Thể thao Việt Nam 9/7: HLV Park đàm phán hợp đồng vào tháng 10

(VOH) - HLV Park Hang-seo cho biết sẽ ủy thác người đại diện tiến hành đàm phán hợp đồng với VFF; Hấp dẫn và khó lường cuộc đua trụ hạng giải bóng chuyền VĐQG 2022.

HLV Park dự định đàm phán hợp đồng với VFF vào tháng 10

HLV Park Hang-seo cho biết sẽ ủy thác người đại diện tiến hành đàm phán hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) 3 tháng trước thời điểm hết hạn hợp đồng.

Hợp đồng của ông Park với VFF sẽ kết thúc vào tháng 1/2023 nên đôi bên dự định cùng ngồi lại đàm phán vào tháng 10. Đây cũng là khoảng thời điểm trước khi đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

HLV Park đàm phán hợp đồng vào tháng 10 - Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng giải bóng chuyền VĐQG 2022
AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng trong năm nay của đội tuyển Việt Nam.

Sau SEA Games 31, HLV Park đã dừng công việc ở U23 Việt Nam, nhường lại vị trí HLV trưởng cho ông Gong Oh-kyun để tập trung cho đội tuyển quốc gia. Ông Park tin tưởng những HLV kế cận có thể làm tốt công việc, minh chứng là HLV Gong đã đưa U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2022.

Trong trường hợp HLV Park tiếp tục gắn bó bóng đá Việt Nam, ông sẽ cùng đội chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Nếu chia tay, AFF Cup 2022 có thể sẽ là giải đấu cuối của chiến lược gia này với tuyển Việt Nam.

Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gặt hái nhiều thành công, mang đến sự thay đổi vượt bậc cho các đội tuyển như giành ngôi á quân U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và 2 lần giành huy chương vàng SEA Games 2019 và SEA Games 2021.

HLV Toshiya Miura trở lại TP.HCM

ông Miura đã có mặt ở TP.HCM gần một tuần vừa qua để giải quyết một số công việc. Ông trở lại Việt Nam âm thầm, không thông báo trước cho các bạn bè, học trò cũ của mình ở khu vực miền Nam.

HLV Park đàm phán hợp đồng vào tháng 10 - Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng giải bóng chuyền VĐQG 2022
HLV Toshiya Miura trở lại TP.HCM.

Sáng 8/7, khi hình ảnh nhà cầm quân sinh năm 1963 chạy bộ quanh khuôn viên khách sạn được đưa lên mạng, người hâm mộ mới biết sự có mặt của ông Miura. Sau khi xử lý xong chuyện công việc, HLV 59 tuổi mới lên lịch hẹn cùng bạn bè.

Sự trở lại của cựu HLV tuyển Việt Nam gây tò mò. Dù biết ông có nhiều mối quan hệ thân thiết ở Việt Nam, tuy nhiên mỗi khi trở lại, ông Miura khó tránh những đồn đoán về chuyên môn, nhất là dẫn dắt đội bóng nào đó ở V-League.

Cầu thủ U13 HAGL gây chú ý ở giải nhi đồng

Cậu bé Văn Ban là thành viên của U13 HAGL. Em được tung vào sân ít phút trong trận thua 0-5 trước U13 Sông Lam Nghệ An. Thời gian ít ỏi trên sân vẫn giúp cậu bé sinh năm 2010 được chú ý bởi chiều cao khiêm tốn của mình ở tuổi 12.

Đặng Văn Ban chỉ cao 1,3 m nên khi đứng cùng các cầu thủ U13 có chiều cao 1,7 m, cậu đã tạo ra sự chênh lệch đáng kể ở vòng chung kết U13 Quốc gia tại Đà Nẵng.

HLV Park đàm phán hợp đồng vào tháng 10 - Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng giải bóng chuyền VĐQG 2022
Văn Ban thua chiều cao các bạn trong học viện nhưng bù lại có đôi chân khéo léo.

Theo ông Trần Văn Quỳnh - Giám đốc Đào tạo Học viện HAGL, Văn Ban sinh ra ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Cậu được bố mẹ cho dự tuyển sinh khóa 6 của Học viện HAGL. Dù thể hình thấp bé, thua xa các bạn khác. Bù lại, Văn Ban có đôi chân rất khéo léo. Em đã gây ấn tượng mạnh ở ngày tuyển sinh nhưng không đậu vào học viện.

Tuy nhiên, đích thân tân giám đốc đào tạo của học viện đã đặc cách cho Văn Ban một suất vào học văn hóa và đá bóng như các bạn khác. Bên cạnh đó, ông Trần Văn Quỳnh còn nhận cậu bé làm con nuôi, chắp cánh ước mơ để em có thể phát huy tài năng của mình.

Quách Thị Lan là VĐV Đông Nam Á duy nhất chạy 400m rào nữ giải điền kinh thế giới 2022

Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics - W.A) vừa công bố danh sách những VĐV tham dự Giải Vô địch Điền kinh Thế giới 2022 tại Oregon Mỹ từ 15-24/7/2022.

W.A lựa chọn VĐV tham dự theo dạng: đạt chuẩn, có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới và đặc cách. Ở đường chạy 400m rào nữ, nội dung có sự góp mặt của Quách Thị Lan, có 40 VĐV đăng ký, thuộc 26 quốc gia. Lan là nữ VĐV Đông Nam Á duy nhất dự giải.

HLV Park đàm phán hợp đồng vào tháng 10 - Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng giải bóng chuyền VĐQG 2022
Quách Thị Lan là VĐV Đông Nam Á duy nhất dự nội dung chạy 400m rào nữ giải điền kinh thế giới 2022.

Tính ở châu lục, chỉ có 2 VĐV châu Á thi đấu nội dung này là Jiadie Mo của Trung Quốc và Aminat Jamal (Bahrain). Jamal là VĐV gốc Nigeria nhập tịch Bahrain, cô từng thua Lan ở ASIAD 2018 và cả giải châu Á sau đó.

Thông số mà Quách Thị Lan được W.A ghi nhận là thành tích cá nhân tốt nhất là 55.30 (ASIAD 2018) và thành tích mùa giải 2022 tốt nhất là 56.32 (giành HCV SEA Games 31 hồi tháng 5/2022). Lan hiện xếp hạng 45 thế giới ở nội dung chạy 400m rào nữ. Chính vì vậy, cô tham dự giải với suất đặc cách dành cho quốc gia không có VĐV đạt chuẩn hay nằm trong Top 40 bảng xếp hạng thế giới.

Hấp dẫn và khó lường cuộc đua trụ hạng giải bóng chuyền VĐQG 2022

Vòng bảng giải bóng chuyền VĐQG 2022 đã đi đến những trận đấu cuối cùng tỷ lệ thuận với sức hấp dẫn của cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng. Nếu như việc cạnh tranh những vị trí cao trên BXH cống hiến những trận đấu hấp dẫn, thì ở chiều ngược lại cũng kịch tính không kém.

Ngoài bảng A nam với việc Bến Tre và XSKT Vĩnh Long đã chắc chắn đứng cuối, thì những bảng đấu còn lại mọi thứ chỉ ngã ngũ sau khi những trận đấu của ngày hôm nay kết thúc.

HLV Park đàm phán hợp đồng vào tháng 10 - Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng giải bóng chuyền VĐQG 2022
Ở nội dung nam đã gần như ngã ngũ kết quả.

Ở bảng B nam Lavie Long An dù có 1 chiến thắng nhưng rất khó thoát khỏi vị trí cuối cùng. Ngày thi đấu hôm nay, đội bóng miền Tây đụng độ đối thủ rất mạnh là Sanest Khánh Hòa, có lẽ HLV Nguyễn Quốc Vũ cần tính đến phương án cho các trận đấu chung kết ngược với Bến Tre và XSKT Vĩnh Long.

Đối với nội dung nữ, ở bảng A tử thần, sau 3 thất bại trước những đối thủ rất mạnh là VTV Bình Điền Long An, Hóa chất Đức Giang và Ninh Bình Doveco, Kinh Bắc Bắc Ninh vẫn còn cơ hội tự cứu lấy mình khi gặp đối thủ vừa sức hơn là Geleximco Thái Bình và đương nhiên nhiệm vụ của HLV Phạm Văn Long và các học trò là một chiến thắng.

HLV Park đàm phán hợp đồng vào tháng 10 - Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng giải bóng chuyền VĐQG 2022
Vietinbank nắm giữ lợi thế trước Đắk Lắk

Thế nhưng nếu đội bóng đất quan họ làm được điều đó vẫn chưa có gì chắc chắn họ sẽ trụ hạng. Trong trường hợp Ninh Bình Doveco thất bại trước Hóa chất Đức Giang, khi đó 3 đội bóng Ninh Bình Doveco, Geleximco Thái Bình và Kinh Bắc Bắc Ninh đều có chung kết quả 1 thắng 3 thua và buộc phải tính đến chỉ số phụ.

Tương tự bảng A, bảng B nữ cuộc chiến phía dưới BXH cũng diễn ra rất hấp dẫn. Ngoài Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã chắc chắn đứng cuối bảng, cuộc cạnh tranh thoát khỏi vị trí áp chót giữa Vietinbank và Đắk Lắk cũng rất đáng chú ý.

Cô trò Kim Huệ đang nắm giữ lợi thế lớn hơn khi có 4 điểm so với 3 của Đắk Lắk, hơn nữa trận đấu cuối cùng vòng bảng Vietinbank chỉ phải gặp một Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã hết động lực, trong khi đội bóng Tây Nguyên đụng độ Than Quảng Ninh rất quyết tâm giành chiến thắng để giữ vị trí số 2.

Như vậy ở nội dung nam cuộc chiến phía dưới BXH đã gần như ngã ngũ thì ở nội dung nữ kết quả vẫn rất khó lường, mọi thứ đều có thể xảy ra. Chắc chắn dù chỉ còn một chút hy vọng các đội bóng đều muốn nỗ lực hết mình để thoát khỏi những trận đấu chung kết ngược.