Chung kết Wimbledon Djokovic vs Kyrgios diễn ra vào ngày 10/7

(VOH) - Đã không có bất ngờ xảy ra, khi hạt giống số 1 Novak Djokovic đã ghi tên mình vào trận chung kết Wimbledon; Rafael Nadal nguy cơ nghỉ hết năm 2022.

Novak Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Wimbledon

Ở những trận đấu trước tại Wimbledon năm nay, Novak Djokovic luôn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả trên sân trung tâm. Nhưng tại bán kết, Cameron Norrie mới là tay vợt có được điều đó. Nguồn động lực tinh thần rất lớn trên khán đài giúp tay vợt chủ nhà khởi đầu đầy ấn tượng. Anh bẻ tới 3 game giao bóng của Djokovic và thẳng tiến tới chiến thắng chóng vánh 6-2 ở set đầu tiên.

Djokovic đấu Kyrgios tại chung kết Wimbledon 2022 - Nadal nguy cơ nghỉ hết năm 2022
Novak Djokovic và Nick Kyrgios sẽ đối đầu với nhau ở chung kết Wimbledon.

Tuy nhiên, khi mà nhiều người đã nghĩ về một cú sốc lớn, thì Djokovic lại chứng minh tại sao, anh lại được mệnh danh là ông vua của những màn ngược dòng. Hạt giống số 1 nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh và chính xác trong những pha xử lý, trong khi Norrie dần trở nên nôn nóng và mắc nhiều lỗi đánh hỏng hơn. 1 break ở game thứ 8 là đủ để Djokovic khép lại set thứ 2 với thắng lợi 6-3.

Kể từ đây, thế trận trên sân diễn ra hoàn toàn một chiều, khi Djokovic tỏ ra quá ổn định và không cho đối thủ bất cứ một sai lầm nào để khai thác. 2 set đấu tiếp theo diễn ra với cùng một kịch bản, khi Djokovic giành break sớm và thắng với các tỉ số 6-2 và 6-4.

Vượt qua Cameron Norrie sau 2 giờ 37 phút tranh tài, Novak Djokovic có lần thứ 8 vào tới chung kết Wimbledon. Đối thủ của anh ở trận đấu cuối cùng sẽ là Nick Kyrgios - tay vợt vào thẳng trận chung kết sau khi Rafael Nadal bỏ giải vì chấn thương.

Djokovic còn vừa thiết lập chuỗi 27 trận thắng liên tiếp ở Wimbledon. Anh cũng đã lập kỷ lục mới với lần thứ 32 giành quyền vào chung kết đơn nam các giải Grand Slam, vượt qua thành tích của đối thủ lâu năm Roger Federer (31 lần). Nếu thắng Nick Kyrgios tối 10/7, Djokovic sẽ có lần thứ 7 vô địch đơn nam ở Wimbledon và giành Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp.

Rafael Nadal nguy cơ nghỉ hết năm 2022

Rafael Nadal đã phải rút lui khỏi Wimbledon do một chấn thương ở vùng bụng. Hiện tại, tình hình chấn thương của tay vợt người Tây Ban Nha đang rất được quan tâm.. Theo nhận định của các chuyên gia y học thể thao, Rafael Nadal sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần để hồi phục chấn thương vùng bụng của mình. Nhiều khả năng, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ không thể tham dự hai giải Masters 1000 trong tháng 8 là Canada mở rộng và Cincinnati Masters.

Djokovic đấu Kyrgios tại chung kết Wimbledon 2022 - Nadal nguy cơ nghỉ hết năm 2022
Nếu tình hình chấn thương chuyển biến xấu, Nadal sẽ phải nghỉ hết mùa giải 2022.

Nếu việc hồi phục tiến triển tốt, anh vẫn có thể tranh tài tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng - giải đấu khởi tranh vào ngày 29/8. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng Nadal sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải nếu những tổn thương ở vùng bụng diễn biến xấu hơn dự kiến.

Trong ngày hôm qua, BTC giải quần vợt Wimbledon đã quyết định hoàn lại tiền cho những khán giả nào đã mua vé dự khán trận bán kết giữa Rafael Nadal và Nick Kyrgios. Theo quy định ban đầu của ban tổ chức, các khán giả phải trả vé ít nhất một ngày trước khi trận đấu diễn ra mới được hoàn tiền. Tuy nhiên, đây là điều không hợp lý khi mà quyết định huỷ trận bán kết chỉ được ban tổ chức thông báo vào tối ngày thứ 5 và nhiều khán giả đã không có đủ thời gian để làm thủ tục hoàn tiền.

Nhận định tennis chung kết đơn nữ Wimbledon

Ons Jabeur đã bị kéo sang set 3 ở trận bán kết trước một Tatjana Maria đã 34 tuổi và là bà mẹ 2 con, nhưng cô chỉ thua 3 điểm trong các pha giao bóng của mình để giành chiến thắng 6-2 3-6 6-1 và lọt vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong 4 năm qua Jabeur đã xác lập nhiều cột mốc khác nhau trong giới tennis nhưng cô đã không có được niềm vui ở Grand Slam cho tới bây giờ. Cô đã phải rút khỏi Australian Open đầu năm nay do chấn thương lưng trước khi thua ngay vòng 1 ở Roland Garros, dù vậy cô vẫn là tay vợt WTA có số chiến thắng nhiều thứ 2 từ đầu năm.

Djokovic đấu Kyrgios tại chung kết Wimbledon 2022 - Nadal nguy cơ nghỉ hết năm 2022
Jabeur & Rybakina đều sẽ lần đầu dự chung kết Grand Slam.

Kể từ đầu năm 2021 Jabeur đã chiến thắng 84 trận, nhiều hơn bất cứ ai khác, thì trong đó có 21 trận trên mặt sân cỏ, khiến cô là người đầu tiên trong gần 20 năm có số chiến thắng ở mốc hàng chục trên mặt sân cỏ liền 2 năm liên tiếp. Lần gần nhất có người làm được là Maria Sharapova giai đoạn 2004-2005.

Dù đây mới là lần đầu thi đấu chung kết Grand Slam nhưng Jabeur đã quen thuộc với không khí các trận tranh chức vô địch với 3 lần chiến thắng trong 8 trận chung kết. Danh hiệu đầu tiên của cô đến cách đây 1 năm cũng chính trên sân cỏ khi cô vô địch Birmingham. Riêng trong năm nay cô đã đấu 4 trận chung kết, 2 lần về á quân ở Charleston và Rome trong khi 2 lần còn lại vô địch ở Madrid và Berlin.

Đối thủ của cô, Elena Rybakina, đã bảo đảm rằng Wimbledon sẽ có nhà vô địch đơn nữ mới lẫn nhà nữ vô địch Grand Slam mới sau khi đánh bại Simona Halep. Rybakina vào giải với phong độ không có gì để nói do vừa thua sớm ở Eastborne, kể từ tháng 10/2021 cô mới chỉ trải qua 2 giải có số trận thắng nhiều hơn con số 2.

Trong lịch sử Grand Slam chưa từng có nữ tay vợt người Kazakhstan nào vượt qua tứ kết nhưng Rybakina đã làm được và cô mới chỉ thua đúng 1 set từ đầu giải, đánh bại những đối thủ ấn tượng như Coco Vandeweghe, Bianca Andreescu và Petra Martic. Với Rybakina đây sẽ là một trải nghiệm mới lạ, cô mới đoạt 2 danh hiệu trong sự nghiệp ở cấp độ 250 và chưa từng lọt vào chung kết một giải sân cỏ.

Sức ép cho cả hai tay vợt sẽ là rất lớn vì tính chất quan trọng của trận đấu, nhưng Rybakina có vẻ sẽ xử lý tốt hơn vì một lối đánh đơn giản cũng như đã đánh bại khá nhiều đối thủ mạnh trong thời gian qua. Cô thể hiện một sự lạnh lùng gần như tuyệt đối khi thi đấu, trong khi Jabeur vẫn có những thời khắc lúng túng như set 2 trước Maria.

Trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2022 giữa Ons Jabeur vs Elena Rybakina diễn ra lúc 20h00 tối nay 9/7.