Bóng đá ngày 9/7/2022: Quang Hải ghi bàn trận đầu ra mắt Pau FC

(VOH) - Arsenal đã bắt đầu chuyến du đấu Hè 2022 với trận đấu gặp CLB nước Đức Nurnberg; Quang Hải tỏa sáng trong lần đầu tiên khoác áo Pau FC.

Jesus tỏa sáng giúp Arsenal thắng trận đầu du đấu Hè

Arsenal đã bắt đầu chuyến du đấu Hè 2022 với trận đấu gặp CLB nước Đức Nurnberg. Trong hiệp 1, “Pháo thủ” đã chơi không tốt và bị đối thủ dẫn trước 2 bàn. Sang hiệp 2, HLV Mikel Arteta có những sự điều chỉnh và tung tân binh Gabriel Jesus vào sân. Cầu thủ người Brazil vừa chuyển qua khoác áo Arsenal trong mùa Hè này với giá 45 triệu bảng.

Ngay lập tức, Jesus đã tỏa sáng với việc ghi 2 bàn thắng, qua đó góp phần giúp Arsenal lội ngược dòng đánh bại Nurnberg với tỷ số chung cuộc 5-3. Màn trình diễn của Jesus đã nhận được lời khen từ các CĐV Arsenal. Trong thời gian tới, Jesus sẽ cùng Arsenal sang Mỹ du dấu và sẽ gặp lần lượt Everton (16/7), Orlando City (20/7) và Chelsea (23/7).

Jesus tỏa sáng giúp Arsenal thắng trận - Quang Hải ghi bàn cho Pau FC
Jesus tỏa sáng giúp Arsenal thắng trận đầu du đấu Hè.

 

Quang Hải tỏa sáng trong lần đầu tiên khoác áo Pau FC

Mùa Hè này, Pau FC đã bổ sung lực lượng mạnh mẽ với việc mang về 11 tân binh. Trong số đó có tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Trong thời gian qua, cầu thủ người Việt Nam đã cùng CLB mới có chuyến tập huấn tại St-Paul-Lès-Dax. Anh cùng Pau FC vừa có trận giao hữu gặp Landes - một CLB nghiệp dư – vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam).

Theo yêu cầu của đội bóng, khán giả tới sân không được quay phim, ghi hình. Do vậy, các diễn biến của trận đấu chỉ được cập nhật từ các khán giả trực tiếp đến sân.

Jesus tỏa sáng giúp Arsenal thắng trận - Quang Hải ghi bàn cho Pau FC
Quang Hải tỏa sáng trong lần đầu tiên khoác áo Pau FC.

Theo nguồn tin nhận được từ Pháp, Quang Hải đã được HLV trưởng tin tưởng xếp đá chính ngay từ đầu ở vị trí tiền đạo cánh phải. Ngôi sao 25 tuổi mất 23 phút để ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới và được mô tả là “rất đẹp mắt”. Trước đó, Pau FC cũng đã có bàn mở tỷ số ở phút 15 nhờ công của Bassouamina.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Quang Hải còn góp dấu giày vào một bàn thắng nữa. Phút 26, Quang Hải có cú dứt điểm nguy hiểm mở ra cơ hội để Meliande ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Quang Hải thi đấu trọn vẹn 45 phút đầu tiên và được rút ra nghỉ trong hiệp 2. Ở hiệp đấu này, Pau FC có thêm 2 bàn thắng nữa và khép lại chiến thắng giòn giã với tỷ số 5-0.

Truyền thông Pháp so sánh bàn thắng Quang Hải với Mathieu Valbuena

Trong trận đấu vào chiều qua 8/7 theo giờ địa phương, Quang Hải cũng đã được HLV Pau FC trao cơ hội ra sân đá chính từ đầu trong trận đấu giao hữu đầu tiên ở chuyến tập huấn trước thềm mới.

Quang Hải được xếp đá chính ở vị trí sở trường tiền đạo cánh phải. Quang Hải ghi dấu ấn bằng pha lập công đầu tiên ở phút 23. Ngoài ra, cựu tiền đạo Hà Nội FC có 1 kiến tạo cho đồng đội lập công trước khi bị thay thế ở ngay đầu hiệp 2.

Jesus tỏa sáng giúp Arsenal thắng trận - Quang Hải ghi bàn cho Pau FC
Truyền thông Pháp so sánh bàn thắng Quang Hải với Mathieu Valbuena.

Trang Larepublique Despyrenees (Pháp) đánh giá, bàn thắng Quang Hải có nét tương đồng với cầu thủ Mathieu Valbuena (Pháp) vào lưới Liverpool ở Champions League năm 2007.

"Quang Hải bỏ lỡ cơ hội đầu tiên một cách rất đáng tiếc. Nhưng chỉ vài phút sau, anh đã ghi bàn. Quang Hải xuất hiện trước khu vực cấm địa và anh tung cú sút rất đẹp mắt. Bằn thắng này rất giống với siêu phẩm của Mathieu Valbuena vào lưới Liverpool ở Champions League năm 2007", Larepublique đánh giá.

Jack Wilshere giải nghệ

Thần đồng một thời của bóng đá Anh, Jack Wilshere vừa quyết định tuyên bố giải nghệ ở tuổi 30. “Hôm nay tôi tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Đó là một hành trình không thể tin được với rất nhiều khoảnh khắc đáng kinh ngạc, tôi cảm thấy vinh dự và tự hào với những gì đã trải qua trong khoảng thời gian đã qua”.

“Từ một cậu bé tôi trở thành đội trưởng của Arsenal, được thi đấu trong màu áo tuyển Anh ở một kỳ World Cup. Tôi đã sống trong giấc mơ của mình. Sự nghiệp của tôi đã sa sút rất nhiều trong thời gian gần đây, nó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi”.

Jesus tỏa sáng giúp Arsenal thắng trận - Quang Hải ghi bàn cho Pau FC
Wilshere giải nghệ ở tuổi 30.

“Tôi vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến, nhưng sau khi nói chuyện với những người thân thiết nhất của mình, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để dừng lại”, Wilshere thông báo tới người hâm mộ.

Wilshere đi đến quyết định vừa qua khi biết rằng mình đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Anh là một cầu thủ tài năng, nhưng lối sống có phần buông thả đã khiến Wilshere gặp nhiều chấn thương trong sự nghiệp.

Một trong những trận đấu hay nhất của Wilshere là khi anh cùng Arsenal đánh bại Barca với tỷ số 2-1 ở Champions League mùa 2010/11. Khi đó dù còn rất trẻ, Wilshere đã thi đấu tự tin trước hàng tiền vệ toàn sao của Barca, gồm Sergio Busquets, Xavi Hernandez và Andres Iniesta.

Ribery vẫn bức xúc vì trượt giải Bóng Vàng

Tiền đạo Franck Ribery khẳng định anh đáng ra phải là người về đích số 1 trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng năm 2013. Tuy nhiên thời điểm đó, Cristiano Ronaldo mới là chủ nhân của danh hiệu. Ribery nói rằng đã có sự bất công và dường như cuộc bầu chọn năm đó đã bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị.

“Thật không công bằng,” Ribery nói với La Gazzetta dello Sport, “đó là một mùa giải đáng kinh ngạc đối với tôi, và lẽ ra tôi phải là người giành được giải thưởng. Họ kéo dài thời gian bỏ phiếu, và một điều kỳ lạ đã xảy ra. Tôi cảm thấy rằng cuộc bầu chọn đó có liên quan tới yếu tố chính trị”.

Jesus tỏa sáng giúp Arsenal thắng trận - Quang Hải ghi bàn cho Pau FC
Ribery vẫn bức xúc vì trượt giải Bóng Vàng.