MU nghiền nát Betis trên sân nhà tạo lợi thế lớn trận lượt về

(VOH) - MU đã cất vang bài ca chiến thắng tại “nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford trước Real Betis ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Hiệp 2 thăng hoa giúp chủ nhà MU có được chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Real Betis tại lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23. Chiến thắng giúp “"Quỷ đỏ"” có được lợi thế lớn ở trận lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Trước trận đấu với Betis, nếu không tính đến trận thua thảm 0-7 trước Liverpool hồi cuối tuần qua thì MU đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Đội bóng của HLV Erik Ten Hag đã thắng 9, hòa 2 sau 11 trận trên mọi đấu trường.

MU nghiền nát Betis trên sân nhà tạo lợi thế lớn trận lượt về
MU nghiền nát Betis trên sân nhà tạo lợi thế lớn lượt về.

Một lối chơi tiến bộ, giàu đột biến và hiệu quả là những điều mà giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đều nhìn ra ở đội bóng này. Trên sân nhà Old Trafford, thành tích của MU còn khủng khiếp hơn rất nhiều.

Họ bất bại kể từ sau trận thua 0-1 trước Sociedad ở vòng bảng Europa League với 17 chiến thắng và 2 trận hòa. Cần nhấn mạnh rằng Sociedad cũng là một đại diện đến từ La Liga, giống đối thủ Betis lần này.

Dù Betis cũng đang có được phong độ tốt nhưng trước một MU chơi đầy quyết tâm sau trận thua nhục nhã trước Liverpool, họ đã phải nhận thất bại. Mở màn cho chiến thắng của “"Quỷ đỏ"” là pha lập công từ rất sớm ở phút thứ 6 từ cái tên quen thuộc Rashford.

MU nghiền nát Betis trên sân nhà tạo lợi thế lớn trận lượt về
Rashford tiếp tục nổ súng cho MU.

Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, đoàn quân của Erik ten Hag chơi thêm phần tự tin và liên tiếp thực hiện những tình huống bóng nguy hiểm lên phía khung thành Betis. Tuy nhiên, sự vô duyên của Weghorts đã khiến cho những cơ hội không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bỏ lỡ quá nhiều, MU bất ngờ phải trả giá ở phút thứ 33 khi Ayoze của Real Betis nhận bóng bên phía cánh phải trước khi thoải mái dứt điểm tung lưới thủ môn De Gea để san bằng tỉ số 1-1. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đôi chơi ăn miếng trả miếng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ MU chủ động cầm bóng nhiều hơn và thực hiện những pha dàn xếp tấn công lên phía khung thành của Betis và bàn thắng đến với họ như một điều tất yếu.

MU nghiền nát Betis trên sân nhà tạo lợi thế lớn trận lượt về
Weghorst ghi bàn ấn định chiến thắng cho “"Quỷ đỏ"”

Phút thứ 52, Antony nhận bóng từ đường chuyền của Bruno trước khi tung ra cú cứa lòng điệu nghệ đánh bại thủ môn Bravo để nâng tỉ số lên 2-1 cho "Quỷ đỏ". Chỉ 5 phút sau, MU đã có bàn thắng tiếp theo sau pha băng cắt đánh đầu dũng mãnh của Fernandes.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn trên sân nhà, MU thi đấu thanh thoát hơn và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Đến phút 83, tỷ số đã là 4-1 sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Hà Lan Weghorst.

Thắng lợi đậm đà 4-1 trước Betis phần nào đã làm nguôi ngoai đi nỗi buồn sau trận thua 0-7 trước Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Ten Hag sẽ nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về diễn ra vào ngày 17/3.