ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Campuchia: Mục tiêu 3 điểm!

(VOH) - Vào lúc 18h00 hôm nay (7/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân AFF Cup nữ 2022 gặp ĐT nữ Campuchia.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Campuchia: Mục tiêu 3 điểm

3 năm sau tấm huy chương Vàng ở SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam trở lại Philippines. Sân Binan sẽ nơi bắt đầu cho hành trình củng cố ngôi hậu Đông Nam Á của thầy trò Mai Đức Chung, với đối thủ là Campuchia.

Cách đây 2 tháng, đối thủ này từng thua đậm 0-7 trước Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Vì vậy, không quá bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam hướng đến một chiến thắng đậm, như một cú hích cho hành trình khởi đầu ở VCK bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Campuchia - AFF Cup nữ 2022: Mục tiêu 3 điểm!
ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Campuchia: Mục tiêu 3 điểm!

Một ngày trước trận ra quân, toàn đội đã có buổi phân tích băng hình kỹ thuật trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp. Ban huấn luyện đã chỉ ra các điểm cần khắc phục tại từng vị trí để các cầu thủ rút kinh nghiệm và cải thiện trong các trận đấu quan trọng sắp tới.

Trong khi ĐT Việt Nam còn chưa đá trận nào tại giải thì ở trận ra quan, ĐT Campuchia đã suýt thua ĐT Lào. Họ để thủng lưới ở phút 21 và phải nhờ tới quả đá phạt đền ở phút bù giờ thứ 1 hiệp 2, Kunthea mới giúp Campuchia giữ được 1 điểm trước đối thủ.

Ở bảng B, tuyển Việt Nam cùng Myanmar được đánh giá vượt trội và sẽ không quá khó khăn để giành vé vào bán kết khi Campuchia, Lào, Timor Leste quá yếu. Một lịch thi đấu ủng hộ với đội nữ Việt Nam. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ mang lại niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Campuchia sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày hôm nay 7/7.

Đội hình dự kiến

  • Việt Nam: Kim Thanh, Thùy Trang, Hải Linh, Diễm My, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Bích Thùy, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Huỳnh Như, Hải Yến.
  • Campuchia: Chen Soveat, Vibol Serysittha, Nhor Sreyneth, Sokli, Ti Samnang, Yon Yeurn, Soeurn Vipha, Ban Cheavey, Poeurn Kunthea, Hok Saody, Hear Sreilas.

Ngược dòng hòa Australia, Thái Lan duy trì ngôi đầu bảng

Sau thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Indonesia ở trận ra quân AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Thái Lan chạm trán đối thủ đáng gờm ĐT nữ Australia trên ‎sân vận động Rizal Memorial với mục tiêu giành kết quả tốt để duy trì ngôi đầu bảng.

Tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Australia chỉ tham dự với lực lượng nòng cốt là U23 nên đã bất ngờ để thua 0-1 trước chủ nhà Philippines ở lượt trận đầu tiên. Dẫu vậy, các cô gái xứ chuột túi vẫn là đội bóng chất lượng so với trình độ bóng đá Đông Nam Á và sớm thể hiện điều đó trước Thái Lan.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Campuchia - AFF Cup nữ 2022: Mục tiêu 3 điểm!
Ngược dòng hòa Australia, Thái Lan duy trì ngôi đầu bảng.

Phút 18, ĐT nữ Australia có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống Sheridan Gallagher đột phá vào vòng cấm trước khi tạo điều kiện để Amy Sawyer ghi bàn.‎ Chỉ 8 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi với pha lập công của McKenzie Hawkesby trên chấm phạt đền.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, ĐT nữ Thái Lan mới ổn định lại được thế trận. ‎Phút 41, "Bầy Voi chiến" gỡ lại một bàn do công của Kanyanat Chetsenbut với cú sút xa, ấn định tỷ số 1-2 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Nỗ lực của các cô gái áo xanh đã được đền đáp. Phút 60, Ploychompoo Samnuk, ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 trước nữ Australia.‎

‎Trong những phút còn lại, không còn bàn thắng nào được ghi thêm. ĐT nữ Thái Lan ngược dòng cầm hòa Úc 2-2 để có được 4 điểm sau hai trận, qua đó tạm thời duy trì ngôi đầu bảng A AFF Cup nữ 2022.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, ĐT nữ Philippines đã hủy diệt ĐT nữ Singapore với tỷ số 7-0, còn chủ nhà ĐT nữ Philippines hòa 1-1 trước ĐT nữ Malaysia.  

ĐT nữ Việt Nam gặp sự cố ‘dở khóc dở cười’

Lúc này ĐT nữ Việt Nam đang có mặt tại Philippines để chuẩn bị cho các trận đấu tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 - AFF Cup nữ 2022. Hôm 4/7, toàn đội phải tập trên sân cách khách sạn tới 30 phút di chuyển bằng ô tô. Mưa đã xuất hiện ngay quãng thời gian đầu buổi tập, cộng thêm mặt cỏ nhân tạo khó thoát nước, khiến những pha xử lý của các cầu thủ không thật sự như ý.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Campuchia - AFF Cup nữ 2022: Mục tiêu 3 điểm!
Buổi tập dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi của ĐT nữ Việt Nam.

Sự cố tiếp tục diễn ra khi buổi tập kết thúc, lái xe của ĐT Việt Nam đã đi lạc đường khoảng 30km và về khách sạn trễ hơn kế hoạch 1 tiếng. Lúc đó đã là hơn 12h đêm giờ địa phương. Chưa dừng lại ở đó, bữa ăn ở khách sạn nơi ĐT Việt Nam lưu trú hầu hết chỉ giữ một thực đơn. Vì thế, Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên và HLV Mai Đức Chung đã phải trao đổi với bộ phận nhà bếp để cải thiện chất lượng bữa ăn cho toàn đoàn.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào tại AFF Cup 2022. Vào ngày 7/7 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Campuchia trong trận ra quân. Cơ hội đi tiếp vào vòng trong là rất sáng với ĐT nữ Việt Nam vì ngoài Myanmar thì 2 đối thủ còn lại đều không phải đối thủ xứng tầm với Tuyết Dung và các đồng đội.