai tây chiên có giá 11 bảng Anh (khoảng 309.000 đồng). Cổ động viên tới với Wimbledon không chỉ đối mặt với giá cả chi tiêu leo thang mà dịch vụ thuê phòng, khách sạn tại đây cũng rất đắt đỏ. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân chính khiến các tay vợt tận dụng số đồ được trợ cấp hàng ngày nhằm hạn chế chi phí tại Wimbledon 2022.