Di Maria ghi bàn thắng duy nhất giúp Juve đá bại Freiburg

(VOH) - Áp đảo hoàn toàn khi được chơi trên sân nhà nhưng Juve không thể có được chiến thắng đậm trước Freiburg ở lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Có đến 20 pha dứt điểm so với 1 mà lại không trúng đích của đối thủ, nhưng đội chủ nhà Juve chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Freiburg ở lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Chỉ số trên cho thấy hiệu suất ghi bàn của Juve ở trận đấu này là kém như thế nào. Trong số 20 pha dứt điểm đó chỉ có 6 là trúng đích. Một trong số đó đã được Di Maria cụ thể hóa thành bàn thắng, giúp Juve có được lợi thế nhở trước trận lượt về tại Đức.

Dù Juve vừa trải qua trận thua trước Roma tại Serie A hồi cuối tuần qua nhưng điều đó không quá ảnh hưởng đến các cầu thủ thành Turin. Tại đấu trường Europa League, đội quân của HLV Max Allegri vẫn là đội bóng rất đáng gờm cho mọi đối thủ.

Di Maria ghi bàn thắng duy nhất giúp Juve đá bại Freiburg
Di Maria ghi bàn thắng duy nhất giúp Juve đá bại Freiburg.

Với việc cuộc đua tốp 4 tại Serie A lúc này rất kịch tính và khó mà chen chân, gần như chỉ có chức vô địch Europa League mới có thể giúp Bianconeri tham dự Cúp C1 mùa sau, do đó thầy trò Max Allegri sẽ phải giữ sự tập trung cao độ khi tiếp đón Freiburg.

Đối thủ của họ cũng không phải hạng xoàng. Freiburg mới chỉ thua 5 trận trong cả mùa giải. Họ đã trượt khỏi top 4 Bundesliga nhưng chỉ kém đội xếp thứ 3 đúng 5 điểm. Phong độ ổn định của đại diện nước Đức sẽ là thử thách đối với Juve.

Nhưng diễn biến trên sân đã cho thấy quyết tâm của Juve tại Europa League mùa này là lớn như thế nào. Họ chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và dồn ép đối thủ nhưng phải nhờ vào sự tỏa sáng của Di Maria ở phút 53 thì Juve mới có được chiến thắng.

Nhà vô địch World Cup đã có tình huống đánh đầu dũng mãnh ghi bàn sau đường chuyền của Filip Kostic từ cánh trái. Sau cú hat-trick vào lưới Nantes, Di Maria đã ghi cả 4 bàn thắng gần nhất của Juve tại Europa League.