Tin bóng đá 8/7: Messi xung đột với Mbappe

(VOH) - Nội bộ PSG đang có vấn đề khi Kylian Mbappe và Lionel Messi bất đồng với nhau; Bayern gửi đề nghị 90 triệu euro cho De Ligt.

Messi xung đột với Mbappe

Theo Mundo Deportivo, nội bộ PSG đang có vấn đề khi Kylian Mbappe và Lionel Messi bất đồng với nhau về trường hợp của Neymar. Sao trẻ Mbappe cho rằng PSG cần phải bán Neymar vì tiền đạo người Brazil “vô kỷ luật”. Kể từ khi đến PSG với giá kỷ lục 222 triệu euro, Neymar đã nhận được những đặc quyền mà nhiều cầu thủ bình thường không có.

Tuy nhiên, Messi lại không đồng tình với ý tưởng trên. Ngôi sao người Argentina ủng hộ việc Neymar ở lại vì hai người vẫn còn mối quan hệ tốt với nhau từ thời còn ở Barca.

Messi xung đột với Mbappe - Bayern gửi đề nghị 90 triệu euro cho De Ligt
Mbappe bất đồng với Messi vì Neymar.

Những thử thách chờ đợi tân HLV Christophe Galtier ở PSG

PSG đã chính thức có HLV mới là ông Christophe Galtier, và giờ là lúc ông bắt tay vào việc xây dựng đội bóng theo triết lý bóng đá của riêng mình. Nhưng việc phải dẫn dắt 1 đội bóng có quá nhiều ngôi sao và những cái tôi lớn sẽ là 1 nhiệm vụ không hề nhỏ. Vậy hãy cùng xem những thử thách nào đang chờ đợi vị HLV này.

Những đội bóng trước đây của ông Christophe Galtier như Lille hay Nice đều có 1 công thức thành công tương tự nhau. Đó chính là đá đội hình 2 tiền đạo, cùng với đó là khả năng pressing ở cường độ cao. Tuy nhiên ở đội bóng thủ đô nước Pháp thì cả 2 yếu tố trên dường như khó có thể áp dụng được.

Messi xung đột với Mbappe - Bayern gửi đề nghị 90 triệu euro cho De Ligt
Những thử thách chờ đợi tân HLV Christophe Galtier ở PSG.

PSG đã quen thi đấu với hệ thống 3 tiền đạo ở mùa giải trước với Mbappe, Neymar và Messi đã có những sự ăn ý nhất định. Bên cạnh đó việc bắt những ngôi sao của CLB PSG pressing để giành lại quyền kiểm soát bóng cũng là 1 nhiệm vụ khá khó khăn với ông Christophe Galtier. Còn nhớ ở mùa giải trước, cả 3 ngôi sao này đều đã bị chỉ trích rất nhiều vì đi bộ nhiều trong trận đấu và khá lười biếng trong khâu phòng thủ.

Ngay ở mùa giải đầu tiên, nhiệm vụ của ông Christophe Galtier tại PSG được cho là sẽ rất khó khăn khi ông sẽ buộc phải giúp cho đội bóng thủ đô nước Pháp vào được ít nhất là bán kết của UEFA Champions League, ở mùa trước họ đã bị loại bởi Real Madrid ở vòng 16 đội. Và chắc chắn ông Galtier sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giữ được chiếc ghế của mình lâu dài.

Bayern gửi đề nghị 90 triệu euro cho De Ligt

Theo tờ Goal, Bayern Munich chuẩn bị đưa ra đề nghị tổng cộng 90 triệu euro để hỏi mua trung vệ De Ligt. ĐKVĐ Bundesliga sẽ trả trước 75 triệu euro, 15 triệu euro còn lại sẽ trả sau tùy theo thành tích thi đấu của cầu thủ người Hà Lan.

Juventus cũng đã sẵn sàng chia tay De Ligt ngay trong mùa Hè này hoặc năm sau vì họ không muốn mất trắng anh vào năm 2024.

Giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene của Juventus cũng đã xác nhận rằng De Ligt muốn chia tay CLB. Ông nói với Tuttosport: “Ngày nay, giữ một cầu thủ muốn ra đi là không thể”.

Messi xung đột với Mbappe - Bayern gửi đề nghị 90 triệu euro cho De Ligt
De Ligt được Bayern hỏi mua với giá 90 triệu euro.

‘Madam’ Pang đối diện nguy cơ mất chức tại ĐT Thái Lan

Vụ việc một nhân viên trong ê kíp của trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan -  ‘Madam’ Pang, có những hành vi khiếm nhã với cầu thủ U23 Thái Lan đã xảy ra từ lâu. Những tưởng nó đã chìm xuống êm đẹp thì mới đây, LĐBĐ nước này lại khơi lại mọi thứ với một cuộc điều tra diện rộng.

Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) là chủ tịch Somyot Poompanmoung xác nhận mở cuộc điều tra vì theo vị quan chức này, nó “đã gây ảnh hưởng đến uy tín của FAT, cũng như trách nhiệm người điều hành quản lý”, ở đây cụ thể là ‘Madam’ Pang với cương vị trưởng đoàn các đội tuyển của Thái Lan.

Messi xung đột với Mbappe - Bayern gửi đề nghị 90 triệu euro cho De Ligt
‘Madam’ Pang đối diện nguy cơ mất chức tại ĐT Thái Lan.

FAT cũng xác nhận đã thành lập một Ủy ban điều tra do ông Amnuay Nimmano, chủ tịch Ủy ban đạo đức cầu thủ của LĐBĐ Thái Lan, đứng đầu. Thậm chí sau đó, FAT cũng lấy kết quả điều tra để báo cáo lên LĐBĐ châu Á. FAT khẳng định không bỏ qua do vụ việc cũng đã lan truyền ra nhiều nước, gây ảnh hưởng tới hình ảnh của nền túc cầu Thái Lan.

Theo Thairath, động thái cứng rắn từ FAT rất có thể sẽ khiến ‘Madam’ Pang mất chức, dù bà đã đứng ra xin lỗi công khai và nhân viên sai phạm cũng đã cầu xin sự tha thứ từ cộng đồng NHM nước nhà.

Đội bóng Quang Hải cấm CĐV ghi hình trận đấu giao hữu

Trong chuyến tập huấn tại Saint-Paul Les Dax, Pau FC sẽ có trận giao hữu với CLB Saint-Paul Sport. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 8/7 (giờ địa phương), tức 00h00 ngày 9/7 theo giờ Việt Nam.

Saint-Paul Sport đang thi đấu ở hạng National 3, tương đương với hạng 5 của Pháp. Trận đấu giữa Pau FC và Saint-Paul Sport vẫn bán vé nhưng BHL Pau FC đưa ra lệnh cấm quay phim với những khán giả tới sân theo dõi trận đấu này. BHL Pau FC muốn giữ bí mật thông tin.

Sau cuộc đấu này, Pau FC sẽ tiếp tục có các trận giao hữu với Toulouse (12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7).

Messi xung đột với Mbappe - Bayern gửi đề nghị 90 triệu euro cho De Ligt
Đội bóng Quang Hải cấm CĐV ghi hình trận đấu giao hữu.